Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chấm dứt nửa thập kỷ thống trị Châu Âu của bóng đá Tây Ban Nha

Thứ Tư 08/05/2019 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên sau năm mùa giải, trận chung kết Champions League sẽ hoàn toàn vắng bóng các đại diện đến từ xứ sở bò tót. Trớ trêu hơn khi nó lại còn được tổ chức ở thủ đô Madrid năm nay.

Champions League mùa giải này đã chứng kiến không ít những màn lội ngược dòng ngoạn mục, nhưng thực sự có lẽ không gì ngoạn mục kinh điển, khó tin không tưởng để có thể sánh ngang bằng chiến thắng Liverpool 4-0 Barcelona trong trận bán kết lượt về ở sân Anfield.

Cả thế giới bóng đá ngỡ ngàng và thán phục khi thầy trò Jurgen Klopp đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ bất khả thi, tái hiện đêm Istabul huyền thoại năm nào của The Kop sau khi đã hứng chịu thảm bại 0-3 giữa tuần trước trên thánh địa Camp Nou của một Barca hùng mạnh bậc nhất Châu Âu.

Liverpool 4-0 Barca Tây Ban Nha khép lại 5 năm thống trị Cúp C1 hình ảnh
Liverpool 4-0 Barca: Tây Ban Nha khép lại nửa thập kỷ thống trị Champions League

Như vậy, trận chung kết Champions League năm nay đã ghi danh Liverpool năm thứ hai liên tiếp và họ sẽ chờ đợi tranh cúp với hiện tượng Ajax hoặc đồng hương Tottenham. Qua đây, đội bóng nước Anh cũng đã chấm dứt năm mùa giải liên tiếp thống trị Châu Âu của bóng đá Tây Ban Nha.

Không Barcelona sau cú sốc tủi nhục vừa rồi cũng như cả Real Madrid và Atletico Madrid khi đã bị loại từ vòng 1/8, thậm chí càng trớ trêu hơn khi trận chung kết Champions League năm nay lại được tổ chức ngay tại thủ đô Madrid – Wanda Metropolitano, sân nhà của Atletico.

Suốt nửa thập kỷ qua, Real (4 lần – 2014, 2016, 2017, 2018) và Barca (1 lần – 2015) đã cứ thế thay nhau lên ngôi vô địch Champions League, thậm chí có đến hai trận chung kết toàn Tây Ban Nha với sự có mặt của Atletico vào các năm 2014 và 2016.

Liverpool chấm dứt nửa thập kỷ thống trị Châu Âu của bóng đá Tây Ban Nha hình ảnh 2
Liverpool 4-0 Barca: Tây Ban Nha khép lại nửa thập kỷ thống trị Champions League

Bên cạnh đây, xứ sở bò tót cũng thống trị nốt cả Europa League với 4/5 danh hiệu gần nhất thuộc về Atletico (1 – 2019) và Sevilla (3 – 2014, 2015, 2016). Duy chỉ Manchester United mới có thể chen chân lọt thỏm với lần đăng quang năm 2017.

Thời điểm hiện tại chỉ còn duy nhất Valencia vẫn chinh chiến ngoài trời Âu nhưng cơ hội chơi trận chung kết Europa League của Bầy Dơi không được đánh giá cao sau trận thua 1-3 trên sân Arsenal ở trận bán kết lượt đi.

Trái ngược lại, bóng đá Anh dường như đang trở lại thời kỳ hưng thịnh với bốn đại diện ở vòng bán kết Champions League và Europa League. Thậm chí không loại trừ khả năng việc tranh cả hai cúp Châu Âu năm nay sẽ chỉ là chuyện riêng nội bộ của xứ sở sương mù, với các trận chung kết Liverpool vs Tottenham và Arsenal vs Chelsea.

Góc nhìn: Barca trông mong gì vào kẻ núp bóng Messi?
Thêm một lần, Barcelona bị loại khỏi Champions League theo cách tủi hổ nhất có thể. Vai trò của HLV Ernesto Valverde trong trận Liverpool 4-0 Barca cũng như...
Truyền thông thế giới gọi thất bại gây sốc của Barca tại Anfield là phim kinh dị
Thất bại 0-4 của Barca trước Liverpool trên sân Anfield rạng sáng 8/5 được báo chí quốc tế miêu tả như cuốn phim kinh dị mà Lionel Messi và các đồng đội phải...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X