Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể hiện bộ mặt khác, Juventus sớm lọt vào vòng 1/8 Champions League 2021/22

Thứ Tư 03/11/2021 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Paulo Dybala đã tỏa sáng rực rỡ ở trận Juventus vs Zenit với 1 cú đúp bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo giúp Bà đầm già giành chiến thắng 4-2 và giành vé vào vòng 1/8.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Zenit (4-2)

Ghi bàn: Dybala (11', 58'-pen), Chiesa (73'), Morata (82') - Bonucci (26'-phản lưới), Azmoun (90'+2)

Tiếp đón Zenit ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Juventus chịu sức ép khá lớn do vừa để thua liên tiếp 2 trận ở Serie A. Nhưng với màn trình diễn bùng nổ của hàng công, Lão bà đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Với 4 trận toàn thắng, thầy trò Allegri đã sớm đoạt vé dự vòng 1/8.

Ở trận đấu này, Juventus thực tế chỉ cần 1 điểm để vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Allegri muốn giành chiến thắng để duy trì lợi thế trong cuộc chiến ngôi đầu với Chelsea. Với sự trở lại của Chiesa, Lão bà có trong tay lực lượng gần như tốt nhất. Vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của Allegri đã đẩy cao đội hình chơi tấn công.

Juventus vs Zenit
 
Zenit tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu của Lovren ở tình huống đá phạt góc. Tuy nhiên, bàn mở tỉ số lại thuộc về Juventus với pha lập công của Paulo Dybala ở phút 11. Tiền đạo người Argentina đã dễ dàng tung ra cú sút bồi trong vòng cấm sau tình huống chống phạt góc không tốt của đội bóng nước Nga.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Juventus tiếp tục duy trì thế trận áp đặt. Mặc dù vậy, Zenit lại bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 26 dù không tạo ra sức ép quá lớn. Cú treo bóng vào vòng cấm tưởng như vô hại của Vyacheslav Karavaev đã trở nên quá khó với thủ thành Szczesny khi bóng chạm đầu của Bonucci. Bàn gỡ hòa của Zenit được tính là pha đá phản lưới nhà của trung vệ người Italia.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus vẫn nắm quyền kiểm soát trận đấu. Bóng thậm chí đã lăn vào lưới Zenit ở phút 37 nhưng bàn thắng của Alvaro Morata không được công nhận vì lỗi việt vị. Trong khi đó, McKennie không thể đánh bại thủ thành Zenit ở một tình huống nguy hiểm khác.
Juventus
Danh sách xuất phát Juventus vs Zenit

Không chấp nhận kết quả hòa, Juventus bước vào hiệp 2 với lối chơi tấn công tốc độ. Sau hàng loạt tình huống hãm thành, Lão bà đã có cơ hội vàng để tái lập thế dẫn bàn khi Chiesa bị Claudinho phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 55. Trọng tài lập tức cho Juventus được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Paulo Dybala đã dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ. Nhưng khá may mắn cho Juventus là trọng tài đã yêu cầu thực hiện lại cú sút vì lỗi của cầu thủ Zenit. Ở lần thực hiện thứ 2, tiền đạo người Argentina đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Nhờ bàn thắng này, Juventus dễ đá hơn rất nhiều, nhất là khi Zenit buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Với nhiều khoảng trống, Lão bà đã tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Zenit. Kết quả, ở phút 73, từ tình huống tấn công nhanh, Federico Chiesa đã một mình vượt qua nhiều hậu vệ Zenit để nâng tỉ số lên 3-1 cho Juventus.
Juventus
Juventus đã sớm đoạt vé dự vòng 1/8 sau 4 lượt trận

Sau bàn thắng này, Juventus đã thay đổi nhân sự tuyến giữa với sự góp mặt của Arthur Melo và Rabiot. Lão bà vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với các pha phản công. Một trong những tình huống như vậy đã mang về bàn thắng thứ 4 cho Juventus ở phút 82. Alvaro Morata là người đã dễ dàng nâng tỉ số lên 4-1 sau đường chuyền như đặt của Dybala.

Nỗ lực trong thời gian còn lại cũng chỉ giúp Zenit gỡ lại 1 bàn nhờ công của Sardar Azmoun ở phút bù giờ thứ 2. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỉ số 4-2.

Với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, Juventus đã chính thức đoạt vé tham dự vòng 1/8 Champions League. Dù vậy, ở 2 lượt trận còn lại, thầy trò Allegri vẫn phải chiến đấu để tranh ngôi đầu bảng với Chelsea, đội bóng đã giành 9 điểm sau trận thắng Malmo 1-0.
Juventus
Dybala tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo


Đội hình thi đấu Juventus vs Zenit


Juventus: Szczesny, Danilo, Bonucci (Rugani 85'), de Ligt, Alex Sandro, Chiesa, McKennie, Locatelli (Arthur 80'), Bernardeschi (Rabiot 80'), Morata, Dybala (Kulusevski 85')

Zenit: Kritsyuk, Lovren, Chistyakov, Rakitskiy (Dzyuba 74'), Sutormin, Wendel (Kuznetsov 88'), Barrios, Karavaev (Malcom 58'), Mostovoy (Krugovoy 74'), Azmoun, Claudinho (Yerokhin 74')

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X