Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Neymar rực sáng, PSG hủy diệt Basaksehir sau sự cố "phân biệt chủng tộc"

Thứ Năm 10/12/2020 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Brazil, Neymar đã có màn trình diễn cực kì đẳng cấp trước Istanbul Basaksehir với một cú hat-trick và in dấu ở 2 bàn còn lại, giúp PSG giành ngôi nhất bảng H.
Do sự cố trọng tài thứ tư có hành động phân biệt chủng tộc với trợ lý HLV Pierre Webo của Istanbul Basaksehir nên màn so tài giữa CLB Thổ Nhĩ Kỳ với PSG đã phải hoãn lại. Sau gần 1 ngày gián đoạn, trận đấu tại Parc des Princes được tiếp tục để xác định đội giành ngôi đầu bảng H là nhà đương kim vô địch Ligue 1 hay RB Leipzig.
Kết quả bóng đá PSG vs Basaksehir cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Trước trận, hai đội cùng phát đi thông điệp "Nói không với phân biệt chủng tộc"

PSG sẽ chắc chắn có ngôi đầu nếu vượt qua Basaksehir nên dễ hiểu khi HLV Thomas Tuchel sử dụng đội hình rất mạnh với sự có mặt của cả Neymar lẫn Kylian Mbappe. Chiến lược gia người Đức ưu tiên hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu gồm Marco Verratti, Leandro Paredes và Danilo Pereira.

Trận đấu được tiếp tục từ phút 14 và Basaksehir gây bất ngờ khi tạo ra pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên chỉ sau hơn 1 phút nhưng Fredrik Gulbrandsen không thể đánh bại Keylor Navas ở tình huống đối mặt. 2 phút sau, lại là tiền đạo mang áo số 22 có cơ hội sau đường chuyền về rất non của Mitchel Bakker nhưng lần này, anh sút vọt xà.

Sau 2 pha bỏ lỡ của Gulbrandsen, Basaksehir đã phải trả giá. Phút 21, Neymar “xâu kim” cầu thủ đối phương rồi tung ra cú cứa lòng đẳng cấp đưa bóng vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Mert Gunok chỉ biết bay người trong vô vọng. Bàn mở tỉ số của siêu sao người Brazil giúp PSG lấy lại thế trận và hoàn toàn lấn lướt đối thủ.
Kết quả bóng đá PSG vs Basaksehir cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Neymar có ngày thi đấu chói sáng

Phút 38, PSG có được bàn nhân đôi cách biệt và người lập công tiếp tục là Neymar. Một tình huống phản công dễ dàng của đội chủ nhà khi hậu vệ bên phía Basaksehir có pha phá bóng lỗi ở khu vực giữa sân. Mbappe sắm vai kiến tạo giúp người đàn anh thoát xuống, đánh bại Gunok.

Chỉ 1 phút sau bàn nâng tỉ số lên 2-0, Neymar đã có pha đập nhả ăn ý với Alessandro Florenzi trong vòng cấm Basaksehir. Siêu sao người Brazil cố vượt qua cả Gunok rồi bị thủ môn đội khách phạm lỗi. Phạt đền cho PSG và từ khoảng cách 11m, Mbappe đã giải cơn khát bàn thắng kéo dài gần 1 năm trời tại Champions League. 3-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Đầu hiệp 2, HLV Tuchel còn tăng cường thêm hỏa lực bằng việc tung Angel Di Maria vào thay Rafinha Alcantara và hiệu quả đến rất nhanh. Phút 50, Neymar đi bóng từ trái, phối hợp cùng Di Maria rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm để nâng tỉ số lên thành 4-0.
Kết quả bóng đá PSG vs Basaksehir cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Mbappe cũng lập một cú đúp

Việc có được lợi thế quá an toàn giúp các cầu thủ PSG chơi cực kì thoải mái. Điều này cũng dẫn đến sự chủ quan, thể hiện qua sai lầm của Leandro Paredes ở phút 57, khiến Navas phải vất vả cứu thua cho đồng đội. Dù vậy, ở tình huống phạt góc ngay sau đó, thủ môn người Costa Rica chẳng thể làm gì hơn khi cú sút của Irfan Kahveci chạm Mehmet Topal đổi hướng, rút ngắn cách biệt cho Basaksehir.

Tuy vậy, đó cũng là tất cả những gì Basaksehir làm được tại Parc des Princes. Phút 62, Neymar lại ghi dấu ấn khi lùi về tận phần sân nhà bóng rồi châm ngòi cho một pha phản công mãn nhãn bằng đường chọc khe cho Di Maria. Tuyển thủ Argentina sau đó thoát xuống rằng chuyền ngang như đặt để Mbappe đệm bóng vào lưới trống.

Trong khoảng thời gian còn lại, PSG không còn mặn mà với việc ghi thêm bàn và kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-1. Màn thị uy sức mạnh trước nhà đương kim vô địch Thổ Nhĩ Kỳ giúp đội bóng Pháp đường hoàng kết thúc “bảng tử thần” với ngôi đầu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X