Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Zenit, Dortmund kết thúc vòng bảng Champions League bằng vị trí số 1

Thứ Tư 09/12/2020 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Erling Braut Haaland chấn thương và Jadon Sancho chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng Dortmund vẫn ngược dòng trên đất Nga để giành quyền lọt vào vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu bảng F.
Dortmund đã chính thức giành vé vào chơi ở vòng 1/8 Champions League từ lượt trận trước nhưng để chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Lazio và Club Brugge, họ cần một chiến thắng khi làm khách trước Zenit Saint Petersburg. Đối thủ của Die Borussen đã chắc chắn kết thúc vòng bảng với vị trí “đội sổ”, không còn cơ hội lấy vé xuống chơi ở Europa League.
Kết quả Zenit vs Dortmund trận đấu cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Dortmund ra sân mà không có cả Haaland lẫn Sancho

Erling Braut Haaland tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi Jadon Sancho chỉ được HLV Lucien Favre xếp trên băng ghế dự bị. Dortmund ra sân với sơ đồ 3-5-2, trong đó 2 tiền vệ tấn công Julian Brandt - Thorgan Hazard được xếp đá cặp tiền đạo, nhận sự hỗ trợ từ Marco Reus cùng Felix Passlack ở hai cánh.

Với đội hình có phần lạ lẫm, Dortmund chơi khá lúng túng và để Zenit khai thác rất nhiều khoảng trống trong khoảng thời gian đầu trận. Khi Die Borussen chưa thể uy hiếp khung thành đội chủ nhà, lưới của thủ môn dự bị Marwin Hitz đã rung lên ở phút 16. Sebastian Driussi là người kết thúc pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của đại diện nước Nga bằng cú dứt điểm một chạm nhẹ nhưng cực kì hiểm hóc.
Zenit vs Dortmund
Zenit bất ngờ vượt lên dẫn trước

Sau bàn thua bất ngờ, Dortmund vùng lên để tìm bàn gỡ nhưng chẳng tạo ra được pha hãm thành nào thực sự chất lượng để thử tài thủ thành Mikhail Kerzhakov. Phải đến tận phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, đội khách mới có một cú dứt điểm trúng đích. Đáng tiếc, nỗ lực của Reus lại đưa bóng tìm đến cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục chơi bế tắc trong khi Zenit tỏ ra đầy nguy hiểm với lối đá phòng ngự - phản công và suýt có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 47. Phải đến khi 2 tài năng tuổi teen, Youssoufa Moukoko cùng Giovanni Reyna vào sân thì lối chơi của đội bóng áo vàng - đen mới khởi sắc hơn.
Zenit vs Dortmund
Moukoko ra mắt Champions League ở tuổi 16

Phút 68, cuối cùng bàn gỡ cũng đến với các cầu thủ Dortmund. Thủ môn đội chủ nhà không thể bắt dính bóng từ cú sút của Mats Hummels và một hậu vệ khác, Lukasz Piszczek có mặt kịp thời để đá bồi, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hưng phấn sau pha lập công của Piszczek, Dortmund hoàn toàn làm chủ thế trận và có được bàn ấn định chiến thắng ở phút 78. Lần này là một tình huống tỏa sáng của Axel Witsel. Nhận đường chuyền của Sancho, tiền vệ người Bỉ bình tĩnh “ngắm nghía” rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng vào góc gần tung lưới đội bóng cũ.
Zenit vs Dortmund
Witsel (số 28) tỏa sáng trước đội bóng cũ

Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để kết thúc bảng F với ngôi đầu. Thực tế, một trận hòa cũng là đủ để Die Borussen có được điều mình cần bởi ở trận đấu cùng giờ, Lazio không thể vượt qua Club Brugge (hòa 2-2). Dù vậy, đây cũng là kết quả giúp đội bóng áo vàng - đen giải tỏa sức ép sau chuỗi 3 trận liền không thắng (2 hòa, 1 thua).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X