Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lần cuối cùng không trọn vẹn của Messi tại Camp Nou

Thứ Sáu 19/02/2021 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến vẻ bất lực của Lionel Messi hết năm này qua năm khác tại đấu trường châu Âu, người hâm mộ Barcelona dù lạc quan lắm cũng đến lúc thừa nhận sự thật phũ phàng.

Cơn khủng hoảng bất tận

 
Trước mùa giải này, Lionel Messi đã trở thành cái tên tốn nhiều giấy mực nhất làng bóng đá khi công khai ý định rời Barcelona. Cuối cùng trong cuộc phỏng vấn độc quyền trên Goal, anh cũng chấp nhận ở lại vì không muốn “phải đưa CLB mình yêu quý ra toà”.

Nhưng lẽ ra anh nên làm như thế!

Chứng kiến hình ảnh bất lực đến thảm thương của Lionel Messi trong trận thua tan nát PSG, những người yêu quý cầu thủ này không khỏi cảm thấy chua xót. Đó là những gì đã diễn ra liên tục trong 3 mùa giải gần nhất tại đấu trường Champions League, và có lẽ chưa có chiều hướng dừng lại.

Kết quả cúp C1 Barca vs PSG: Mbappe rực sáng

Barca thua thảm PSG trong ngày Kylian Mbappe rực sáng


Messi vẫn hay xét theo phương diện cá nhân. Nhưng khi anh ăn mừng bàn thắng từ chấm penalty trước PSG, Kylian Mbappe khiến anh nhận lại 3 lần nỗi buồn như thế (tính tổng cộng là thất bại 1-4). Đó như một hình ảnh mang tính biểu tượng, những thế hệ đang bước vào sườn dốc sự nghiệp (như Messi, như Ronaldo) rồi cũng phải nhường chỗ cho bình minh hé rạng (là Haaland, là Mbappe).

Đau xót hơn là không chỉ với những thành tích thê thảm trên sân cỏ, Barca giờ chìm sâu trong khủng hoảng với hàng tá vấn đề từ nội tình, kinh tế cho tới các cầu thủ. Mới vài tuần trước, Messi tiếp tục ‘chường’ mặt lên báo chí khi El Mundo công khai những bí mật trong bản hợp đồng của anh. Sẽ là ác ý nếu nhận xét rằng thông tin này được ‘leak’ từ chính BLĐ Barca, nhưng quả thực trong quá khứ đã từng diễn ra những điều như vậy.

Một mặt đội chủ sân Camp Nou trao cho Messi mọi đặc quyền và mức thu nhập ngất ngưởng. Mặt khác, chính họ sử dụng ‘truyền thông bẩn’ để gây áp lực với ngôi sao số 1 của mình – giống cái cách 'leak' tin Messi… không chịu giảm lương mùa dịch.

Lionel Messi và lần cuối cùng không trọn vẹn hình ảnh

Bàn thắng của anh là không đủ để giúp Barca thoát khỏi thất bại nặng nề

 

Barca không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu


Thua PSG với tỷ số 4-1 ở lượt đi, đó vốn dĩ đã là một kết cục gần như không thể lật ngược, chứ chưa nói đến trận thua này diễn ra ngay trên sân nhà. Khác với màn ngược dòng kinh điển trước chính PSG (thua 4-0 lượt đi, thắng 6-5 lượt về), giờ Barca không còn một ngôi sao xứng tầm Messi để làm nên điều kỳ diệu như Neymar.

Quan trọng hơn, họ không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào để đặt vào dù chỉ một tia hy vọng. Bởi những thất bại này không chỉ mới xảy ra, mà đã lặp lại trong 3 mùa gần nhất. Đó là những lần bị Roma và Liverpool lội ngược dòng lần lượt 3 và 4 bàn, rồi là thảm bại 8-2 trước Bayern Munich. Đó không thể là màn trình diễn của một đội bóng có khả năng đua tranh chức vô địch Champions League.
 
Ở đấu trường La Liga, họ đang bị Atletico Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng, với niềm cảm hứng đến từ Luis Suarez – cầu thủ mà chính Barca coi như món hàng thải. Tại Copa del Rey (Cúp Nhà vua), đội bóng này cũng mới thua 2-0 trong trận bán kết lượt đi trước Sevilla, với một trong những người ghi bàn cũng là cầu thủ họ đẩy đi bằng được – Ivan Rakitic.
 
Lần cuối cùng không trọn vẹn của Messi tại Camp Nou hình ảnh gốc 2

Liệu đây sẽ là lần cuối cùng của Messi và lần cuối tại Camp Nou?


Sau thất bại thê thảm trước PSG, một dòng tweet đầy xót xa xuất hiện trên mạng xã hội: “Đó có thể là lần cuối cùng bạn chứng kiến Messi chơi bóng tại Champions League trên sân nhà Cam Nou”. Nghe thật đau đớn.

Nhưng xét theo một khía cạnh nào đó, dường như đây cũng là điềm may dành cho Lionel Messi, bởi anh sắp thoát khỏi ‘địa ngục trần gian’ này. Bản hợp đồng của số 10 với Barca chỉ còn đến tháng 6 mà thôi, với những lời mời gọi đầy hấp dẫn từ Man City, từ PSG. Sẽ là điều kỳ diệu nếu Messi chấp nhận gia hạn.

Bởi đối với Leo, SVĐ Camp Nou đã không còn là nhà, và Barca cũng không còn là một đội bóng “Hơn cả một CLB” (mes que un club). Sau rất nhiều những thất bại như “vả vào mặt”, Lionel Messi đã đi tới giới hạn của mình, và quyết định ra đi như một điều tất yếu.
Cực sốc: Man City chi 430 triệu bảng cho hợp đồng 5 năm với MessiCực sốc: Man City chi 430 triệu bảng cho hợp đồng 5 năm với Messi
Theo nguồn tin độc quyền từ The Sun, Man City chấp nhận chi tới 430 triệu bảng để ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với tiền đạo Lionel Messi.
Messi tốc biến như Mbappe khi Barca đề nghị gia hạnMessi tốc biến như Mbappe khi Barca đề nghị gia hạn
Rạng sáng nay, hình ảnh Gerard Pique bất lực túm áo của Kylian Mbappe đã trở thành đề tài gây bão mạng xã hội.
Messi và những khoảnh khắc ngậm ngùi nhường ngôi báu cho MbappeMessi và những khoảnh khắc ngậm ngùi nhường ngôi báu cho Mbappe
Màn hủy diệt Barca ngay tại Camp Nou rạng sáng nay của Mbappe cho thấy anh sẵn sàng kế thừa ngôi báu của làng bóng đá thế giời mà Messi đang nắm giữ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X