Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero tái xuất, Man City chạy đà hoàn hảo trước derby

Thứ Năm 10/12/2020 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận derby Manchester, Sergio Aguero đã đánh dấu sự trở lại bằng một bàn thắng dù chỉ vào sân từ ghế dự bị.
Nhờ trận hòa Porto 0-0 ở lượt đấu thứ 5, Man City đã chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu bảng C. Màn tiếp đón Marseille trên sân nhà Etihad vì thế chỉ còn mang tính chất thủ tục với The Citizens. Trong khi đó, đối thủ của họ vẫn còn mục tiêu là cạnh tranh vị trí thứ 3 với Olympiacos để xuống chơi ở Europa League.
Kết quả Man City vs Marseille cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Thủ môn Steffen có lần đầu bắt chính cho Man City ở Champions League

Không ngoài dự đoán, HLV Pep Guardiola trao cơ hội cho hàng loạt “kép phụ” như thủ môn Zack Steffen, trung vệ Eric Garcia hay hậu vệ đa năng Nathan Ake. Dù vậy, nhìn chung đội hình xuất phát của Man City vẫn rất mạnh với những trụ cột gồm Kyle Walker, Aymeric Laporte và Riyad Mahrez. Đáng chú ý, đại diện Premier League ra sân mà không có một "số 9" đích thực với Ferran Torres là người đá cao nhất.

Ngay phút thứ 8, Man City đã có cơ hội vượt lên khi Bernardo Silva cướp được bóng trước vòng cấm Marseille rồi chọc khe cho Mahrez thoát xuống. Đáng tiếc, cú sút quá hiền của ngôi sao người Algeria không thể đánh bại thủ môn Steve Mandanda. 4 phút sau, Laporte lại đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Sau khoảng thời gian đầu lấn lướt, Man City tỏ ra khá bế tắc khi Marseille chủ động chơi chắc, đề cao sự an toàn. Đội chủ nhà vẫn làm chủ hoàn toàn về mặt thế trận nhưng không có pha hãm thành nào thực sự có nét ngoài vài nỗ lực cá nhân đến từ Bernardo Silva hay Phil Foden.
Kết quả Man City vs Marseille cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Man City áp đảo nhưng không thể ghi bàn trong hiệp 1

Nhìn chung, hiệp 1 diễn ra khá nhàm chán và chỉ thực sự trở nên hấp dẫn ở những phút cuối khi Marseille vùng lên với hy vọng có thể tạo nên bất ngờ. Phút 43, Pape Gueye có pha xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Steffen đã hoàn thành tốt nhiệm vụ để bảo vệ mành lưới cho Man City. 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Để phá vỡ thế bế tắc, HLV Pep Guardiola đã quyết định tăng cường hàng công bằng việc tung Raheem Sterling vào thay Ilkay Gundogan ngay sau giờ nghỉ. Hiệu quả sớm đến khi phút 48, bàn mở tỉ số đã tới với Man City. Torres là người ghi bàn với cú dứt điểm cận thành chuẩn xác nhưng trước đó phải kể đến nỗ lực đi bóng rồi thực hiện đường chuyền của Mahrez.
Kết quả Man City vs Marseille cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Torres có bàn mở tỉ số ngay đầu hiệp 2

Sau bàn mở tỉ số, Man City tiếp tục duy trì sức ép và có thêm những cơ hội. Đáng kể nhất là tình huống Walker xâm nhập vòng cấm nhưng không thể thắng được Mandanda. Đến phút 67, HLV Pep Guardiola đưa Sergio Aguero vào sân để giúp tiền đạo người Argentina tìm lại cảm giác bóng sau 2 tuần vắng mặt.

Chỉ cần 10 phút, Aguero đã điền tên mình lên bảng điện tử. Một pha lập công cực kì đơn giản với El Kun bởi anh chỉ việc đệm bóng vào lưới ở cự li rất gần sau khi thủ môn Mandanda không thể bắt dính cú đánh đầu cực căng của Ake ở tình huống phạt góc.
Kết quả Man City vs Marseille cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Aguero đánh dấu sự trở lại với một bàn thắng

Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Man City đã có bàn thắng ấn định tỉ số 3-0. Mandanda đã làm rất tốt để ngăn cản pha đưa bóng vào khó chịu của Torres nhưng bóng lại đập người Alvaro Gonzalez rồi trở thành cơ hội không thể tuyệt vời hơn giúp Sterling ghi một trong những bàn thắng dễ nhất sự nghiệp.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 3-0 để kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại - thắng 5, hòa 1, ghi được 13 bàn nhưng chỉ để lọt lưới đúng 1 lần. Đây có thể coi là màn chạy đà tuyệt vời với đoàn quân của HLV Pep Guardiola trước trận derby Manchester cuối tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X