Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Lewy quá khủng khiếp, Bayern dễ dàng vượt qua vòng bảng Champions League 2021/22

Thứ Tư 03/11/2021 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cơn mưa bàn thắng đã diễn ra ở trận Bayern Munich vs Benfica khi đội chủ giành giành chiến thắng với tỷ số 5-2, trong đó tiền đạo Robert Lewandowski lập 1 cú hat-trick. Kết quả này giúp Hùm xám chính thức giành vé qua vòng bảng với 4 trận toàn thắng.

Kết quả chung cuộc Bayern Munich vs Benfica (5-2)

Ghi bàn: Lewandowski (26', 61', 84'), Gnabry (32'), Sane (49') - Morato (38'), Nunez (74')

Tiếp đón Benfica ở lượt trận thứ 4 bảng E Champions League, HLV Julian Nagelsmann gây một chút bất ngờ khi xếp Thomas Muller dự bị, dù tiền vệ người Đức vừa tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 5-2 trước Union Berlin cách đây ít ngày. Trên hàng công, Nagelsmann sử dụng bộ ba Kingsley Coman, Serge Gnabry và Leroy Sane hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Robert Lewandowski.
Bayern Munich VS Benfica
 
Với ưu thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội, Bayern Munich làm chủ trận đấu ngay từ những giây đầu tiên. Lewandowski và đồng đội liên tục vây hãm khung thành của Benfica nhưng phải tới phút 26, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỉ số. Kingsley Coman đi bóng nỗ lực bên cánh phải, vượt qua 3 cầu thủ Benfica trước khi lật vào trong cho Lewy đánh đầu cận thành.

Khai thông thế bế tắc, Bayern Munich tấn công sắc nét hơn và có cảm giác bàn thắng sẽ đến với họ bất cứ lúc nào. Sáu phút sau, Kimmich có đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân cho Lewandowski, tiền đạo người Ba Lan đi bóng ra góc hẹp nhưng bất ngờ nhả ngược lại cho Gnabry. Trong khoảnh khắc ngẫu hứng, cựu tiền vệ Arsenal đánh gót điệu nghệ nhân đôi cách biệt cho Hùm xám.
Bayern Munich
Danh sách xuất phát trận Bayern Munich vs Benfica

Nhận 2 bàn thua, Benfica không còn cam chịu phòng ngự. Đội bóng Bồ Đào Nha buộc phải mạo hiểm dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Phút 38, đội khách tận dụng tốt một tình huống cố định để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Morato. Ở những phút cuối hiệp 1, diễn biến trận đấu hấp dẫn khi hai bên ăn miếng trả miếng.

Phút 44, Bayern Munich được hưởng một quả phạt đền sau khi Lucas Veríssimo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Lewandowski đã không thể đánh bại thủ môn của Benfica. 2-1 nghiêng về Hùm xám là kết quả của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, nhà ĐKVĐ Bundesliga nhanh chóng tái lập khoảng cách 2 bàn. Phút 49, Kimmich mở bóng xuống cánh trái, Alphonso Davies đánh đầu ngược trở lại để Leroy Sane vô-lê đẹp mắt tung lưới Benfica. Cũng giống như hiệp 1, đội khách bắt đầu vùng lên nhưng không có nhiều khoảng trống để dứt điểm.
Bayern Munich
Lewandowski đã ghi 8 bàn sau 4 trận vòng bảng Champions League mùa này

Tấn công bế tắc, Benfica phải nhận bàn thua thứ 4 sau một pha phản công mẫu mực của Bayern Munich. Sau đường chuyền của Leroy Sane, Lewandowski vượt qua một hậu vệ của Benfica trước khi bấm bóng điệu nghệ qua người thủ môn.

Với khoảng cách 3 bàn an toàn, Bayern Munich đá thong dong trong 30 phút còn lại để bảo toàn lực lượng. Được đối thủ nhường sân, Benfica có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 ở phút 74 từ một pha phản công nhanh. Cầu thủ lập công cho đội khách là Darwin Nunez.

Sau khi thủng lưới lần thứ 2, Bayern Munich chơi chậm và chắc nhưng vẫn có thêm một bàn thắng khá đặc biệt. Manuel Neuer trở thành người kiến tạo khi anh phất bóng từ sân nhà, Lewandowski khéo léo phá bẫy việt vị để băng xuống đối mặt với thủ môn. Chân sút người Ba Lan bình tĩnh lốp bóng ấn định chiến thắng 5-2 cho nhà ĐKVĐ Bundesliga.
Bayern Munich
Bayern Munich sớm giành vé vào vòng 1/8

Với kết quả này, Bayern Munich đã giành vé vào vòng knock-out sớm trước 2 lượt đấu. Thầy trò HLV Nagelsmann chỉ cần có thêm 1 điểm ở 2 trận còn lại là đủ để kết thúc với ngôi đầu bảng E. Về cá nhân, Lewandowski đang thể hiện phong độ làm bàn khủng khiếp. Anh đã có 8 pha lập công sau 4 trận ở Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu Bayern Munich vs Benfica

Bayern: Neuer, Pavard, Nianzou, Upamecano, Davies (Richards 64'), Goretzka, Kimmich (Sabitzer 72'), Gnabry (Sarr 85'), Sane (Mueller 72'), Coman (Musiala 64'), Lewandowski
Benfica: Vlachodimos, Morato, Vertonghen, Verissimo, Grimaldo (Goncalo Ramos 77'), Meite, Joao Mario (Paulo Bernardo 77'), Gilberto Junior, Everton (Diogo Goncalves 64'), Pizzi (Rafa Silva 64'), Yaremchuk (Nunez 77')

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X