Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Messi, Barca thắng dễ trận cầu thủ tục

Thứ Năm 03/12/2020 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona chỉ cần chưa đầy 30 phút để khiến chủ nhà Ferencvaros vào lưới nhặt bóng 3 lần, mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 để tiếp tục bảo toàn mạch trận thắng tại bảng G Champions League 2020/21.
BÀN THẮNG
Barca:
Griezmann (14'), Braithwaite (20'), Dembele (pen 28')

Barcelona bước vào trận đấu với Ferencvaros với tâm lí rất thoải mái vì đã giành vé knock-out. Trong khi đó Ferencvaros đã bị loại và cần điểm để cạnh tranh suất xuống chơi ở Europa League với Dynamo Kyiv.

Ở trận đấu này, HLV Ronald Koeman có 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Osasuna tại La Liga cách đây 4 ngày. Nhà cầm quân người Hà Lan tung Neto, Pjanic, Busquets, Trincao và Dembele vào sân từ đầu thay Ter Stegen, Pedri, De Jong, Coutinho và Messi.
Kết quả bóng đá Ferencvaros vs Barca cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Danh sách xuất phát của Barca

Ở hàng thủ, bình phục hoàn toàn chấn thương nhẹ gặp phải ở trận thắng Osasuna, Lenglet trở lại đá cặp trung vệ với Mingueza. Ở tuyến giữa, Pjanic đá cặp với Busquets trong sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, Braithwaite đảm nhận vai trò tiền đạo cắm, Griezmann chơi ở vị trí số 10. Hỗ trợ cho bộ đôi này 2 bên cánh là Dembele và Trincao.

Barcelona ra sân với đội hình gồm phần lớn cầu thủ dự bị nhưng có chất lượng vượt trội so với Ferencvaros. Vì thế, không ngạc nhiên khi đội khách làm chủ cuộc chơi và đẩy đối thủ vào thế phòng thủ co cụm và chống đỡ vất vả.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã tràn sang phần sân của Ferencvaros. Suốt hiệp 1, đội bóng xứ Catalan chơi nửa sân với những pha đập nhả và ban bật nhuần nhuyễn, chơi bóng mà không để đối thủ chơi bóng.

Cách tiếp cận trận đấu của Blaugrana khiến Ferencvaros thực sự gặp khó khăn và không có đất diễn như những gì diễn ra ở trận lượt đi giữa 2 đội ở Camp Nou. 45 phút đầu tiên, đội bóng Hungary bế bắc hoàn toàn nên không thể tung ra cú dứt điểm nào.
Barca
Griezmann mở màn chiến thắng cho Barca

Ngược lại, Barcelona kiểm soát bóng 68%, tung ra 7 cú dứt điểm, trong đó có 4 cú đá trúng đích nguy hiểm và rất chất lượng. Đội khách cho thấy khả năng tận dụng cơ hội và hiệu quả gần như tối đa vì ghi được 3 bàn sau 4 cú dứt điểm trúng đích.

Phút 14, sau pha chồng biên giữa Dembele và Jordi Alba, hậu vệ cánh người Tây Ban Nha tung ra cú căng ngang cho Griezmann. Nhanh như cắt, tiền đạo người Pháp giật gót điệu nghệ, ghi bàn mở tỉ số.

Đúng 6 phút sau khi Griezmann “nổ súng”, cầu thủ đang có phong độ rất cao là Braithwaite đã lên tiếng. Từ cú căng ngang khó chịu của Dembele, tuyển thủ Đan Mạch đã nhoài người đệm bóng, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barcelona (20’).

Sáu phút sau khi lập công, Braithwaite đã kiếm về cho đội nhà quả penalty vì bị Frimpong phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Dembele đá thành công, đưa Barcelona dẫn trước với tỉ số 3-0 (28’).

Sau bàn thắng của Dembele, Barcelona vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận trước một Ferencvaros phản ứng khá yếu ớt. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan không tạo ra nhiều cơ hội hãm thành và không thể ghi thêm bàn thắng nào.
Barca
Braithwaite và Dembele ghi 2 bàn còn lại

Dẫn trước 3-0 trong hiệp 1, HLV Ronald Koeman đã có điều chỉnh nhân sự ngay đầu hiệp 2. Cựu HLV ĐT Hà Lan tung De Jong và Firpo vào sân thay Busquets và Alba.

Vẫn đá nửa sân như 45 phút đầu tiên nhưng Barcelona không duy trì được sức ép lớn ở những phút đầu hiệp 2. Nhờ đó, Ferencvaros có nhiều thời gian và không gian chơi bóng hơn. Vì thế, 30 phút đầu hiệp 2, chủ nhà tung ra đến 3 cú dứt điểm, trong đó có cú đánh đầu trong vòng cấm bị Neto bắt gọn ở phút 72 của Baturina.

Bên phía Barcelona, trái với hiệp 1, đội khách không tận dụng được nhiều cơ hội tạo ra trong hiệp 2. Nói đúng hơn, các cầu thủ Barca phung phí nhiều cơ hội rất ngon ăn. Điển hình là cú đá chệch cột dọc trong thế đối mặt với thủ môn đối phương và không bị ai theo kèm của Trincao (74’), sau đường chuyền vô cùng thuận lợi của Dembele.

Mười phút sau đó, chính Dembele đã bỏ lỡ 1 cơ hội đáng tiếc nữa. Cụ thể, ở phút 84, sau khi cướp được bóng từ 1 cầu thủ đối phương, cầu thủ vào sân thay người Puig đã có đường chuyền cho Dembele. Tuy nhiên, thay vì dứt điểm, cựu cầu thủ Dortmund đã chuyền bóng trả lại cho Puig, kết thúc 1 tình huống phản công đáng tiếc của đội khách.

Ở phút bù giờ thứ 3, Dembele bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn nữa khi có cú lốp bóng chệch cột dọc khi thủ môn Dibusz đã rời xa khung thành. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu trên sân Puskas Arena.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng với tỉ số 3-0 nhờ 3 pha làm bàn trong vòng 14 phút hiệp 1 (14’ - 28’) và tiếp tục dẫn đầu bảng G với 3 điểm nhiều hơn Juventus. Đây là lần đầu tiên Blaugrana toàn thắng 5 trận đầu tiên ở vòng bảng kể từ mùa 2002/03. Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 9/12, Barca sẽ đá trận phân định ngôi đầu bảng với Juventus tại Camp Nou. Cùng ngày, Ferencvaros sẽ đá trận tranh suất xuống chơi ở vòng 1/16 Europa League trên sân của Dynamo Kyiv.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X