Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ Bayern Munich dễ dàng qua vòng bảng với ngôi đầu

Thứ Năm 26/11/2020 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ giành vé vào vòng knock-out Champions League, Bayern Munich còn chính thức có được ngôi đầu bảng A sớm 2 lượt trận.
Cuối tuần trước, chuỗi trận thắng liên tiếp của Bayern Munich đã dừng lại ở con số 10 với trận hòa Werder Bremen. Tiếp đón Red Bull Salzburg trên sân nhà Allianz Arena ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Hùm xám sẽ hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng knock-out sớm nếu vượt qua đại diện đến từ nước Áo.
Kết quả Bayern Munich vs Salzburg cúp C1 2020 đêm qua hình ảnh
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Sau khi sơ đồ 4-1-4-1 tỏ ra thiếu hiệu quả, HLV Hansi Flick đưa Bayern về lại với 4-2-3-1 quen thuộc. Đáng chú ý là trận đá chính đầu tiên của tân binh Marc Roca khi anh được xếp đá cặp tiền vệ trung tâm với Leon Goretzka. Trên hàng công, Robert Lewandowski như thường lệ là người chơi cao nhất với sự hỗ trợ của Thomas Muller, Serge Gnabry cùng Kingsley Coman.

Đúng như dự đoán, Salzburg dù phải làm khách trên sân của nhà đương kim vô địch nhưng vẫn chọn cách nhập cuộc chủ động và chơi đôi công sòng phẳng. Đội bóng Áo sở hữu cơ hội rõ rệt đầu tiên khi David Alaba có đường chuyền hỏng ở phút 15. Sekou Koita nhanh chân chọc khe cho Mergim Berisha xâm nhập vòng cấm và may cho Bayern là Manuel Neuer đã chiến thắng trong tình huống đối mặt.

Nhìn chung, Bayern chơi khá tệ trong hiệp 1 với những pha hãm thành thiếu đường nét. Trong khi đó, hàng phòng ngự của họ liên tục để lộ ra những khoảng trống. Phút 35, đội chủ nhà có phen thót tim khi Dominik Szoboszlai được đặt vào thế đối mặt Neuer nhưng lại dứt điểm vọt xà.
Bayern Munich
Lewandowski "thông nòng" trở lại

Szoboszlai sẽ phải rất tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội bằng vàng bởi đến phút 42, Bayern đã vượt lên dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan có cú giật gót mở ra cơ hội cho Thomas Muller dứt điểm, buộc thủ môn Cican Stankovic phải trổ tài. Bóng bật ra và Lewy lại là người có mặt đúng chỗ để khai thông thế bế tắc, ghi bàn thứ 71 trong sự nghiệp tại đấu trường Champions League.

Pha lập công của Lewandowski giúp Bayern kết thúc một hiệp đấu đầy nhọc nhằn với lợi thế dẫn trước. Dù vậy, sau giờ nghỉ nhà đương kim vô địch lại có khởi đầu hết sức thuận lợi. Phút 52, sau pha tranh cướp bóng đầy mạnh mẽ của Leon Goretzka, Coman xử lý kĩ thuật rồi tung ra cú dứt điểm. Bóng chạm chân Maximilian Wober và trở nên quá khó với thủ môn Stankovic. 2-0 cho Hùm xám.

Với cách biệt an toàn, HLV Flick chủ động rút Gnabry cùng Benjamin Pavard ra nghỉ. Thế nhưng Roca lại đẩy Bayern vào thế chỉ còn chơi với 10 người từ phút 66. Trong lần đầu đá chính ở Champions League, bản hợp đồng đến từ Espanyol tỏ rõ sự thiếu kinh nghiệm khi nhận thẻ vàng thứ 2 sau một pha phạm lỗi không đáng có.
Bayern Munich
Leroy Sane đóng góp 1 bàn

Dù bất lợi về mặt quân số nhưng Bayern vẫn thể hiện đẳng cấp với bàn thắng thứ 3 ở phút 68. Một pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Lewandowski bình tĩnh tỉa bóng cho Coman để tuyển thủ Pháp tạt bóng như đặt giúp cầu thủ mới vào sân thay người Leroy Sane có cú đánh đầu cận thành dễ dàng.

Tuy nhiên, việc Bayern mất đi một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự cũng mở ra nhiều khoảng trống hơn cho Salzburg. Phút 70, Neuer tỏa sáng với 2 cú pha cứu thua xuất sắc liên tiếp nhưng 3 phút sau, anh chẳng thể làm gì hơn khi Berisha thoải mái đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Rasmus Kristensen.

Trong khoảng thời gian còn lại, Salzburg chơi đầy nỗ lực nhưng cũng không thể khiến Neuer phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. Chung cuộc, Bayern có chiến thắng cách biệt 3-1.

Không chỉ chính thức giành vé vào vòng knock-out, nhà đương kim vô địch còn chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng A bởi ở trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid bất lực trước Lokomotiv Moscow trên sân nhà. Việc hoàn thành mục tiêu sớm 2 lượt trận sẽ giúp Hùm xám thảnh thơi trong phần còn lại của giai đoạn vòng bảng.
Xep hang tai bang A
Xếp hạng tại bảng A sau 4 lượt trận

- Link xem video bàn thắng Bayern Munich vs Salzburg

https://www.youtube.com/watch?v=7Fo1rNM3EXs

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X