Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua vỡ mặt Benfica, Barca đứng trước nguy cơ bị loại sớm

Thứ Năm 30/09/2021 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Benfica vs Barca đã chứng kiến thất bại nhục nhã và sự khởi đầu tệ hại của đội bóng xứ Catalan tại vòng bảng Champions League 2021/22. Với 2 trận ra quân toàn thua cùng với tỷ số 0-3, Barcelona lúc này đang đối diện với nguy cơ sớm bị loại.

Bàn thắng Benfica vs Barca (3-0)

Benfica: Nunez (3', 79 pen), Rafa Silva (69')
Thẻ đỏ
Barcelona: Garcia (88')

Video tổng hợp: Benfica 3-0 Barca (Nguồn FPT Play)


Trong quá khứ, Benfica không phải là đối thủ xứng tầm của Barca. Bằng chứng là 4 lần chạm trán gần đây giữa 2 đội gần đây, đội bóng xứ Catalunya áp đảo với thành tích thắng 2 và hòa 2. Đặc biệt, Barca còn giữ sạch lưới trong 4 màn thư hùng đó.

Nhưng Barca bây giờ không còn đáng sợ như một vài năm về trước, đặc biệt sau khi họ để huyền thoại bất tử Lionel Messi gia nhập PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Blaugrana thời kỳ “hậu Messi” vẫn đang loay hoay tìm hướng đi mới và mọi việc hiện rối rắm như một mớ bòng bong.
Benfica vs Barca vòng bảng Champions League
 
Trước khi giành chiến thắng 3-0 trước Levante trên sân nhà Nou Camp cách đây vài ngày, Barca trải qua 3 trận không thắng gồm 2 trận hòa với Cadiz và Granada đều dưới cơ tại La Liga cùng trận thua Bayern Munich 0-3 trong ngày ra quân tại Champions League 2021/22.

Trong khi đó trước màn đón tiếp Barca, Benfica sở hữu phong độ rất tốt với mạch 19 trận bất bại trên mọi chiến tuyến. Đặc biệt, Benfica đang trình diễn thứ bóng đá tấn công đầy ấn tượng Các học trò của ông Jorge Jesus đã ghi 19 bàn thắng sau 7 vòng đầu toàn thắng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Barca
Danh sách xuất phát trận Benfica vs Barca

Trận này, Barcelona có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Levante tại vòng 7 La Liga. HLV Koeman bố trí Araujo, Roberto, Pedri và Frenkie de Jong đá chính thay Mingueza, Nico, Gavi và Coutinho. Bên kia chiến tuyến, Benfica ra sân với đội hình không đổi so với trận thắng Vitoria Guimaraes tại vòng 7 Primeira Liga.

Ngoài nhân sự, Barcelona còn có sự thay đổi  về hiến thuật. Cụ thể, đội khách vận hành theo hệ thống 3 trung vệ (3-1-4-2) với cặp tiền đạo Depay - Luuk de Jong, thay vì 4-3-3. Bên phía Benfica, chủ nhà đá theo sơ đồ 3-4-3 khi có bóng và chuyển về 5-3-2 khi không bóng.

Như thường thấy, Barcelona đã chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu đá tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, trong khi hàng công chưa thể gây sức ép lên hàng thủ Benfica thì hậu tuyến của Blaugrana đã mắc sai lầm. Phút thứ ba, Eric Garcia dễ dàng để Nunez đi bóng vượt qua trong vòng cấm. Tận dụng cơ hội, chân sút người Uruguay sút tung lưới Ter Stegen mở tỉ số trận đấu.

Thủng lưới từ rất sớm, Barcelona càng có lý do để đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, đội khách không gây được sức ép đủ lớn để khiến hàng thủ chắc chắc của Benfica mắc sai lầm.
Barca
Benfica đã có một trận đấu ấn tượng

Ở hiệp đấu đầu tiên, Barcelona tung ra 11 cú dứt điểm, trong đó có 2 cú đá trúng đích nhưng không nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất đội khách tạo ra là pha dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng hết đường biên ngang của Luuk de Jong ở phút 29, sau đường chuyền bằng đầu của Depay. Ba phút sau pha bóng này, HLV Koeman buộc phải tung tiền vệ Gavi vào thay Pique (chấn thương nhẹ), đồng thời kéo De Jong về đá trung vệ.

Về phía Benfica, sau khi có bàn thắng mở điểm, chủ nhà đá phòng thủ phản công để tận dụng khoảng trống hàng thủ dâng cao của Barcelona để lộ. Đội bóng của HLV Jorge Jesus chơi phòng thủ tốt nhưng phản công thiếu sắc bén nên không thể ghi thêm bàn thắng.

Tương tự hiệp 1, Benfica trung thành với lối đá phòng ngự phản công ở hiệp 2 và suýt có bàn thắng thứ hai. Phút 51, Ter Stegen băng lên gần khu vực giữa sân để ngăn chặn 1 tình huống phản công của đối thủ và bị Nunez vượt qua. Tiếc cho Benfica là chân sút người Uruguay đã dứt điểm trúng cột dọc.
Barca
Barca lại có thêm một trận đấu tồi tệ ở Champions League

Về phía Barcelona, tương tự 45 phút thi đấu đầu tiên, họ bế tắc trong việc khoang thủng hàng thủ chắc chắn của Benfica. Với hy vọng cải thiện tình hình, HLV Koeman tung liền Nico, Coutinho và Fati vào thay Busquets, Pedri và Luuk de Jong ở phút 68.

Một phút sau khi ông Koeman có điều chỉnh nhân sự, Barcelona để thủng lưới lần thứ hai. Phút 69, sau pha phối hợp một hai với Yaremchuk, Joao Mario có cú dứt điểm khiến Ter Stegen đẩy bóng đến vị trí của Rafa. Trong vòng cấm ở tình huống không bị ai kèm, tiền vệ người Bồ Đào Nha dễ dàng chọc thủng lưới Barcelona.

Mười phút sau bàn thua thứ hai, Barcelona bị phạt penalty vì lỗi chơi bóng bằng tay của Dest trong vòng cấm, sau khi trọng tài tham khảo VAR. Trên chấm 11m, Nunez đá thành công nâng tỉ số lên 3-0.
Thẻ đỏ dành cho Eric Garcia càng làm trận thua của Barca thêm thê thảm
Thẻ đỏ dành cho Eric Garcia càng làm trận thua của Barca thêm thê thảm

Mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng tồi tệ với Blaugrana khi Eric Garcia bị đuổi vì nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 87 . Chơi thiếu người, đội khách bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn thắng danh dự.

Chung cuộc, đội bóng xứ Catalan để thua với tỉ số 0-3 và chết gí ở vị trí bét bảng E. Toàn thua 2 trận đầu, đội quân của HLV Ronald Koeman đứng trước nguy cơ bị loại ngay vòng bảng.

Đội hình thi đấu Benfica vs Barca

  • Benfica: Vlachodimos; Vertonghen, Otamendi, Grimaldo (Almeida 75'), Verissimo, Lazaro (Gilberto Junior 45'), Weigl, Mario, Yaremchuk (Taarabt 75'), Silva (Pizzi 86'), Nunez (Goncalo Ramos 86')
  • Barcelona: Ter Stegen; Eric Garcia, Pique (Pablo Gavira 33'), Araujo, Dest, De Jong, Busquets (Nico Gonzalez 68'), Pedri (Coutinho 68'), Sergi Roberto (Mingueza 89'), Luuk de Jong (Ansu Fati 68'), Memphis Depay

Kết quả Cúp C1/Champions League 2021/22 ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X