Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục "gã khổng lồ" Real Madrid ngay tại Bernabeu, "tý hon" Sheriff gây chấn động thế giới

Thứ Tư 29/09/2021 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cơn địa chấn đã diễn ra tại Bernabeu khi tân binh "cảnh sát trưởng" Sheriff bất ngờ đánh bại đội bóng vĩ đại nhất châu Âu, Real Madrid với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2021/22. Tuy thua trên sân nhà, Real vẫn đứng thứ 2 ở bảng D có sự góp mặt của Inter Milan và Shakhtar Donetsk.

Bàn thắng Real Madrid vs Sheriff (1-2)

Real Madrid: Benzema (65' pen)
Sheriff: Yakhshibaev (25'), Thill (89')

Dù vừa bị cắt dứt mạch toàn thắng 5 trận liên tiếp, song việc hòa Villarreal với tỷ số 0-0 không phải là kết quả quá tệ với Real Madrid bởi Villarreal là đối thủ rất khó chịu, cũng đang thi đấu tại Champions League nhờ chức vô địch Europa League mùa trước.
Real Madrid vs Sheriff ava
 
Vả lại, Real cũng thừa hiểu mình làm sao đủ khả năng giành chiến thắng tất cả các trận đấu, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng vừa mới bắt đầu quá trình tái thiết cùng HLV Ancelotti, với nhiều sự thử nghiệm chiến thuật cũng như nhân sự. Về cơ bản, Real vẫn duy trì được sự ổn định từ đầu mùa 2021/22. cũng như lối chơi và đội hình đang dần vào guồng.

Quan trọng hơn, Real chưa mất gì. Họ đang bất bại trên mọi đấu trường: 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Hiện Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga với khoảng cách tối thiểu 3 điểm so với phần còn lại, thậm chí dần bỏ xa cả 2 đối thủ nguy hiểm nhất Atletico và Barca. Tại Champions League, Real đã có trọn vẹn 3 điểm sau khi đánh bại Inter Milan 1-0 ngay trên đất Italia ở lượt ra quân.

Lượt thứ 3, đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1/Champions League tiếp đón các vị khách tới từ Moldova, Sheriff  - hiện tượng rất thú vị mùa này. Dù phải xuất phát từ vòng loại thứ nhất, nhưng Sheriff lần lượt vượt qua tất cả các đối thủ từ vòng loại thứ hai, thứ ba và cả vòng play-off để giành vé vào vòng bảng chính thức.

Thậm chí, ngay ở trận chính thức đầu tiên trong lịch sử Champions League, Sheriff đã gây sốc cho giới chuyên môn khi đánh bại Shakhtar Donetsk quá dày dạn kinh nghiệm trận mạc của Ukraine với tỷ số 2-0. Hôm đó, chú tí hon của Moldova đã tử thủ suốt cả trận, chỉ chiếm 23% tỷ lệ kiểm soát bóng, song đã tận dụng tối đa cơ hội có được.
Danh sách xuất phát trận Real Madrid vs Sheriff
Danh sách xuất phát trận Real Madrid vs Sheriff

Tuy nhiên làm khách của "nhà vua Champions League" là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Bản thân Real còn thường có thói quen bắt nạt các tân binh Champions league. Lần gần nhất họ gặp một CLB chưa từng dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu trước đó là vào tháng 9/2015. Kết quả Real thắng dễ Malmo của Thụy Điển với tỷ số 2-0.

Nhưng rồi thật không ngờ khi "tý hon" Sheriff đã tiếp tục gây sốc, thậm chí ở mức độ khủng khiếp hơn nhiều khi quật ngã gã khổng lồ với 13 lần vô địch C1/Champions League ngay tại Bernabeu. Real Madrid cầm bóng 68%, tung 30 cú sút nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Trong khi đó, Sheriff cần 3 cú sút trúng đích để thu về 2 bàn thắng và 3 điểm lịch sử.  

HLV Carlo Ancelotti có 3 điều chỉnh so với trận hòa Villarreal 0-0 tại La Liga nhưng đó vẫn là đội hình rất mạnh thay vì xoay tua đội hình như giới chuyên môn nhận định. Cầu thủ trẻ Eduardo Camavinga có trận đá chính đầu tiên tại Champions League.

Không có gì lạ khi với quyết tâm hướng đến trận thắng thứ 100 tại Champions League, Real Madrid kiểm soát bóng tới 73% trong hiệp 1, tung ra 13 pha dứt điểm. Thế nhưng, điều bất ngờ là khi kết thúc nửa đầu trận đấu, đội khách lại có bàn thắng dẫn trước.
Real Madrid
Sheriff đã có trận cầu lịch sử tại Bernbeu

Ở đây, ngoài việc xây dựng hàng phòng ngự rất kỷ luật, chơi tập trung, phán đoán và bọc lót hiệu quả, các cầu thủ Sheriff đã không cho những ngôi sao của Real Madrid đưa bóng vào vị trí dứt điểm thoải mái nhất. Trong khi đó, việc phải dâng cao hỗ trợ tấn công luôn khiến phía sau hàng thủ Real Madrid là khoảng trống.

