Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chạm tự ái, nhà ĐKVĐ Bayern Munich thị uy sức mạnh

Thứ Tư 04/11/2020 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich thực sự đã có trận đấu khó khăn trước Red Bull Salzburg nhưng những điều chỉnh hợp lý của HLV Hansi Flick đã giúp đội bóng Đức hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỉ số cách biệt.
Chung cuộc: Salzburg 2-6 Bayern Munich
Ghi bàn:
Berisha (4); Okugawa (66) -  Lewandowski (21 pen, 88'); Kristensen (44 phản lưới); Boateng (79); Sane (83); Lucas Hernández (90+2)

Với việc Lokomotiv Moscow giữ chân thành công Atletico Madrid ở trận đấu sớm, Bayern Munich sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A Champions League nếu vượt qua Red Bull Salzburg ngay trên đất Áo. “Hành trang” để nhà đương kim vô địch tự tin là chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Kết quả Salzburg vs Bayern Munich cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Bayern tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất

Dù trước mắt Bayern là trận Der Klassiker với Dortmund vào đêm thứ Bảy nhưng HLV Hansi Flick vẫn ưu tiên sử dụng đội hình xuất phát rất mạnh khi chạm trán Salzburg. Đáng chú ý là hàng công với sự trở lại của Robert Lewandowski sau khi anh được cho nghỉ ở trận thắng FC Koln 2-1 cuối tuần qua. Hỗ trợ cho chân sút người Ba Lan là Thomas Muller, Serge Gnabry và Kingsley Coman.

Được đánh giá cao hơn nhưng đúng như lo ngại, Bayern nhập cuộc đầy vất vả trước một Salzburg cực kì khó chịu. Ngay phút thứ 4, hàng thủ Hùm xám đã có phen rối loạn trước pha dàn xếp tấn công trung lộ của đội chủ nhà. Hệ quả, Mergim Berisha là người được trao cơ hội đối mặt Manuel Neuer và tiền đạo người Đức lạnh lùng sút tung lưới thủ môn đồng hương, giúp đại diện nước Áo vượt lên dẫn trước.
Kết quả Salzburg vs Bayern Munich cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Neuer sớm phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau 4 phút

Phút 12, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m ở tình huống Lucas Hernandez ngã trong vòng cấm Salzburg nhưng sau khi tham khảo VAR, ông lại thay đổi quyết định, cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt. 3 phút sau, Gnabry đưa được bóng vào lưới của thủ môn Cican Stankovic. Tuy nhiên, anh lại rơi vào thế việt vị.

Đến phút 21, lại có một cầu thủ Bayern ngã sau pha va chạm với cầu thủ Salzburg trong vòng cấm. Lần này, trọng tài cũng như VAR xác định đúng là Muller đã bị Enock Mwepu phạm lỗi. Phạt đền cho Hùm xám và Lewandowski không mắc bất cứ sai lầm nào để quân bình tỉ số, cũng là bàn đầu tiên của anh ở Champions League mùa này.
Kết quả Salzburg vs Bayern Munich cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Muller in dấu giày ở cả 2 bàn thắng của Bayern trong hiệp 1

Việc có được bàn thắng giúp Bayern giải tỏa rất nhiều về mặt tâm lý và tạo được nhiều đường lên bóng có nét hơn hẳn. 1 phút trước khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1, nhà đương kim vô địch lần đầu tiên vượt lên ở trận đấu này. Sau pha đập nhả với Lewandowski, Muller đưa bóng vào khó chịu khiến Rasmus Kristensen đánh đầu phản lưới nhà.

Chỉ vài giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, Salzburg đã đưa ra lời cảnh báo với cú dứt điểm chéo góc của Mwepu, buộc Neuer phải trổ tài. Những phút sau đó, Bayern lấy lại thế trận và có vài cơ hội nguy hiểm như 2 cú sút bất ngờ của Gnabry ở phút 57 rồi 62 nhưng đều không thắng được thủ môn Stankovic.
Kết quả Salzburg vs Bayern Munich cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Salzburg đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát

Tới khi người gác đền đội chủ nhà bị đánh bại, xà ngang lại từ chối bàn thắng cho Bayern sau nỗ lực của Coman ở phút 64. Không lâu sau tình huống thiếu may mắn này, Hùm xám đã thủng lưới. Sai lầm của Lewandowski với pha để mất bóng tai hại phải trả giá ngay lập tức khi tiền đạo người Nhật Bản, Masaya Okugawa chớp cơ hội đánh bại Neuer.

Không muốn để mất điểm trên đất Áo, HLV Flick thực hiện liền 3 sự thay đổi người ở phút 74 khi đưa Leroy Sane, Javi Martinez rồi Bouna Sarr vào thay Coman, Corentin Tolisso cùng Benjamin Pavard. Sức ép lớn hơn được Bayern tạo ra và cuối cùng, họ đã có thêm một lần vượt lên ở phút 78 khi Jerome Boateng bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Joshua Kimmich.
Kết quả Salzburg vs Bayern Munich cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Bayern ghi tới 4 bàn chỉ trong 14 phút để hoàn tất cuộc lội ngược dòng

Bayern đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Salzburg vào phút 83. Đường chuyền sai địa chỉ của Mohamed Camara bị Kimmich cắt được. Bóng ngay lập tức được mớm cho Sane để ngôi sao mang áo số 10 xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú dứt điểm sở trường tung lưới đội chủ nhà. 4 phút sau, Lewandowski hoàn tất cú đúp với cú đánh đầu từ đường chuyền của Javi Martinez. Thậm chí đến phút bù giờ cuối cùng, Lucas Hernandez còn mang về bàn thắng thứ 6 cho đội khách với cú sút căng trong vòng cấm.

Chung cuộc, Bayern vượt qua Salzburg với tỉ số 6-2, qua đó nối dài mạch toàn thắng ở Champions League lên thành 14 trận, đồng thời chiếm thế thượng phong trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng A với 5 điểm nhiều hơn Atletico. Dù vậy, đây là trận đấu mà hàng phòng ngự Hùm xám chơi không đạt yêu cầu và HLV Flick cần có những điều chỉnh nếu không muốn hứng chịu thảm họa ở màn đại chiến với Dortmund vào đêm thứ Bảy.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X