Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Haaland tỏa sáng, Dortmund "làm gỏi" Club Brugge

Thứ Năm 05/11/2020 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2020/21, Dortmund đã hạ đo ván chủ nhà Club Brugge 3-0 với Erling Haaland bỏ túi cú đúp, nhờ đó đội bóng Đức chiếm vị trí đầu bảng F từ tay Lazio - đội chỉ có trận hòa 1-1 trước Zenit.
Bàn thắng
Dortmund: Hazard (14'), Haaland (18', 32')

Bước vào lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Dortmund chỉ phải gặp đội bị đánh giá thấp nhất bảng F nhưng đã gây bất ngờ với 4 điểm sau 2 lượt trận đầu là Club Brugge. Nếu giành trọn 6 điểm trước đại diện nước Bỉ ở 2 lượt trận liên tiếp, Die Borussen sẽ tạo ra lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out với các đối thủ trong bảng, đặc biệt là Lazio.
Kết quả Club Brugge vs Dortmund cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Haaland tái xuất sau khi vắng mặt cuối tuần trước

HLV Lucien Favre sắp xếp đội hình xuất phát mạnh với sự vắng mặt đáng chú ý nhất là Jadon Sancho. Ngôi sao người Anh ngồi trên ghế dự bị cùng một số cái tên nổi bật khác như Marco Reus và Jude Bellingham. Dù vậy, đội bóng áo vàng - đen cũng đón chào sự trở lại của Erling Braut Haaland sau khi anh được cho nghỉ ở trận thắng Arminia Bielefeld cuối tuần trước.

Tuy phải làm khách nhưng Dortmund sớm cho thấy được sự vượt trội về chất lượng đội hình bằng thế trận áp đảo. Chỉ mất 14 phút để Die Borussen có được bàn mở tỉ số. Quả tạt hiểm hóc của Thomas Delaney khiến hàng thủ Club Brugge rối loạn và Thorgan Hazard tận dụng cơ hội triệt để với cú ra chân tung lưới Simon Mignolet.

Chỉ 4 phút sau, Dortmund đã nhân đôi cách biệt. Lần này người ghi bàn không ai khác là cái tên được chờ đợi nhất, Haaland. Ở tình huống phạt góc, Axel Witsel đánh đầu chiến thuật cho tiền đạo người Na Uy và sau 2 nỗ lực dứt điểm cận thành, anh đã khuất phục được Mignolet. Cựu thủ môn Liverpool đã chơi đầy cố gắng nhưng không thể làm gì hơn ở pha bóng này.
Kết quả Club Brugge vs Dortmund cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Thorgan Hazard sớm đưa đội khách vượt lên

Tới phút 32, cục diện trận đấu coi như được an bài khi Dortmund có được bàn thắng thứ 3. Sau khi trung vệ Manuel Akanji cắt bóng thành công, các cầu thủ đội khách lập tức chuyển đổi trạng thái và có pha dàn xếp cực kì đẹp mắt. Mahmoud Dahoud tung ra đường chuyền xé toang hàng thủ Club Brugge, Thomas Meunier thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Haaland đệm bóng vào lưới trống.

Có được lợi thế quá lớn chỉ sau 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1, Dortmund gần như dạo chơi trong khoảng thời gian còn lại. Bước sang hiệp 2, Club Brugge tận dụng sự chùng xuống của đội khách với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng công của đại diện nước Bỉ quá thiếu sắc sảo để khiến Roman Burki thực sự phải trổ tài.
Kết quả Club Brugge vs Dortmund cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Haaland hoàn tất cú đúp trong 14 phút, giúp Dortmund thắng chung cuộc 3-0

Về phía Dortmund, họ chẳng có lý do gì để phí sức thêm khi trước mắt là trận đại chiến tranh ngôi đầu Bundesliga với Bayern Munich vào đêm thứ Bảy. Thế nhưng đội khách vẫn duy trì được tỉ số 3-0 đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Đây cũng là trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường Die Borussen giữ sạch lưới.

3 điểm dễ dàng trên đất Bỉ giúp Dortmund vươn lên dẫn đầu bảng F sau nửa chặng đường khi ở trận đấu cùng giờ, Lazio để Zenit Saint Petersburg cầm chân với tỉ số 1-1. Sau cú vấp ở lượt trận mở màn, đội bóng của HLV Favre đã cho thấy họ vẫn là ứng viên số 1 cho tấm vé đi tiếp ở bảng F.

Đội hình thi đấu
Brugge: Mignolet, Mata, Koussounou, Deli, Sobol, Vormer (Balanta 71'), Rits, Vanaken (Schrijvers 84'), Diatta, Bonaventure (Krmencik 84'), Lang (De Ketelaere 76')
Dortmund: Buerki, Meunier (Morey 84'), Akanji, Delaney (Bellingham 72'), Guerreiro, Dahoud, Witsel, Brandt (Reus 72'), Reyna (Passlack 77'), Hazard, Haaland (Reinier 84')
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X