Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu Haaland" lập kỷ lục, Dortmund thắng tưng bừng

Thứ Tư 25/11/2020 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erling Haaland ghi cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Dortmund trước Brugge, qua đó có pha lập công thứ 16 tại Champions League sau 12 trận.
Với 6 điểm sau 3 lượt trận, Dortmund dù dẫn đầu bảng F nhưng vẫn chưa có được lợi thế rõ rệt trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out. Một chiến thắng trước Club Brugge trên sân nhà Signal Iduna Park vì thế là nhiệm vụ bắt buộc với Die Borussen nếu họ muốn có được tinh thần thoải mái nhất cũng như quyền tự quyết trước khi bước vào 2 lượt trận cuối.
Dortmund
Haaland duy trì phong độ ghi bàn đỉnh cao

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, HLV Lucien Favre tự tin sử dụng đội hình xuất phát thiên về tấn công. Jadon Sancho cùng Giovanni Reyna được xếp đá chính sau khi phải dự bị trước Hertha Berlin, cùng Thorgan Hazard hỗ trợ cho trung phong Erling Braut Haaland. Tân binh đáng chú ý Jude Bellingham cũng ra sân từ đầu còn “thần đồng” Youssoufa Moukoko lần đầu có tên trong danh sách đăng kí thi đấu.

Cũng giống như trận lượt đi cách đây 3 tuần, Dortmund tiếp tục thể hiện sự áp đảo trước Club Brugge. Haaland sớm đưa ra lời cảnh báo chỉ sau hơn 1 phút thi đấu và đến phút 18, anh đã mở tỉ số. Nhận đường chuyền tuyệt vời của Sancho, tiền đạo người Na Uy phá bẫy việt vị thoát xuống rồi sút tung lưới đội khách rồi dứt điểm đẳng cấp vào góc gần.

Đây là bàn thắng thứ 15 trong 12 trận tại Champions League của Haaland. Trang chủ UEFA Champions League xác nhận tiền đạo của Dortmund trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 15 bàn nhanh nhất ở đấu trường này.

Sau bàn mở tỉ số, Club Brugge chơi đầy nỗ lực chứ không vỡ trận như lượt đi (thua 3 bàn ngay trong hiệp 1). Tuy nhiên, cố gắng cũng hàng các hậu vệ cũng như cá nhân thủ môn Simon Mignolet không thể giúp đại diện nước Bỉ tránh được bàn thua thứ 2 trước khi bước vào giờ nghỉ.
Dortmund
Sancho lập công sau cú sút phạt đẳng cấp

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Sancho đã điền tên mình lên bảng điện tử, nhân đôi cách biệt cho Dortmund bằng một cú sút phạt hàng rào mẫu mực. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tuyển thủ Anh trong màu áo CLB sau gần 1 tháng.

Bước sang hiệp 2, Dortmund không mất nhiều thời gian để “đóng đinh” trận đấu. Phút 60, Haaland hoàn tất cú đúp sau khi trừng phạt sai lầm của cầu thủ đội khách với một pha phá bóng lỗi tai hại trong vòng cấm. Như vậy, tiền đạo Na Uy có pha lập công thứ 16 tại Champions League và là bàn thắng thứ 17 sau 13 trận mùa này. 3-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu dù trong khoảng thời gian còn lại họ còn có thêm một vài cơ hội.

3 điểm nhẹ nhàng trên sân nhà trước Club Brugge giúp Dortmund tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng F trước sự bám đuổi quyết liệt của Lazio. Ở lượt đấu tới, nếu giành chiến thắng trước chính đại diện Italia, Haaland cùng các đồng đội sẽ chính thức giành vé vào vòng knock-out.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X