Sau 25 phút, gáo nước lạnh đã dội lên thầy trò Ancelotti và toàn bộ Madridista có mặt trên khán đài Bernabeu. Khoảng trống mênh mông ở cánh phải của Nacho Fernandez đã bị khai thác, Cristiano băng lên thực hiện một cú tạt cực kỳ chuẩn xác cho Jasurbek Yakhshiboev ở vị trí mà cặp trung vệ đội chủ nhà đã không thể bao quát.

Đó cũng chính là cách Sheriff ghi bàn trước Shakhtar ở lượt trận đầu. Bàn thua đã chạm vào tự ái của Real Madrid, Karim Benzema và các đồng đội đẩy cao tốc độ, phát triền bóng theo nhiều cách.

Liên tiếp các cơ hội được tạo ra nhưng bằng cách nào đó, từ những cú cứa lòng của Benzema, Vinicius Junior, những pha dứt điểm góc hẹp của Eden Hazard, hay xâm nhập sát khung thành của Nacho… thì bóng vẫn đi chệch khung gỗ hoặc không thể thắng được thủ thành Georgios Athanasiadis cùng hàng phòng ngự đội khách.
Real Madrid
Ngoại trừ cú đá 11m thành bàn của Benzema, đây là một ngày vô duyên của các chân sút Real Madrid

Không thể có bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1 quả thực là một sự sỉ nhục đối với hàng công chất lượng của Real Madrid. Do đó, sức ép khủng khiếp đã được dồn về khung thành đội khách ngay sau tiếng còi khai cuộc của hiệp 2.

Khi các tiền vệ của Real Madrid rất tệ trong những cú tạt bóng, Vinicius buộc phải đi bóng nhiều hơn. Không lâu sau tình huống trọng tài từ chối dành cho anh quả phạt 11m dù đã tham khảo VAR, Real Madrid chính thức có một quả penalty ở phút 63. Benzema ghi bàn gỡ hòa từ khoảng cách 11m với cú sút quyết đoán.

Ngay sau đó, Ancelotti thay liền 4 vị trí, với cả Toni Kroos, Luka Modric và Rodrygo Goes, Luka Jovic vào sân. Sức ép tiếp tục được duy trì, nhưng Sheriff một lần nữa khiến Madridista thót tim khi đưa được bóng vào lưới Thibaut Courtois. May cho đội chủ nhà, cầu thủ ghi bàn đã việt vị.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Real đã phải chịu kết cục nghiệt ngã khi lại để cho đối phương vượt lên vào thời điểm trận đấu đã bước sang phút 89. Ở pha bóng này, tiền vệ  Sebastien Thill bất ngờ tung ra cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao khiến Courtois bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.
Real Madrid
Bản thân nhiều cầu thủ Sheriff cũng không tin vào mắt mình khi đánh bại được Real Madrid

Với những quyết tâm thể hiện trên sân, sự xuất sắc của Athanasiadis với 10 tình huống cản phá và một chút may mắn, Sheriff trở về Moldova với cảm giác như thể họ vô địch Champions League vậy. Thắng đội 13 lần vô địch châu Âu cơ mà. Hãy nhớ rằng trong sự nghiệp huấn luyện tại Champions League, HLV Carlo Ancelotti chỉ để thua 4 CLB gồm Dortmund, Schalke, Juventus và giờ là FC Sheriff, CLB đến từ Moldova. "Real bị cảnh sát trưởng (biệt danh của Sheriff) bắn gục", Mundo Deportivo giật tiêu đề để nói về thất bại khiến tất cả phải ngỡ ngàng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Với thắng lợi ấn tượng trước Real, Sheriff tiếp tục đứng đầu bảng D với 2 trận toàn thắng. Về phần mình, Real tuy thua nhưng vẫn đứng thứ 2 với 2 điểm nhiều hơn so với Inter và Shakhtar Donetsk (3 so với 1). Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Shakhtar Donetsk và Inter đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Sheriff

Real Madrid (4-3-3): Courtois 6; Nacho 5 (Rodrygo 65) 7, Militao 6, Alaba 6, Miguel 6 (Jovic 65) 5; Camavinga 7, Casemiro 6 (Kroos 65) 6, Valverde 7; Hazard 7 (Modric 65) 6, Benzema 8, Vinicius 9

Sheriff (4-2-3-1): Athanasiadis 9; Constanza 7, Arboleda 7, Dulanto 7, Cristiano 8; Thill 8, Addo 6; Traore 7, Kolovos (Nikolov 90+2) 6, Castaneda 6 (Keston Julien 65) 6; Yakhshiboev 7 (Bruno 56).
Video tổng hợp Real Madrid vs FC Sheriff Cúp C1 2021: Địa chấnVideo tổng hợp Real Madrid vs FC Sheriff Cúp C1 2021: Địa chấn
Video cúp C1 Real Madrid vs FC Sheriff Champions League 2021 rạng sáng nay 29/9, livescore tỷ số, link xem kết quả bóng đá trận đấu Real Madrid vs FC Sheriff...

Kết quả Cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X