Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski: Barca quên mất mình phải phòng ngự

Thứ Năm 13/10/2022 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa như thua của Barca trước Inter, Lewandowski cay đắng chia sẻ rằng đội bóng của mình dường như quên mất nhiệm vụ phòng ngự.

Lewandowski nuối tiếc sau trận hòa của Barca

Đón tiếp Inter Milan trên sân nhà trong tình thế buộc phải thắng, Barcelona có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Dembele. Tuy vậy, đội chủ nhà phòng ngự cực kỳ tệ hại và hệ quả là thủ môn Ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần.

Lewandowski ghi hai bàn vào lưới Onana nhưng như vậy là chưa đủ để giúp Barca giành chiến thắng. Trả lời phỏng vấn tờ Mundo Deportivo sau trận, tiền đạo người Ba Lan cay đắng chia sẻ rằng đội bóng của mình dường như đã quá ham tấn công mà bỏ quên việc phòng ngự.

Cụ thể, Lewy cho biết: "Chúng tôi đã quá ham ghi bàn mà quên mất rằng mình cũng cần phải phòng ngự. Chúng tôi cũng quên mất khả năng phản công của Inter là tốt như thế nào. Inter dễ dàng ghi bàn gỡ hòa sau khi bị chúng tôi dẫn trước, họ cũng dễ dàng vươn lên dẫn trước chỉ nhờ vài tình huống phản công đơn giản.

Lewandowski Barca quên mất mình phải phòng ngự 1
Hàng thủ tệ hại khiến Barca ôm hận trước Inter

Barca đã có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương vài tuần gần đây, trong khi việc thay đổi đội hình liên tục lại không hề đơn giản. Chúng tôi thiếu đi sự ổn định, thiếu đi cả độ lạnh lùng và bình tĩnh trong nhiều thời điểm và đó là lí do cho những kết quả thất vọng như trận đấu với Inter vừa rồi.

Không dễ để bất cứ tiền đạo nào đối đầu với Inter. Họ dùng sơ đồ 5 hậu vệ, chưa kể một tiền vệ phòng ngự nữa. Lẽ đó, Barca phải dùng nhiều nhân lực hơn khi tấn công, đó cũng là lúc những khoảng trống lộ ra. Chúng tôi ghi được 3 bàn, nhưng cũng để lọt lưới con số tương tự, thật sự thất vọng khi chúng tôi đã để tuột mất chiến thắng."

Trận hòa này gián tiếp khiến cánh cửa đi tiếp của đội bóng xứ Catalan trở nên nhỏ hơn bao giờ hết. Chỉ cần trận tới, Inter thắng Viktoria Plzen, Barca sẽ chính thức bị loại bất kể tỉ số trận đấu với Bayern Munich có ra sao.

Điều an ủi duy nhất của Barca sau trận hoà InterĐiều an ủi duy nhất của Barca sau trận hoà Inter
Không thể đánh bại Inter Milan, Barcelona có rất ít cơ hội để vượt qua vòng bảng Champions League, nhưng ít nhất họ đang sở hữu một thông số dẫn đầu.
Champions League quá tàn nhẫn với BarcaChampions League quá tàn nhẫn với Barca
Đó là những chia sẻ của HLV Xavi Hernandez khi chứng kiến đội bóng của mình gần như dừng bước ngay từ vòng bảng.
Busquets cay đắng khi Barca nguy cơ bị loại khỏi Champions LeagueBusquets cay đắng khi Barca nguy cơ bị loại khỏi Champions League
Trận hòa trước Inter Milan khiến nguy cơ Barca xuống chơi ở Europa League trở nên lớn hơn bao giờ hết và Busquets cảm thấy nuối tiếc trước viễn cảnh trên.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X