Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao PSG bảo vệ chiến thuật của Tuchel ở trận thua Dortmund

Thứ Tư 19/02/2020 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Kimpembe thừa nhận các cầu thủ PSG mới là những người phải nhận lỗi ở trận thua Dortmund chứ không phải HLV Tuchel và chiến thuật của ông.
HLV Tuchel đã chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ ở trận gặp Dortmund với ý định tăng cường khả năng phòng ngự. Marquinhos được đá cặp cùng Kimpembe và đội trưởng Thiago Silva ở hàng phòng ngự. Nhờ vậy, bộ đôi hậu vệ biên là Thomas Meunier và Layvin Kurzawa được phép dâng cao tấn công thoải mái hơn.

Nhưng chiến thuật này không phát huy hiệu quả khi PSG bị Dortmund lấn lướt. Kết cục là họ phải đón nhận trận thua bẽ bàng với tỉ số 1-2.

Kimpembe bảo vệ chiến thuật của HLV Tuchel ở trận thua Dortmund hình ảnh

Kimpembe bảo vệ chiến thuật của Tuchel ở trận thua Dortmund


Sau trận đấu, Kimpembe đã lên tiếng bảo vệ ông thầy và cho rằng chính những cầu thủ PSG mới cần phải đứng ra nhận trách nhiệm.

“Trận thua này không liên quan đến chiến thuật. Chúng tôi mới chính là những người thi đấu ở trên sân. Đội hình ra sân của chúng tôi không có quá nhiều khác biệt.

Chính chúng tôi mới là những người phải thể hiện ý chí và làm những gì có thể để giành chiến thắng. Chúng tôi đã thua ngày hôm nay nhưng vẫn còn trận lượt về trên sân nhà”.


Trong khi đó, Meunier cho rằng việc các cầu thủ PSG bị kiệt sức là một lý do dẫn đến thất bại. Đội bóng nước Pháp đã chơi 14 trận kể từ sau kỳ nghỉ đông đầu tháng Một.

“Chúng tôi nghĩ Dortmund có vấn đề trong khâu phòng ngự. Nhưng cái chính là chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội. Đó là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi không đủ sắc bén ở khu vực vòng cấm đối phương. Tôi nghĩ bạn có thể thấy chúng tôi có phần kiệt sức. Chúng tôi đã chơi gần 15 trận từ đầu tháng Một và bạn có thể thấy rằng điều đó cũng có ảnh hưởng đến những màn trình diễn của đội bóng.

Trận đấu vừa qua thật sự căng thẳng. Hiệp một đòi hỏi rất lớn về mặt thể lực. Có lẽ chúng tôi xứng đáng với một trận hòa. Nhưng Dortmund chơi rất tốt. Họ chơi như cách họ đã làm suốt mùa giải này. Kể từ đầu mùa, họ chưa thua trận nào trên sân nhà. Và hôm nay chúng tôi đã biết họ khó nhằn thế nào khi có lợi thế sân nhà”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X