Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không có Messi, Guardiola cũng hết phép ở Champions League

Thứ Năm 18/04/2019 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận xét của huyền thoại Ruud Gullit sau khi Manchester City bị đồng hương Tottenham loại đau đớn khỏi vòng tứ kết mùa giải này.

Giành chiến thắng 4-3 ở lượt về nhưng với luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã, Manchester City đã phải chia tay Champions League mùa giải này và nhường lại tấm vé bán kết cho đồng hương Tottenham. Kịch bản đau đớn cho nhà ĐKVĐ nước Anh đến nỗi đã bị VAR từ chối bàn thắng quyết định trong những phút bù giờ, thậm chí sau một hồi cả cầu trường Etihad bùng nổ và vỡ ào cảm xúc.

HLV Pep Guardiola trận Man City 4-3 Tottenham không có Messi hình ảnh
HLV Pep Guardiola trận Man City 4-3 Tottenham tứ kết Champions League

Vậy là thêm một năm lỗi hẹn với chiếc cúp bạc Châu Âu thứ ba trong sự nghiệp cầm quân của Pep Guardiola. Đã tám năm kể từ lần cuối cùng nâng cao ngôi vương cùng Barcelona và Lionel Messi, HLV người Tây Ban Nha thậm chí chưa bao giờ có cơ hội tái xuất trong trận chung kết, từ Bayern Munich đến Man City thời điểm hiện tại.

Nhận xét về những thất bại liên tiếp của Guardiola ở Champions League sau hai lần vô địch cùng Barca, huyền thoại Ruud Gullit khẳng định nguyên nhân vì sự thiếu vắng Messi, cậu học trò cưng một thời giờ cũng đã lọt vào vòng bán kết sau khi xuất sắc đánh bại Manchester United với tổng tỷ số 4-0. Phát biểu của cựu danh thủ người Hà Lan:

“Đơn giản là vì Guardiola không còn Messi trong đội hình để có thể tạo nên sự khác biệt mỗi lúc khó khăn mà thôi. Cậu ấy thành công ở Barcelona phần nhiều nhờ vào Messi, và rồi sau đó không thể làm gì nổi bật hơn ở Bayern Munich cũng như Manchester City tới giờ. Đừng nói về những chức vô địch Bundesliga hay Premier League bởi đó chẳng phải những thành tựu to tát gì so với Champions League.”

“Dù sao thì tôi cũng cảm thấy tiếc nuối cho Guardiola bởi cậu ấy thực sự khát khao danh hiệu này, trong mùa giải mà Man City đang được đặt kỳ vọng rất lớn để có thể làm nên chuyện. Đây chắc chắn là một cú sốc lớn dành cho họ nhưng đồng thời cũng chứng minh một điều rằng tiền bạc không thể mua được danh hiệu, thay vào đó là cả một quá trình phát triển như khi Guardiola thừa hưởng đội hình Barca của Frank Rijkaard.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X