Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Messi, Barca vẫn dễ dàng đè bẹp Dynamo Kiev

Thứ Tư 25/11/2020 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình gồm phần lớn cầu thủ dự bị của Barcelona dễ dàng đánh bại Dynamo Kiev ở lượt trận thứ 4 bảng G Champions League nhờ 4 bàn thắng của Dest, Braithwaite và Griezmann. Chiến thắng giúp Blaugrana giành vé knock-out trước 2 lượt trận cuối cùng.
BÀN THẮNG
Barca: Dest (52'), Braithwaite (57', pen 70'), Griezmann (90'+2)

Barca có đến 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Atletico Madrid 0-1 tại La Liga cách đây vài ngày. Chỉ 4 cầu ra sân từ đầu ở trận đấu cách đây 3 ngày giữ được vị trí là Ter Stegen, Lenglet, Pjanic và Pedri.
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Ở hàng thủ, HLV Ronald Koeman bố trí Junior Firpo và Oscar Mingueza đá thay Jordi Alba và Pique. Ở tuyến giữa, Carles Alena chơi ngay từ đầu thay De Jong. Trong khi đó trên hàng công, nhà cầm quân người Hà Lan bất ngờ để Martin Braithwaite đá vị trí tiền đạo cắm. Sát cánh với tiền đạo người Đan Mạch là Pedri, Coutinho và Trincao. Trong số này, Coutinho đảm nhận vai trò số 10.

Dù ra sân với thành phần gồm phần lớn cầu thủ dự bị và phải làm khách thế nhưng, Blaugrana làm chủ thế trận trong hiệp 1. Suốt hiệp đấu đầu tiên, đội khách kiểm soát bóng vượt trội với thời lượng lên đến 73%. Barcelona đá tấn công chủ động và chơi nửa sân trong khi chủ nhà đá phòng thủ phản công.

Blaugrana kiểm soát bóng vượt trội, đá nửa sân và áp đảo. Thế nhưng, đội bóng Tây Ban Nha tỏ ra thiếu hiệu quả và đột biến ở những tình huống mang tính chất quyết định thuộc 1/3 cuối sân của đối thủ. Vì thế, họ tạo ra rất ít cơ hội và tình huống nguy hiểm ở hiệp 1.
Barca
Barca có chiến thắng dễ dàng và đậm đà ngay trên sân của Dynamo Kiev

Mãi  đến phút 27, Barcelona mới có cú dứt điểm đầu tiên là cú đá đưa bóng chệch cột dọc không nguy hiểm của Coutinho. Ngoài tình huống này, đội khách còn có 1 cơ hội đáng chú ý nữa là cú đá từ ngoài vòng cấm bị thủ môn Bushchan dễ dàng bắt gọn của Trincao (35’). Đây là cú đá trúng đích đầu tiên và duy nhất của Barcelona ở hiệp đấu thứ nhất.

Về phía Dynamo Kiev, chủ nhà có 2 cú đá trúng đích ở các phút 19 và 45 nhưng không đủ hiểm hóc để hạ gục Ter Stgen. Đá phòng thủ phản công ở hiệp 1, Dynamo Kiev bất ngờ đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu với ý đồ chơi đòn phủ đầu ngay đầu hiệp 2 nhưng không thành công. Mọi chuyện dần diễn ra theo chiều hướng xấu cho chủ nhà sau khi bị thủng lưới lần đầu tiên.

Phút 52, từ đường chuyền của Braithwaite, hay nói chính xác hơn là cú đỡ bước 1 lỗi của tuyển thủ Đan Mạch, bóng đi đúng đà băng vào của Sergino Dest. Trong vòng cấm, hậu vệ cánh người Mỹ tung ra cú đá chéo góc nhanh như chớp, hạ gục thủ môn Bushchan.
Barca
Trong lần hiếm hoi được ra sân, Braithwaite đã tỏa sáng với một cú đúp

Không lâu sau khi in dấu giày ở bàn mở tỉ số của Dest, Braithwaite đã ghi danh lên bảng điện tử. Phút 57, từ đường chuyền sau cú đánh đầu ngược của Óscar Mingueza xuất phát từ 1 tình huống phạt góc, tiền đạo người Đan Mạch băng vào đệm bóng cận thành, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Sau khi thủng lưới 2 lần chỉ trong 5 phút, đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi hàng công vẫn bất lực trước hàng thủ Barcelona thì hàng thủ đội khách đã mắc sai lầm đáng trách.

Phút 69, cầu thủ vào sân thay người Denys Popov có pha đẩy ngã Braithwaite rất lộ liễu trong vòng cấm. Hậu quả, đội chủ nhà bị phạt penalty. Trên chấm 11m, chân sút người Đan Mạch đá thành công, nâng tỉ số lên 3-0 cho Blaugrana, đồng thời hoàn tất cú đúp cho riêng mình.
Barca
Griezmann kịp ghi 1 bàn sau khi vào sân thay người

Sau cú đá penalty thành công của Braithwaite, Dynamo Kiev mạo hiểm dồn toàn lực tấn công, nhưng bất lực trong việc ghi bàn thắng danh dự. Tệ hơn, chủ nhà còn thủng lưới thêm 1 lần nữa ở phút bù giờ thứ 2, sau cú đá thành bàn của ngôi sao vào sân thay người Griezmann, từ đường chuyền của Jordi Alba.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng với tỉ số 4-0. Chiến thắng giúp Blaugrana giành vé knock-out bảng G trước 2 lượt trận. Ngược lại, trận thua này khiến đại diện của Ukranine bị loại khỏi Champions League cùng Ferencvaros, đội để thua Juventus với tỉ số 1-2 ở trận đấu cùng giờ. Hai đội này sẽ cạnh tranh tấm vé xuống chơi ở vòng 1/16 Europa League dành cho đội đứng thứ 3 chung cuộc.
Bang G
Xếp hạng tại bảng G sau 4/6 lượt trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Dynamo Kiev:
Bushchan, Karavaev (Popov 60'), Mykolenko, Zabarnyi, Kedrioza, Harmash (Andrievskyi 59'), Buyalskiy, Shepelev, Carlos de Pena (Supryaha 71'), Shaparenko (Lednev 71'), Verbic.
Barca: Ter Stegen, Firpo, Lenglet (Aba 66'), Mingueza, Dest, Alena, Pjanic (Puig 65'), Pedri (Fernandes 73'), Trincao, Coutinho (Griezmann 66'), Braithwaite.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X