Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar lập công trên chấm 11m, PSG vượt mặt Leipzig

Thứ Tư 25/11/2020 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Neymar trên chấm 11m đã giúp các cầu thủ PSG có chiến thắng đầy may mắn trên sân nhà trước RB Leipzig, qua đó vượt mặt đối thủ để leo lên vị trí thứ 2 của bảng H Champions League 2020/21.
Bàn thắng
PSG: Neymar (11', pen)

Tiếp đón Leipzig với mục tiêu buộc phải thắng nếu không muốn dừng cuộc chơi sớm ở Champions League, PSG ra sân với sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công. Bộ 3 tiền đạo được HLV Thomas Tuchel sử dụng cho trận đấu này là Kylian Mbappe, Neymar và Di Maria. Trong đó, Neymar chưa có được thể lực sung mãn nhất, nhưng anh vẫn được xếp đá chính vì tính chất quan trọng của trận đấu.
Kết quả PSG vs Leipzig cúp C1 Champions League đêm qua hình ảnh
Neymar ghi bàn duy nhất trên chấm 11m

Với ưu thế sân nhà và đẳng cấp cao hơn, PSG dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nỗ lực của đội chủ nhà đã giúp họ có được bàn thắng mở tỉ số rất sớm. Phút thứ 8, Marcel Sabitzer phạm lỗi với Di Maria trong vòng cấm khi ngôi sao người Argentina có tình huống đột phá nguy hiểm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Leipzig. Trên chấm 11m, Neymar bình tĩnh đánh bại thủ môn Peter Gulacsi, đưa PSG vượt lên dẫn trước.

Chỉ 2 phút sau, Leipzig có 2 cơ hội nguy hiểm liên tiếp. Đầu tiên là cú sút rất căng của Sabitzer, nhưng may mắn cho PSG khi bóng đập chân của Marquinhos đi hết đường biên ngang. Ở tình huống đá phạt góc, Dayot Upamecano dâng cao hỗ trợ tấn công và có pha đánh đầu cực tốt nhưng thủ môn Keylor Navas đã xuất sắc bay người cản phá.

Trận đấu diễn ra sôi nổi với những pha ăn miếng trả miếng của 2 đội. Đến phút 15, Mbappe có pha tung người móc bóng đẹp mắt trong vòng cấm, nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác. Trong khi đó, cánh đối diện của tiền đạo người Pháp, Di Maria cũng tạo ra dấu ấn với một cú đá phạt hàng rào rất có ý đồ ở phút 30, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ở những phút cuối trận, Leipzig cũng có thêm 2 tình huống dứt điểm khá nguy hiểm nhưng Navas vẫn là người chiến thắng. Rõ ràng, sự điềm tĩnh và kinh nghiệm của Navas ở sân chơi Champions League là thứ mà PSG cần. Thủ thành người Costa Rica đã mang đến sự an tâm cho các đồng đội sau những pha xử lý chắc chắn và an toàn của mình.
Kết quả PSG vs Leipzig cúp C1 Champions League đêm qua hình ảnh
 

Sau giờ nghỉ, Leipzig bất ngờ tăng tốc khiến hàng thủ PSG có phần chệch choạc. Lần lượt Emil Forsberg và Dani Olmo có cơ hội dứt điểm ngon ăn nhưng vẫn không thể ghi bàn vào lưới Navas. Sau khoảng 10 phút đầu hiệp 2, PSG mới có thể bắt kịp tốc độ và tạo ra thế trận chắc chắn hơn.

Lúc này, HLV Tuchel đã thể hiện sự thận trọng khi yêu cầu các học trò của mình đá chậm và giữ cự ly đội hình hợp lý thay vì tấn công ồ ạt như hiệp 1. Chính sự điều chỉnh này của chiến lược gia người Đức đã khiến hàng công của Leipzig gặp bế tắc trong phần còn lại của trận đấu.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, PSG đã làm mọi cách để bảo toàn thắng lợi mong manh và họ đã thành công. Kết quả này giúp đại diện nước Pháp vượt qua chính Leipzig để chiếm vị trí thứ 2 bảng H sau 4 lượt trận. Ở 2 lượt trận cuối, thầy trò HLV Tuchel sẽ làm khách của Man Utd trước khi trở về sân nhà tiếp đón Istanbul Basaksehir.
Xep hang tai bang H
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X