Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kimmich ghi bàn đẳng cấp, Bayern Munich thắng bản lĩnh

Thứ Tư 28/10/2020 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich đã gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến trước Lokomotiv Moscow nhưng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Joshua Kimmich, nhà đương kim vô địch Champions League vẫn giành trọn 3 điểm…
BÀN THẮNG
Lokomotiv: Miranchuk (70')
Bayern: Goretzka (13'), Kimmich (79')

Bayern Munich đã có khởi đầu hoàn hảo trong hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League khi vùi dập Atletico Madrid 4-0 ở lượt trận mở màn. Bước vào lượt đấu thứ 2 vòng bảng, Hùm xám có chuyến làm khách trên sân của Lokomotiv Moscow, á quân nước Nga mùa giải trước.
Kết quả Lokomotiv Moscow vs Bayern Munich cúp C1 2020 hình ảnh
Bayern ra sân với đội hình rất mạnh

Cũng giống những trận gần đây, HLV Hansi Flick tiếp tục xoay tua với 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Frankfurt 5-0 cuối tuần trước. Đáng chú ý, đôi cánh Serge Gnabry - Leroy Sane dù đã sẵn sàng nhưng chỉ ngồi dự bị. Corentin Tolisso, Thomas Muller cùng Kingsley Coman, những ngôi sao đang có phong độ cao đảm nhận nhiệm vụ “tiếp đạn” cho Robert Lewandowski.

Với sự cổ vũ của các khán giả nhà trên sân RZD Arena, Lokomotiv Moscow nhập cuộc đầy tự tin trước nhà đương kim vô địch Champions League. Đại diện nước Nga đưa ra lời cảnh báo cho Bayern với cú đánh đầu cận thành của Fyodor Smolov. Tuy nhiên, bóng đi không hiểm nên Manuel Neuer dễ dàng xử lý tình huống này.

Khi Lokomotiv Moscow đang hừng hực khí thế, Bayern đã thể hiện đẳng cấp bằng pha dàn xếp tấn công mãn nhãn. Phút 13, Tolisso mở bóng sang cánh phải để Benjamin Pavard thực hiện đường chuyền vào cực kì vừa tầm giúp Leon Goretzka đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, mở tỉ số cho Hùm xám. Một pha phối hợp như được lập trình của nhà đương kim vô địch Champions League.

Đội chủ nhà chơi đầy nỗ lực với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ nhưng những pha hãm thành không đủ độ khó để xuyên phá hàng thủ Bayern. Trái lại, đến phút 25, khung thành của họ lại có phen chao đảo. Bằng một tình huống tấn công tương tự bàn mở tỉ số, lại là Pavard đưa bóng vào nhưng đáng tiếc, lần này Coman lại dứt điểm dội cột dọc.
Goretzka som dua Bayern vuot len
Goretzka sớm đưa Bayern vượt lên

Nhìn chung, Bayern chơi nhàn nhã trong 45 phút thi đấu đầu tiên, có nhiều cơ hội nhưng dứt điểm nóng vội nên không thể nới rộng cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ. Ngay đầu hiệp 2, HLV Flick đã thực hiện 2 sự thay đổi người khi tung Gnabry cùng Javi Martinez vào thay Muller và cầu thủ ghi bàn mở tỉ số, Goretzka.

Phút 57, Joshua Kimmich bỏ lỡ cơ hội vàng để nhân đôi cách biệt khi đệm bóng cận thành không thành công sau đường “dọn cỗ” của Gnabry. 7 phút sau, tưởng chừng Bayern đã được hưởng phạt đền khi Lewandowski ngã trong vòng cấm sau tác động từ Daniil Kulikov. Trọng tài Istvan Kovacs đã chỉ tay vào chấm 11m nhưng sau khi tham khảo VAR, ông lại “bẻ còi”.

Phung phí quá nhiều cơ hội, Bayern cuối cùng đã phải trả giá khi bị gỡ hòa ở phút 70. Ze Luis có tình huống thoát xuống thông minh bên cánh phải rồi căng ngang vừa tầm cho Anton Miranchuk băng vào dứt điểm, khiến Neuer hoàn toàn bất lực.

Hàng phòng ngự dâng quá cao của Bayern mở ra rất nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Lokomotiv Moscow. Phút 77, Ze Luis có pha bứt tốc rồi băng xuống đối mặt Neuer nhưng đáng tiếc lại sút chệch cột dọc trong gang tấc.
Kimmich toa sang voi ban thang dang cap
Kimmich tỏa sáng với bàn thắng đẳng cấp

Trong lúc gặp khó khăn bởi sự hưng phấn của đại diện nước Nga, Bayern lại vượt lên nhờ khoảnh khắc ngôi sao. Phút 79, nhận đường chuyền của Javi Martinez trong thế quay lưng với khung thành, Kimmich khống chế một nhịp rồi ngay lập tức tung ra cú vô-lê đẳng cấp. Thủ môn Guilherme cũng như các hậu vệ đội chủ nhà chỉ biết ngỡ ngàng đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Lokomotiv Moscow dù chơi đầy nỗ lực và khẩn trương ở những phút cuối nhưng cũng không thể chọc thủng lưới Neuer thêm một lần nữa. Chung cuộc, Bayern có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 để nối dài khởi đầu hoàn hảo ở Champions League mùa này cũng như củng cố vị trí nhất bảng A.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X