Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan vất vả kiếm điểm số đầu tiên tại Champions League 2021/22

Thứ Năm 04/11/2021 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà, AC Milan chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trước Porto ở lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League 2021/22. Đây là kết quả dẫu sao cũng không đến nỗi quá tồi bởi trước đó Milan đã thua 5 trận liên tiếp ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Porto (1-1)

Ghi bàn: Mbemba (61', phản lưới nhà) - Diaz (6')


Khởi đầu thăng hoa ở Serie A nhưng AC Milan lại thi đấu rất tệ ở Champions League khi để thua cả 3 lượt trận mở màn trước Liverpool, Atletico Madrid và Porto. Đây là kết quả không quá bất ngờ khi Milan phải chờ nhiều năm để trở lại đấu trường lớn nhất châu Âu và bị đẩy vào bảng đấu mang danh "tử thần".

Mọi hy vọng của thầy trò Stefano Pioli được đặt cả vào màn tiếp đón Porto thuộc lượt trận thứ 4 rạng sáng nay. Họ cần giành 3 điểm để níu giữ hy vọng giành vé đi tiếp. Những nhân tố quan trọng nhất đều đã được HLV Pioli tung ra sân. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra như kì vọng của các CĐV có mặt tại San Siro.
AC Milan VS Porto
 
Milan nhập cuộc hưng phấn nhưng họ phải trả giá bởi sai lầm chỉ sau 6 phút thi đấu. Từ tình huống để mất bóng của Ismael Bennacer, Marko Grujic đã kiến tạo dọn cỗ để Luis Diaz ghi bàn mở tỉ số cho Porto.

Bị dội gáo nước lạnh từ quá sớm, AC Milan gặp rất nhiều khó khăn về lối chơi. Đội bóng áo đỏ-đen buộc phải đẩy cao đội hình nhưng Porto lại chơi tốt hơn với đấu pháp phòng ngự - phản công. Ở phút 18, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Tatarusanu, Milan đã phải nhận bàn thua thứ 2 trước cú đánh đầu của Grujic.

Phải tới phút 34 của trận đấu, AC Milan mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên với cú dứt điểm của Olivier Giroud nhưng thủ thành Diogo Costa đã xuất sắc cứu thua cho Porto. Trong 45 phút đầu tiên, Rossoneri chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm, kém xa Porto (8 lần). Vì vậy, đội bóng của HLV Pioli không thể gỡ hòa trước khi bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp.
AC Milan
Porto sớm vượt lên dẫn trước nhờ công của Luis Diaz

Ở đầu hiệp 2, Porto vẫn là đội chơi tốt hơn. Ở phút 56, may mắn đã đứng về phía AC Milan khi cú đánh đầu của tiền vệ Otavio đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Tatarusanu.

Tuy nhiên, trong thế trận khó khăn như vậy, AC Milan lại có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 61. Từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, Rossoneri đã tạo ra pha bóng khiến hàng thủ Porto rối loạn. Trước cú dứt điểm của Pierre Kalulu từ cánh trái, trung vệ Chancel Mbemba đã lóng ngóng đá phản lưới nhà. Nhờ đó, tỉ số được cân bằng 1-1.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, AC Milan dồn toàn lực tấn công với quyết tâm giành 3 điểm. HLV Pioli đã quyết định tung lão tướng Zlatan Ibrahimovic vào sân trong khoảng 15 phút cuối trận. Ở phút 83, tiền đạo người Thụy Điển đã đưa bóng vào lưới của Porto nhưng bàn thắng của Milan không được công nhận do Theo Hernandez đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.
AC Milan
Tất cả những gì Milan làm được ở hiệp 2 là bàn gỡ hòa 1-1

Trước hàng thủ rất chắc chắn của Porto, AC Milan đã không thể ghi bàn thắng thứ 2 và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Về lý thuyết, Milan chưa chính thức bị loại nhưng họ còn rất ít hy vọng do chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 4 lượt trận, kém 4 điểm so với đội xếp thứ 2 (Atletico Madrid). Với 12 điểm trọn vẹn, Liverpool đã giành tấm vé đầu tiên của bảng đấu này tham dự vòng 1/8.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU AC MILAN VS PORTO


AC MILAN: Tatarusanu, Calabria (Kalulu 46'), Tomori, Romagnoli, Hernandez, Tonali (Kessié 68'), Bennacer, Saelemaekers, Leao (Maldini 85'), Diaz (Krunic 68'), Giroud (Ibrahimovic 76').

PORTO: Costa, Mario, Pepe, Mbemba, Sanusi, Otavio (Martínez 86'), Grujic, Oliveira (Vitinha 70'), Luis Diaz (Costa 79'), Taremi (Aquino 85'), Evanilson (Conceicao 79').

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X