Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà vua Liverpool vượt khó bản lĩnh: Cái tài “liệu cơm gắp mắm” của Klopp

Thứ Sáu 20/12/2019 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 2-0 ngay trên sân Salzburg giúp nhà ĐKVĐ Champions League tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương Châu Âu của mình, với màn tỏa sáng của những cái tên thay thế bất đắc dĩ.

Chỉ hơn bốn phút sau tiếng còi khai cuộc, Mohamed Salah đã có cơ hội đầu tiên để bỏ lỡ, hệt như tám lần tiếp theo sau đó xuyên suốt trận đấu quyết định trên đất Áo. Cú chạm bóng bước hai của ngôi sao Ai Cập thiếu nhạy cảm hơn hẳn so với đầu tiên, đủ để thủ môn Salzburg có thể hóa giải hiểm nguy.

Dejan Lovren là người kiến tạo, xoay chuyển từ thế phong ngự sang tấn công với một pha vung chân phất bóng dài 60m. Liverpool vẫn hòa, với vận mệnh Champions League treo lơ lửng, thời điểm trung vệ người Croatia sớm phải rời sân vì chấn thương trong sự luyến tiếc và âu lo của nhà đương kim vô địch Châu Âu.

Bởi vì anh đang thể hiện phong độ tuyệt vời, và cả đồng đội Naby Keita cũng vậy. Bàn thắng của anh đủ đơn giản và gọn gàng, một pha đánh đầu từ đường dọn cỗ của Sadio Mane. Hai cố nhân của Salzburg đã phối hợp trừng phạt chính đội bóng cũ của mình. Nổi bật hơn cả cầu thủ Liverpool xuất sắc nhất thế giới trong năm nay, tiền vệ người Guinea đã có một màn trình diễn xuất sắc về tổng thể.

Liverpool 2-0 Salzburg Cái tài liệu cơm gắp mắm của HLV Klopp hình ảnh
Liverpool 2-0 Salzburg: Cái tài "liệu cơm gắp mắm" của HLV Klopp

Có lẽ đây mới chính là ưu điểm, thế mạnh lớn nhất của Jurgen Klopp. Một trong những bậc tiền bối của HLV người Đức ở Anfield đã từng nói, quản lý bóng đá tựa như “lắp ráp máy bay khi nó đang bay”. Liverpool vẫn đang duy trì độ cao khi đồng thời thay thế một số bộ phận động cơ và ngoại thất.

Lovren đã suýt bị bán đi trong mùa hè vừa qua, và rồi trải qua sáu trận đấu Premier League đầu tiên thậm chí không có tên trong danh sách dự bị. Tuy nhiên, chấn thương của Joel Matip bỗng mở ra cánh cửa đã đóng sập cho trung vệ người Croatia. 12 trận anh xuất phát đá chính, Liverpool thắng 11 và hòa 1.

Tương tự là Keita, đặc biệt sau mùa giải đầu tiên năm ngoái thành công về danh hiệu tập thể nhưng thất bại về thành tích cá nhân. Trong cái rủi lại có cái may, chấn thương dài hạn của Fabinho giúp tiền vệ người Guinea được trao cơ hội thể hiện ở tuyến giữa Premier League và giờ, anh trở nên không thể thay thế.

Nhà vua Liverpool vượt khó bản lĩnh Cái tài liệu cơm gắp mắm của Klopp hình ảnh 2
Liverpool 2-0 Salzburg: Cái tài "liệu cơm gắp mắm" của HLV Klopp

Như đã nói, “liệu cơm gắp mắm” đây mới là cái tài của Klopp và nó đã được kiểm chứng sắc nét từ vài năm qua. Đơn cử điển hình tiêu biểu hơn cả, cặp đôi hậu vệ cánh của Liverpool được đánh giá hay nhất Châu Âu và có lẽ cả thế giới thực chất bắt nguồn từ những hoàn cảnh bất đắc dĩ.

Không có bất cứ kế hoạch nào trước cho Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson, cho đến khi các trụ cột phải trái hai biên Nathaniel Clyne và Alberto Moreno lần lượt dính những chấn thương lưng và mắt cá chân dài hạn. Phần còn lại kể từ nửa sau mùa giải 2017/18 đã trở thành lịch sử.

Tuy nhiên vẫn có ít nhiều sự so sánh khập khiễng ở đây. Trong khi Alexander-Arnold và Robertson vẫn còn trẻ măng vô danh bấy giờ nhưng rõ ràng là sự nâng cấp đúng nghĩa cho Clyne và Moreno, Lovren và Keita đứng tại vị thế khác hẳn.

Nhà vua Liverpool vượt khó bản lĩnh Cái tài liệu cơm gắp mắm của Klopp hình ảnh 2
Liverpool 2-0 Salzburg: Cái tài "liệu cơm gắp mắm" của HLV Klopp

Một người là trụ cột có thâm niên, người còn lại là bản hợp đồng đắt giá, và cả hai đều đã không thể nắm bắt tận dụng những cơ hội được tin tưởng, ưu ái trao cho mình trước đó. Họ dần dà đánh mất chỗ đứng vị trí về tay những người xứng đáng hơn, thậm chí Matip và Fabinho có thể nói là hai cầu thủ thi đấu ấn tượng và ổn định nhất sân Anfield.

Cơ hội thứ hai mở ra để Lovren và Keita cải thiện, giật lại những gì đã mất dẫu cho mới tạm là vậy. Nhiệm vụ hoàn thành và Liverpool tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League của mình, trong khi băng băng một mình một ngựa trên đường đua quốc nội Premier League.

Liverpool 2-0 Salzburg Cái tài liệu cơm gắp mắm của HLV Klopp hình ảnh
Liverpool 2-0 Salzburg: Cái tài "liệu cơm gắp mắm" của HLV Klopp

Phong độ thăng hoa và ổn định có thể vẫn là chìa khóa cốt yếu, nhưng quan trọng không kém còn là cái tài “liệu cơm gắp mắm” của Klopp, đón đầu thời cuộc và biến cố để sẵn sàng ứng phó và thay đổi. Trông sang Manchester City để thấy được The Kop xứng đánh bỏ xa và có thể phế truất ngai vàng nước Anh của kỳ phùng địch thủ ra sao.

Chỉ cần với hai chấn thương dài hạn của Aymeric Laporte và Leroy Sane, đoàn quân Pep Guardiola sa sút tệ hại trên công dưới thủ và vẫn đang loay hoay phương án giải quyết. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, đơn giản là không có trở ngại gian nan nào có thể làm khó và cản bước thầy trò Klopp.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X