Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sancho vs Haaland lập công, Dortmund gỡ lại thể diện ở Champions League

Thứ Năm 29/10/2020 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund đã có chiến thắng đầu tay ở Champions League mùa giải năm nay khi 2 ngôi sao sáng giá nhất là Jadon Sancho và Erling Haaland đồng loạt ghi bàn.
BÀN THẮNG
Dortmund: Sancho (pen 78'), Haaland (90'+1)

Ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League mùa giải năm nay, Dortmund dù được đánh giá cao hơn nhưng lại phải nhận thất bại “tâm phục khẩu phục” trên sân của Lazio. Trở lại “thánh địa” Signal Iduna Park ở lượt đấu thứ 2, Die Borussen được kì vọng sẽ thể hiện bộ mặt khác khi tiếp đón đại diện số 1 của nước Nga, Zenit Saint Petersburg.
Két quả Dortmund vs Zenit cúp C1 châu Âu 2020 đêm qua hình ảnh
Danh sách xuất phát của Dortmund

HLV Lucien Favre tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi sử dụng đội hình xuất phát “siêu tấn công” với sự góp mặt của bộ tứ gồm Jadon Sancho, Erling Braut Haaland, Marco Reus cùng Giovanni Reyna. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Thụy Sĩ cũng hướng đến sự cân bằng với sơ đồ 4-2-3-1, thay vì 3-4-2-1 như thường lệ.

Lợi thế sân nhà cũng chất lượng đội hình nhỉnh hơn giúp Dortmund hoàn toàn kiểm soát thế trận nhưng Zenit cũng cho thấy rằng họ không dễ bị bắt nạt. Đại diện Nga tỏ ra bình tĩnh với lối đá phòng ngự - phản công và suýt vượt lên ở phút 35 với cú đánh đầu của Sebastian Driussi.

Mãi đến phút 39, Dortmund mới có pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên khi Sancho chuyền bóng cho Reus để ngôi sao thủ quân dứt điểm nhưng không thể thắng được thủ môn Mikhail Kerzhakov. 3 phút sau, Haaland bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, khiến Die Borussen không thể khai thông thế bế tắc trước khi kết thúc hiệp 1.
Sancho mo ty so tren cham 11m
Sancho mở tỷ số trên chấm 11m

Bước sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận áp đảo của Dortmund. Các tình huống tấn công có nét xuất hiện đều đặn hơn. Tuy nhiên, Zenit vẫn chơi phòng ngự kiên cường. Khác biệt chỉ đến sau khi Thorgan Hazard có mặt trên sân thay Mahmoud Dahoud từ phút 67.

Phút 78, Hazard mang về quả phạt đền sau pha di chuyển khôn ngoan rồi “gài” Vyacheslav Karavaev vật ngã mình trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Sancho dễ dàng đánh lừa thủ môn đội khách để đưa Dortmund vượt lên, giải tỏa sức ép đè nặng về mặt tâm lý.

Đến phút bù giờ thứ 2, tới lượt Haaland lên tiếng. Tiền đạo người Na Uy đã có một ngày thi đấu tệ cho đến khi anh thoát xuống thông minh từ đường chuyền bằng đầu của Jude Bellingham rồi sút tung lưới Zenit, ấn định chiến thắng với tỉ số 2-0 cho Dortmund.
Haaland an dinh ty so
Haaland ấn định tỷ số

Vượt qua Zenit một cách đầy nhọc nhằn, Dortmund gỡ lại phần nào thế diện sau thất bại muối mặt ở lượt trận mở màn. Tuy vậy, Die Borussen cũng chỉ có được vị trí thứ 3 bảng F bởi ở trận đấu còn lại, Lazio và Club Brugge chia điểm để san sẻ ngôi đầu với 4 điểm.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X