Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Lập nên kỳ tích, Klopp được so sánh với huyền thoại Shankly

Thứ Tư 08/05/2019 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Craig Johnston cho rằng Jurgen Klopp xứng đáng được đứng ngang hàng với huyền thoại Bill Shankly sau chiến tích điên rồ trước Barca.

Johnston so sánh Klopp với Shankly

Klopp đã dẫn dắt Liverpool qua một đêm vô cùng đáng nhớ. Bước vào trận bán kết lượt về với Barca trong thế bị dẫn trước 3 bàn nhưng Liverpool vẫn đủ bình tĩnh và kiên cường để giành chiến thắng 4-0 trước đại diện Tây Ban Nha, qua đó đưa đội bóng lên một tầm cao mới.

Ở giải quốc nội, Liverpool cũng đang có được thành công. Họ kém đội đầu bảng Man City 1 điểm trước khi vòng đấu cuối cùng của Premier League diễn ra. Điều đáng nói là Liverpool đã giành được 94 điểm ở mùa giải này và chỉ phải chịu 1 trận thua trong 37 vòng đấu đã qua.

Lập nên kỳ tích, Klopp được so sánh với huyền thoại Shankly hình ảnh

Lập nên kỳ tích, Klopp được so sánh với huyền thoại Shankly


Klopp là cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất. Và cựu cầu thủ Craig Johnston mới đây đã lên tiếng so sánh chiến lược gia người Đức với HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Liverpool là Bill Shankly.

Shankly đã giành được 10 danh hiệu trong quãng thời gian dẫn dắt Liverpool, trong đó có 3 chức vô địch Premier League và 1 UEFA Cup.

“Tôi đã ở đội bóng trong một thời gian dài và cái tên Bill Shankly luôn được mọi người nhắc đến. Luôn có những câu chuyện về ông ấy được truyền miệng ở đó. Sau khi một tá HLV đã đến và rời khỏi đây, giờ tôi chỉ nhớ đúng 2 từ: Jurgen Klopp.

Bạn có thể nhắc đến cậu ấy ngang hàng với Bill Shankly, không cần phải nói nhiều hơn. Khi nhắc đến Klopp, tôi nghĩ đến sự nhiệt huyết, tình yêu, niềm đam mê, sự hiểu biết và những điều tuyệt vời. Cậu ấy cũng có khiếu hài hước thú vị và thông minh. Cậu ấy đã gây dựng lại Liverpool đúng như cách mà Shankly đã làm dù cậu ấy không phải một Scouser (một cách gọi dân ở Liverpool)”.

Klopp là một huyền thoại

Kể từ khi Klopp đến Anfield, Liverpool đã dần dần trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu. Họ đã lọt vào chung kết Champions League, Europa League và EFL Cup dưới thời Klopp và đang ở rất gần danh hiệu Premier League đầu tiên từ năm 1990.

Khi được hỏi liệu Klopp có phải một huyền thoại ở Liverpool, Johnston đáp lời: “Có, bởi vì Liverpool bây giờ đang chơi tốt hơn khả năng của họ. Đội hình của Liverpool trước Barca không hẳn mạnh. Và Jordan Henderson lại là người chơi hay nhất trận.

Klopp chắc chắn là một huyền thoại, kể cả khi Liverpool không giành danh hiệu nào. Mong rằng Chúa không để điều đó xảy ra. Họ đã chiếm được cảm tình của rất nhiều trái tim trên thế giới ngày hôm qua. Real Madrid cũng sẽ yêu quý chúng ta. Klopp thực sự là một huyền thoại”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X