Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Không phải Neymar, Leipzig bị ám ảnh nhất bởi… “thiên thần”

Thứ Tư 19/08/2020 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước RB Leipzig, cả Neymar và Mbappe đều không ghi bàn. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của “thiên thần” Di Maria, PSG vẫn dễ dàng đánh bại RB Leipzig 3-0.

Sau khi bị treo giò trước Atalanta, Angel Di Maria đã tái xuất ở bán kết Champions League với RB Leipzig và thể hiện rõ tầm quan trọng. Cầu thủ người Argentina ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn còn lại khi Paris Saint-Germain thắng đậm RB Leipzig 3-0.

Kết quả: Leipzig 0-3 PSG

Ghi bàn:
PSG:
Marquinhos 13’, Di Maria 42’, Bernat 56’

Leipzig vs PSG Không phải Neymar, Leipzig bị ám ảnh bởi Di Maria hình ảnh
Di Maria là ngôi sao sáng ngày PSG đánh bại Leipzig


PSG thắng dễ Leipzig


Luôn có sự nghi ngờ dành cho PSG trước những trận cầu quan trọng. Trong gần một thập kỷ qua từ khi được giới chủ Qatar “bơm tiền” không tiếc tay, đội bóng thủ đô nước Pháp không khi nào thiếu đi ngôi sao.

Nhưng khát vọng và bản lĩnh của PSG dưới triều đại mới khi bước vào vòng knock-out Champions League luôn thiếu. Họ chưa từng đi quá tứ kết và mùa trước còn bị loại một cách ám ảnh trước Man United dù thắng 2-0 ở lượt đi tại Old Trafford (thua 3-1 lượt về trên sân nhà và dừng chân bởi luật bàn thắng sân khách).

Ở tứ kết mùa này, PSG đã “hút chết” khi bị Atalanta dẫn 1-0 tới tận phút 90. Nhưng 2 bàn thắng của Marquinhos và Eric Maxim Choupo-Moting trong vài phút ít ỏi đã giúp Les Parisiens ngược dòng thành công.

PSG co ban thu 3 vao thoi diem Leipzig dang dang cao tan cong va co the tran tot
PSG tiếp tục cho thấy khát khao chinh phục trời Âu

Dù vậy, nỗ lực tột cùng của PSG chứng minh dàn cầu thủ hiện tại của họ quyết tâm vô địch Champions League đến thế nào. Nhưng thầy trò Thomas Tuchel cũng không để điều đó biến thành áp lực khiến đôi chân hóa chì khi thi đấu.

Ngay từ những phút đầu trước Leipzig, PSG đã cho thấy sự thoải mái về tâm lý. Những đợt lên bóng vũ bão của đội bóng áo sẫm khiến đối thủ hoàn toàn bất ngờ. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, Julian Nageslmann đã cảnh báo các cầu thủ của mình:

“Neymar và Kylian Mbappe là những cầu thủ hàng đầu. Chúng tôi biết cần dùng cả tập thể để ngăn chặn họ. Sẽ rất khó khăn. Chúng tôi phải tránh để mất bóng, vì PSG rất mạnh trong phản công. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi kiên cường và tổ chức.”

HLV Julian Nagelsmann
HLV Nagelsmann tập trung ngăn cản Mbappe và Neymar

Ở trận đấu đêm thứ 3, những tính toán của Leipzig đã không phát huy hiệu quả. Đại diện của Đức không thể lên bóng bởi khả năng đánh chặn tốt của PSG và tạo ra rất ít cơ hội rõ rệt.

Nhìn cách Neymar vốn chỉ thích cắm ở trên tham gia phòng ngự tích cực, có thể mường tượng được sự khao khát ngôi vương Champions League của PSG lớn thế nào. Giống như tất cả các đồng đội của mình, trước hết ngôi sao người Brazil hiểu rằng cơ hội vào chung kết lần đầu tiên trong lịch sử của họ chưa khi nào lớn đến thế khi đối thủ chỉ là Leipzig mới mùa thứ 2 dự giải.

Và PSG đã dễ dàng có điều mình cần. Neymar đóng một vai trò quan trọng trong trận thắng 3-0 trước Leipzig. Anh kiếm về quả phạt trực tiếp mà từ đó Marquinhos đánh đầu mở tỷ số phút 13.

Neymar va Mbappe an mung cung PSG
Nhưng Leipzig không ngờ PSG còn có Di Maria

Phút 42, Neymar giật gót kiến tạo cho Di Maria dứt điểm nhân đôi cách biệt. Đó cũng là một ngày thi đấu xuất sắc của cựu thành viên Real Madrid.

Di Maria góp công lớn


Trong một ngày mà Leipzig dành sự quan tâm đặc biệt cho Neymar và Mbappe, sự trở lại của Di Maria sau án treo giò có ý nghĩa lớn. Khi cầu thủ 32 tuổi đá chính thay cho Pablo Sarabia, PSG cân bằng hơn trong tấn công và tạo ra nhiều mối đe dọa hơn.

PSG an mung
Đội bóng Pháp lọt vào chung kết Champions League lần đầu tiên

Với Di Maria bên cánh phải, PSG tỏ ra sắc bén ngay từ những phút đầu. Ngoài pha lập công cuối hiệp 1, tuyển thủ Argentina đã kiến tạo cho Marquinhos đánh đầu mở tỷ số và Juan Bernat kết liễu trận đấu giữa hiệp 2.

Kể từ mùa 2013-14 khi cùng Real Madrid vô địch Champions League, Di Maria mới chơi hay như vậy ở giải đấu. Cũng từ đó tới nay, cầu thủ chạy cánh này mới tham gia trực tiếp vào nhiều bàn như vậy ở sân chơi châu lục: 3 bàn, 6 kiến tạo sau 8 trận mùa này.

Leipzig đã tập trung hết sự chú ý vào Neymar và Mbappe, khiến họ không có được bàn thắng. Nhưng chính vì thế, họ càng ám ảnh hơn khi nghĩ lại trận thua này bởi một “thiên thần” tỏa sáng ngoài tầm toan tính: Angel Di Maria.

Thong so tran dau Leipzig 0-3 PSG
Thông số trận đấu Leipzig vs PSG 0-3

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X