Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Club Brugge, Man City coi như đã qua vòng bảng Champions League 2021/22

Thứ Năm 04/11/2021 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Joao Cancelo đã có ngày thi đấu chói sáng với cú hat-trick kiến tạo ở trận Man City vs Club Brugge. Man xanh giành 3 điểm sau chiến thắng 4-1 để chiếm lấy ngôi đầu bảng A.

Kết quả chung cuộc Man City vs Club Brugge (4-1)

Ghi bàn: Foden (15'), Mahrez (54'), Sterling (72'), Jesus (90'+2) - Stones (phản lưới 17')


Không có bất ngờ nào xảy ra! Sau màn hủy diệt Club Brugge 5-1 ở lượt đi, Man City tiếp tục đánh bại đối thủ này với tỉ số 4-1 ở trận lượt về. Đáng chú ý, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, PSG đã bị RB Leipzig cầm hòa với tỉ số 2-2. Nhờ đó, sau loạt trận thứ 4, thầy trò Pep Guardiola đã vươn lên dẫn đầu bảng A.

Man City bước vào trận đấu này với tinh thần không tốt do vừa để thua Crystal Palace ở Premier League. Chưa kể, trước đó, họ cũng bị West Ham loại khỏi cúp Liên đoàn Anh. Chính vì vậy, thầy trò Guardiola rất cần chiến thắng để vực dậy tinh thần trước trận derby Manchester với Man Utd.
Man City vs Club Brugge
 

Man City đã chủ động cất Dias và De Bruyne trên băng ghế dự bị. Nhưng trong đội hình xuất phát, HLV Pep Guardiola vẫn sử dụng nhiều ngôi sao trụ cột như Ederson, Walker, Cancelo, Gundogan, Rodri, Mahrez, Grealish hay Foden. Vì vậy, ngay ở thời điểm nhập cuộc, Man City đã tạo ra thế trận áp đảo, buộc Club Brugge phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự.

Đội bóng Bỉ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi ban bật nhuần nhuyễn ở tốc độ cao của Man City. Dù rất nỗ lực nhưng họ cũng chỉ giữ sạch mành lưới tới phút 15. Hậu vệ Joao Cancelo đã lập công đầu với cú căng ngang dọn cỗ để Phil Foden dễ dàng dứt điểm vào lưới trống mở tỉ số cho Man City.

Khởi đầu rất thuận lợi nhưng Man City lại không giữ vững được lợi thế dẫn bàn. Chỉ 2 phút sau khi Foden mở tỉ số, đội bóng của Guardiola đã bị Club Brugge gỡ hòa. Thủ thành Ederson đã xuất sắc bay người cản phá cú sút trong vòng cấm của Vanaken. Nhưng cú căng ngang sau đó của De Ketelaere đã khiến bóng đập người John Stones bay vào lưới Man City. Bàn thắng này được tính là pha đốt lưới nhà của trung vệ người Anh.
Man City
Danh sách xuất phát trận Man City vs Club Brugge

Hai bàn thắng chóng vánh chỉ sau 17 phút bóng lăn đã tạo ra thế trận tấn công rất hấp dẫn. Trong hiệp 1, Man City áp đảo cả về tỉ lệ kiểm soát bóng (68%) và số lần dứt điểm (8 lần). Mặc dù vậy, trong phần còn lại, đội bóng của Pep không thể tận dụng các cơ hội để tái lập thế dẫn bàn.

Mặc dù chơi bế tắc trong nửa sau hiệp 1 nhưng Man City vẫn giữ nguyên đội hình khi bước vào hiệp 2. Ở phút 48, đội bóng của Pep Guardiola có cơ hội ngon ăn để nâng tỉ số lên 2-1 nhưng Mahrez lại không thể đánh bại thủ thành Mignolet trong tình huống đối mặt.

Mặc dù vậy, Mahrez không quá tiếc nuối với pha bỏ lỡ này. Đơn giản bởi chỉ sau đó 6 phút, tiền vệ người Algeria đã dễ dàng đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-1 trước cú treo bóng như đặt của Joao Cancelo vào vòng cấm.
Man City
Man City đã chiếm ngôi đầu bảng A sau lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League

Bàn thắng của Mahrez đã cởi bỏ sức ép tâm lý cho Man City. Không muốn dừng lại ở đó, Man City tiếp tục ép sân để nới rộng cách biệt. HLV Guardiola đã chủ động tăng cường hàng công với Gabriel Jesus và Raheem Sterling. Sự thay đổi người của Guardiola đã phát huy hiệu quả ở phút 72. Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người, Sterling đã dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-1 sau đường chuyền dọn cỗ của Gundogan.

Nhận bàn thua thứ 3, Club Brugge đã hết tinh thần thi đấu. Họ để Man City lấn lướt trong khoảng 20 phút còn lại. Kết quả, một sự thay đổi người khác của HLV Guardiola, Gabriel Jesus đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City ở phút bù giờ.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 4-1. Niềm vui của thầy trò Guardiola đã được nhân đôi bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, PSG đã bị RB Leipzig cầm hòa với tỉ số 2-2. Với kết quả này, Man City đã vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt trận thứ 4. Đội bóng nước Anh hiện có 9 điểm, hơn 1 điểm so với PSG. Đây là sự chuẩn bị tinh thần không thể tốt hơn của thầy trò Guardiola cho trận derby với Man Utd vào cuối tuần này.
Man City
Gabriel Jesus ấn định chiến thắng

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS CLUB BRUGGE


MAN CITY: Ederson, Walker (Zinchenko 80'), Stones, Laporte, Cancelo, Gundogan, Rodri, Silva (De Bruyne 75'), Mahrez (Sterling 69'), Grealish (Jesus 68'), Foden (Palmer 80').

CLUB BRUGGE: Mignolet, Sobol (Ricca 73'), Nsoki, Hendry, Mechele, Vanaken, Rits (Mbamba-Muanda 78'), Vormer, Mata (van der Brempt 78'), Lang (Dost 78'), De Ketelaere (Sowah 87').

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X