Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thua Leipzig: Họ đã trở lại đúng nơi thuộc về mình

Thứ Tư 09/12/2020 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd đã bị loại khỏi Champions League sau màn trình diễn tệ hại trước Leipzig. Nhưng dường như Europa League mới là nơi thích hợp để thầy trò Solskjaer tìm kiếm một danh hiệu.

MU bị loại khỏi Champions League

1 điểm là tất cả những gì Manchester United cần để lọt vào vòng 1/8 Champions League. Cần nhấn mạnh là 1 điểm trong 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng trước PSG và RB Leipzig. Nhưng rốt cuộc, MU đã trắng tay toàn tập. Điều quái quỷ gì đã xảy ra?

Leipzig vs MU 3-2 Họ đã trở lại đúng nơi thuộc về mình hình ảnh
MU dừng bước ngay vòng bảng Champions League

Như Ole Gunnar Solskjaer đã nói, số phận của MU nằm trong tay họ. Nhưng màn trình diễn của Quỷ đỏ tại Red Bull Arena vào đêm thứ 3 chỉ ra Europa League là nơi vừa sức hơn với họ.

MU đã có nhiều cơ hội để thoát khỏi kết cục này. Thầy trò Solskjaer thắng cả 2 lượt trận đầu tiên trước PSG và Leipzig để khiến nhiều người tin rằng việc phập phù ở Premier League là do họ tập trung toàn bộ sức mạnh vào Champions League.

Nhưng ngay ở lượt trận sau, MU đã thua sốc 2-1 trước Istanbul Basaksehir và chẳng còn ai bênh được họ. Đó là khi Quỷ đỏ thực sự biết thế nào là mùi vị của bảng đấu “tử thần”.

RB Leipzig thang MU
Quỷ đỏ bị Leipzig dẫn trước 3-0

Màn đòi nợ trước Istanbul Basaksehir tại Old Trafford (thắng 4-1) giúp MU chỉ cần thêm 1 điểm nữa là đi tiếp. Nhưng sau cùng, đội bóng Anh không thể thoát thua trước cả PSG và RB Leipzig.

Đã có những phẩm chất của “Vua ngược dòng” được MU thể hiện. 2 bàn thắng các phút 80 (Fernandes ghi) và 82 (Konate phản lưới) đã đẩy những phút cuối trở nên đầy kịch tính. Suýt chút nữa hậu vệ Leipzig tự đưa bóng về lưới nhà thêm lần nữa và giúp Quỷ đỏ có bàn gỡ 3-3.

Dù vậy, tỷ số chung cuộc là MU thua 3-2 và họ chỉ biết tự trách mình. Solskjaer đã nói đùa rằng đội bóng của ông không bao giờ khiến mọi việc đi theo hướng dễ dàng hoàn toàn. Và họ đã không thể tự làm khó mình hơn khi để cho Leipzig dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút đầu tiên.

HLV Solskjaer
Những tính toán của HLV Solskjaer là sai lầm

Kết cục xứng đáng

Angelino – một cựu cầu thủ Man City đã trừng phạt sự lơ đễnh của Aaron Wan-Bissaka trước một đường căng ngang qua mặt với cú đá chéo góc tung lưới De Gea. Bàn mở tỷ số đó tới chỉ sau 1 phút 27 giây, bàn thua sớm nhất MU phải nhận ở Champions League kể từ Alan ghi cho Sporting Braga tháng 10 năm 2012.

Dù Solskjaer đã lựa chọn hàng thủ 5 người để tăng cường sự an toàn nhiều hơn cho Leipzig. Tuy nhiên, đội bóng Đức vẫn có thể tìm thấy rất nhiều khoảng trống để khai thác. Từ một quả tạt của Angelino, hậu vệ cánh đối diện Amadou Haidara đã nhân đôi cách biệt cho Leipzig bằng một cú volley gần như tương tự.

5 năm kể từ ngày Louis van Gaal chứng kiến MU bị Wolfsburg loại khỏi vòng bảng Champions League, hậu bối Solskjaer cũng đối mặt với điều tương tự trên đất Đức. Trong hiệp 1, khi Quỷ đỏ chậm chạp và vụng về, Leipzig lại chơi hay, nhanh nhẹn và thanh thoát.

Fernandes ghi ban cho MU
2 bàn thắng là không đủ cho MU có điểm

Solskjaer đã cố gắng cứu vãn cục diện bằng cách cho MU chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ sau giờ nghỉ và đưa Donny van de Beek, Paul Pogba vào sân từ băng ghế dự bị để tăng cường sức sáng tạo. Tuy nhiên, ngay khi mọi thứ đang được cải thiện, một pha phối hợp thiếu ăn ý giữa Harry Maguire và David de Gea khiến đội khách vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Sự quật khởi thiếu chút nữa giúp MU làm nên kỳ tích. Nhưng tất cả những gì họ làm được cũng chỉ là quả phạt đền thành công của Fernandes phút 80 và pha phản lưới của Konate 2 phút sau đó.

Đó mới là khi MU thể hiện hết sức mạnh của mình. Trong phút bù giờ cuối cùng, Mukiele chạm bóng lúng túng sau quả tạt của Pogba và may cho Leipzig là thủ môn Gulacsi đã làm chủ tình hình.

Song nhìn toàn cục, MU không xứng đáng có 1 điểm rời Red Bull Arena. Họ là “bậc thầy” của sự đánh mất mình và giờ đây phải chấp nhận viễn cảnh xuống chơi tại Europa League, đấu trường phù hợp hơn trong nỗ lực tìm kiếm danh hiệu.

Thong so tran dau Leipzig 3-2 MU
Thông số trận đấu Leipzig vs MU 3-2

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X