Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến, Klopp nhận thua Simeone ở 1 điểm

Thứ Ba 18/02/2020 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Klopp được biết đến với khả năng truyền lửa cho các học trò bên ngoài đường pitch. Nhưng ông cho rằng Simeone có lẽ còn máu lửa hơn ông gấp 3 lần.
Đêm nay, 2 chiến lược gia tài năng là Klopp và Simeone sẽ có dịp đối đầu với nhau tại Wanda Metropolitano khi Liverpool đến làm khách của Atletico trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Cả 2 HLV đều được biết đến với những màn ăn mừng máu lửa và nhiệt huyết bên ngoài đường biên.

Nhưng trước trận đấu ở Champions League sắp tới, HLV Klopp thừa nhận ông chẳng thể nào đạt đến độ máu lửa ngang bằng Simeone.

Trước đại chiến, Klopp nhận thua Simeone ở 1 điểm hình ảnh

Klopp nhận thua Simeone về độ máu lửa


“Mọi người nói rằng tôi là một HLV có cảm xúc mạnh bên ngoài đường biên. Nhưng nếu tôi ở cấp độ 4 thì có lẽ Simeone phải ở cấp 12 hoặc hơn. Tôi chỉ xứng ở cấp mẫu giáo so với anh ấy.

Sau 8 năm trời, đó là một khoảng thời gian dài, mà Simeone vẫn giữ được cảm xúc tương tự như ngày đầu. Tôi thấy điều đó thật sự ấn tượng.

Đội bóng của anh ấy luôn được tổ chức thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Vậy nên điều đó khiến Simeone trở thành một trong những HLV giỏi nhất. Chúng tôi đã gặp nhau 1 hay 2 lần gì đó, trao đổi vài thứ sau những thất bại hoặc chiến thắng. Ngày mai là lần đầu tiên chúng tôi đối đầu ở một trận đấu căng thẳng đến thế. Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu thú vị”.

Khi được hỏi thêm về sự khác biệt giữa lối chơi của ông và Simeone khi còn là cầu thủ, Klopp trả lời: “Tôi không biết anh ấy đủ nhiều để nhận xét về sự khác biệt trong phong cách thi đấu, huấn luyện hay những thứ khác đại loại thế. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới còn tôi thì không. Đó là điều dễ nhận thấy nhất”.


Atletico đang đứng thứ 4 ở La Liga và kém đội đầu Real Madrid tới 13 điểm. Los Rojiblancos chỉ giành được 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất và áp lực đang dồn lên vai Simeone. Nhưng Klopp cho rằng Atletico nên tiếp tục đặt niềm tin vào chiến lược gia người Argentina.

“Tôi có thể hiểu áp lực mà ông ấy đang phải nhận, bóng đá là như vậy. Ông ấy ở đây 8 năm và trong 7 năm qua, đội bóng đã thành công hơn chính họ trong khoảng 50 năm trước. Tôi không biết rõ lịch sử của họ lắm.

Thế rồi họ phải thay đổi. Họ mất Godin, Griezmann, Juanfran và Gabi. Đó là một tình thế khó khăn. Bạn phải thay đổi đội bóng, mang về những cầu thủ mới. Họ phải làm quen với triết lý và lối chơi của bạn. Điều đó cần thời gian và mọi người thường không cho bạn thời gian.

Tôi nghĩ họ sẽ đoạt vé dự Champions League mùa này, một điều tuyệt vời trong một năm chuyển giao. Vào năm sau, họ sẽ tiếp tục đi đúng hướng và sẽ tấn công La Liga một lần nữa. Tôi không nghĩ những người ở Atletico bây giờ đang quá lo lắng”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X