Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi và kỳ vọng vỡ tan trong màu áo PSG

Thứ Năm 09/03/2023 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ khi cập bến PSG, Messi chưa một lần lọt vào vòng tứ kết của Champions League cùng đội bóng nước Pháp và kỳ vọng của người hâm mộ về Messi cũng dần vỡ vụn.

Messi chưa thể làm PSG mạnh thêm

Mùa hè 2021, cả thế giới bóng đá xôn xao khi Messi nói lời chia tay Barcelona để gia nhập PSG. Cùng năm đó, đội bóng nước Pháp chiêu mộ thành công hàng loạt sao số khác, như Donnarumma, Hakimi hay Sergio Ramos. CĐV PSG có lẽ đã hình dung trong đầu về một tương lai tươi sáng, nơi mà đội bóng của mình có thể tiến sâu, hay thậm chí là vô địch Champions League.

Nhưng tính đến lúc này, sau gần hai mùa giải cùng PSG, những gì mà Messi cùng đồng đội làm được là chưa thật ấn tượng, nếu không muốn nói là thất vọng. Hai mùa giải liên tiếp, PSG dừng bước ở vòng 16 đội Champions League. Cay đắng hơn, hai mùa giải trước khi Messi cập bến Parc des Princess, PSG đều vào bán kết. Còn khi có Leo trong đội hình, PSG đều dừng bước ngay sau vòng bảng.

PSG hoàn toàn không có ý định chiêu mộ Messi chỉ để vô địch Ligue 1. Mục tiêu mà PSG hướng tới chắc chắn là chức vô địch Champions League. Messi, cũng vì thế mà được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng nếu nhìn lại hai mùa giải gần nhất, khi PSG bị Real Madrid và Bayern loại khỏi Champions League, khó có thể coi Leo có màn trình diễn thuyết phục.

Lionel Messi và kỳ vọng vỡ tan trong màu áo PSG 1
Messi nhạt nhòa trước những đội bóng lớn

Ở hai trận đấu đã qua với Bayern, Messi lần lượt nhận về điểm số 7.0 và 6.9 từ Sofascore. Ở lượt đi, ngoài tình huống đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, El Pulga không để lại dấu ấn nào đáng kể. Trong chuyến hành quân tới Bavaria, Messi thậm chí còn mờ nhạt hơn. Số 30 của đội khách không thể chuyền bóng lần nào vào vòng cấm đối phương. Ba cú sút của Messi về phía khung thành Sommer cũng không gây ra nhiều nguy hiểm.

Phẩm chất ngôi sao của Messi là điều không phải bàn cãi. Chỉ mới đây thôi, cú đá phạt thần sầu của Messi vào lưới Nantes đã giữ lại 3 điểm cho PSG. Nhưng thứ mà PSG cần ở Leo nhất, lại là những khoảnh khắc bùng nổ ở những trận cầu lớn, tại Champions League, điều mà Messi chưa một lần làm được.

Messi chưa thể giúp PSG đá hay hơn ở Champions League và tiền đạo này cũng không giỏi xốc tinh thần đồng đội những lúc khó khăn. Nói cách khác, Messi chưa thể tạo ra khác biệt về mặt chuyên môn cũng như không cải thiện được tinh thần cầu thủ PSG. Có thể thấy, PSG chưa thể trở thành tập thể có tính cạnh tranh cao hơn khi có Messi trong đội hình!

Lionel Messi và kỳ vọng vỡ tan trong màu áo PSG 2
Messi chưa thể giúp PSG mạnh hơn

PSG có còn muốn giữ Messi?

Đội bóng nước Pháp không giấu ý định gia hạn hợp đồng với Messi sau mùa giải năm nay. Hai bên đã thống nhất bàn bạc chuyện hợp đồng sau World Cup 2022 và quá trình đàm phán thu hút rất nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Phái đoàn của Messi đòi hỏi mức đãi ngộ tương đối cao, trong khi PSG nỗ lực thuyết phục Leo nhận mức lương 30 triệu Euro/năm (thấp hơn mức hiện tại 11 triệu Euro). Hai bên vẫn chưa thể tìm ra tiếng nói chung và nguy cơ Messi rời PSG hè này đang hiển hiện rõ. Nhưng với những gì đã diễn ra thời gian gần đây, rất có thể PSG sẽ phải suy nghĩ lại về quyết định của mình.

Lionel Messi và kỳ vọng vỡ tan trong màu áo PSG 3
PSG sẽ phải cân nhắc chuyện gia hạn với Messi

Thứ nhất, nếu gia hạn với Messi, PSG sẽ phải đối diện bài toán không nhỏ mang tên quỹ lương. Trong bối cảnh các đội bóng liên tục bị điều tra tài chính, PSG rõ ràng không muốn rơi vào trường hợp như của Man City hay Juventus. 

Lẽ đó, đội bóng nước Pháp sẽ phải: hoặc thuyết phục những cầu thủ khác giảm lương, hoặc bán bớt một số cầu thủ hưởng lương cao để làm đẹp sổ sách. Giảm lương không phải giải pháp hiệu quả, khi con số cần cắt giảm là rất lớn. Trong khi đó, bán bớt cầu thủ nhận lương cao, như Neymar, cũng không dễ vì mức phí chuyển nhượng khổng lồ của tiền đạo này. 

Lionel Messi và kỳ vọng vỡ tan trong màu áo PSG 4
Nếu gia hạn với Messi, PSG sẽ phải cân đối lại quỹ lương

Thứ hai, nội bộ PSG cũng đang ít nhiều lục đục vì Messi. Báo chí Pháp cho hay các cầu thủ khác của PSG cảm thấy không hài lòng khi đội bóng này dường như quá bận tâm tới việc gia hạn với siêu sao sinh năm 1987. Nội bộ PSG chưa bao giờ yên ổn và việc Leo gia hạn với đội bóng này có thể đào sâu thêm những rạn nứt đang ngầm tồn tại ở phòng thay đồ PSG.

Sẽ có nhiều tranh cãi xung quanh câu chuyện Messi có phải bản hợp đồng thành công với PSG hay không. Nhưng có một điều chắc chắn, Messi chưa thể thi đấu như những gì người hâm mộ mong chờ. El Pulga đến Paris với ánh sáng của hy vọng, nhưng thứ anh để lại tại kinh đô ánh sáng chỉ là thực tại vỡ tan như bong bóng xà phòng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X