Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lampard chỉ ra điều Chelsea chưa thể sánh được với Ajax

Thứ Tư 23/10/2019 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lampard cho rằng lò đào tạo trẻ của Chelsea vẫn còn một chặng đường dài phải đi nếu muốn sánh ngang với Ajax.
Lò đào tạo trẻ của Ajax đã nổi tiếng toàn thế giới khi sản sinh ra nhiều cầu thủ vĩ đại cho bóng đá Hà Lan suốt những năm qua. Năm ngoái, đoàn quân của trẻ của Ajax cũng đã làm mưa làm gió ở châu Âu và lọt đến vòng bán kết Champions League.

Mùa này, Chelsea cũng đang chứng minh được sức mạnh của lò đào tạo trẻ. Việc bị cấm chuyển nhượng tạo cơ hội cho một loạt cầu thủ trẻ thể hiện mình. Tammy Abraham, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi và Fikayo Tomori đều đã gây ấn tượng kể từ khi vươn lên đội một. Lúc này, đoàn quân của Lampard đang có chuỗi 5 chiến thắng trên mọi đấu trường trước màn chạm trán Ajax ở Champions League.

HLV Lampard chỉ ra điều Chelsea chưa thể sánh được với Ajax hình ảnh

Lampard chỉ ra điều Chelsea chưa thể sánh được với Ajax


HLV Lampard tỏ ra hài lòng khi Chelsea đang tạo ra những cầu thủ trẻ chất lượng. Nhưng ông cũng tin rằng The Blues còn phải đi một chặng đường dài để xây dựng tên tuổi sánh ngang Ajax.

“Chúng tôi còn một chặng đường dài để có thể so sánh với họ. Nhưng bây giờ chúng tôi cũng có thể tự hào. Dẫu vậy, chúng tôi không nên quá ảo tưởng dù rằng việc đôn những cầu thủ trẻ lên đội một bây giờ mang lại cảm giác rất tuyệt.

Tôi nghĩ học viện của chúng tôi đang được ghi nhận xứng đáng. Nhưng chúng tôi không có truyền thống đôn các cầu thủ trẻ từ học viện lên đội một hay xây dựng một đội hình trẻ. Chúng tôi còn một chặng dài để làm điều đó. Nhưng trong ngắn hạn, tôi cảm thấy hạnh phúc và cần phải tiếp tục làm việc để đảm bảo sự phát triển cho các cầu thủ trẻ”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X