Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thiếu người, AC Milan thua ngược nghiệt ngã trên sân nhà

Thứ Tư 29/09/2021 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếm thế thượng phong ở nửa đầu thời gian hiệp 1 và có bàn thắng dẫn trước nhưng Milan để mất thế trận sau khi Kessie bị đuổi. Ở hiệp 2, Rossoneri đá phòng thủ kiên cường nhưng để thua chung cuộc vì nhận 2 bàn thua vào những phút cuối.

Kết quả AC Milan vs Atletico Madrid cúp C1 2021

Lần gần nhất AC Milan chạm trán Atletico là ở vòng 1/8 của Champions League mùa 2013/14. Chung cuộc, Los Rojiblancos đã vùi dập đại diện Serie A với tổng tỷ số 5-1: 1-0 ngay tại San Siro và 4-1 trên sân nhà. 8 năm qua, tình thế của hai đội đã khác.

Chính xác thì sau mùa giải 2013/14 mà Atletico đoạt vô địch La Liga và lọt vào đến tận trận chung kết Champions League đó, đội bóng thủ đô đã vươn mình trở thành một thế lực tại La Liga cũng như  châu Âu. Nhưng hiện tại, đội bóng dưới quyền HLV Diego Simeone có dấu hiệu sa sút. Trong khi đó, AC Milan lại hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của HLV Stefano Pioli.
AC Milan
Danh sách xuất phát trận AC Milan vs Atletico Madrid

Bất chấp những sự bổ sung chất lượng (Rodrigo de Paul, Matheus Cunha hay Antoine Griezmann), Atletico tỏ ra kém hơn mùa trước mà họ đã trở lại ngôi vương La Liga. Atletico chỉ giật lại 1 điểm trước Villarreal nhờ pha phản lưới vô duyên của đối thủ, đánh bại Espanyol nhờ pha lập công ở phút bù giờ ... thứ 9 hay ngược dòng thắng Getafe trong thế hơn người, và cách đây vài ngày, vừa nhận thất bại đầu tiên của mùa giải trước Alaves dưới cơ. Còn tại Champions League, Atletico bị Porto cầm hòa 0-0 ở loạt mở màn, dù có lợi thế sân nhà.

Ngược lại, Milan lại trình diễn phong độ cực ổn. Cơn bão chấn thương dường như không ảnh hưởng quá lớn đến đội quân của HLV Pioli, khi họ vẫn duy trì thành tích bất bại tại Serie A (thắng 5, hòa 1). Còn ở Champions League, Rossoneri đã chơi đầy quả cảm trước Liverpool hùng mạnh và chỉ thua với tỷ số 2-3. Đã vậy, trước lượt thứ 2 vòng bảng Champions League, đội bóng Italia còn liên tục được đón tin vui, khi các thương binh bắt đầu trở lại, càng giúp Milan càng trở nên mạnh mẽ.
 
Song Milan có thành tích đối đầu không tốt trước các đối thủ Tây Ban Nha ở cúp châu Âu trước cuộc tiếp đón Atletico ở lượt thứ hai bảng B Champions League: chỉ thắng 1 ở 17 trận liên tiếp (hòa 7, thua 9). Như lịch sử đối đầu, Rossoneri một lần nữa bất lực trước các đại diện bóng đá xứ Bò tót khi để thua Atletico một cách đáng tiếc với tỉ số 1-2 tại San Siro rạng sáng nay.
AC Milan
Rafael Leao mở tỷ số cho AC Milan

Ở trận đấu này, Milan có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Spezia tại vòng 6 Serie A. HLV Pioli bố trí Calabria, Bennacer, Diaz và Leao đá chính thay Kalulu, Maldini, Tonali và Giroud. Bên kia chiến tuyến, Atletico có 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với thất bại trước Alaves ở vòng 7 La Liga. HLV Diego Simeone chọn Gimenez, Koke và Correa thay Savic, De Paul và Griezmann.

Ở cuộc đọ sức Milan, Atletico có sự thay đổi lớn về chiến thuật. Đội khách quay trở lại với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Suarez - Correa, thay vì đá 3-1-4-2 như thường thấy hơn 1 năm qua. Bên phía Milan, Rossoneri vận hành theo hệ thống 4-2-3-1 với Rebic đảm nhận vai trò tiền đạo cắm.

Trong trận sân nhà đầu tiên tại Champions League sau 7 năm vắng bóng, Milan đẩy đội hình và tốc độ lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. 10 phút đầu trận, Rossoneri kiểm soát bóng lên đến 70% và liên tục dồn ép Atletico.
AC Milan
Thẻ đỏ dành cho Kessie (ngoài cùng bên phải) đã làm thay đổi tất cả

Chơi trên chân và làm chủ hoàn toàn thế trận nhưng phải đến phút 17, Milan mới tung ra cú đá đầu tiên, cú đá không hiểm hóc của Brahim Diaz bị thủ môn Oblak dễ dàng bắt gọn. 1 phút sau tình huống này, Milan đã có 1 cơ hội cực kì ngon ăn. Phút 18, xuất phát từ đường chuyền sai của Suarez, Brahim Diaz tung ra pha chọc khe xé toang hàng thủ Atletico giúp Rebic băng xuống đối mặt với Oblak. Đáng tiếc là chân sút người Croatia dứt điểm chệch cột dọc.

NHM Milan không phải tiếc nuối quá lâu vì pha bỏ lỡ của Rebic bởi đúng 1 phút sau đó, đội bóng của HLV Pioli lập tức có bàn thắng mở điểm. Phút 19, nhận đường chuyền của Brahim Díaz sau pha dàn xếp phạt góc, trong vòng cấm Rafael Leao sút chìm hiểm hóc hạ gục Oblak. Tỉ số là 1-0 cho chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng của Rafael Leao, Milan tiếp tục dồn ép hàng thủ Atletico đến nghẹt thở. Thế nhưng, họ không thể duy trì thế thượng phong từ phút 28 sau khi Franck Kessie bị đuổi vì dính thẻ vàng thứ hai.
AC Milan
Griezmann ghi bàn đầu tiên cho Atletico sau màn tái hợp, tạm làm dịu đi làn sóng chỉ trích

Thiếu người, Milan buộc phải đá phòng ngự phản công theo hệ thống 5-3-1. Ngược lại, Atletico đẩy cao đội hình đá tấn công nhưng không thể tận dụng và cụ thể hóa lợi thế hơn người, dù HLV Diego Simeone tăng cường hỏa lực khi tung Felix vào thay Trippier ở phút 40. Suốt hiệp 1, Rojiblancos không tung ra nổi cú đá trúng nào, và chỉ tạo ra tình huống đáng chú ý nhất là cú volley chệch cột dọc của Suarez ở phút 45+1.

Bế tắc trong hiệp 1, HLV Diego Simeone tiếp tục có sự điều chỉnh nhân sự ngay đầu hiệp 2 khi tung De Paul và Lodi vào thay Carrasco và Hermoso. Chơi ép sân và đẩy Milan vào thế chống đỡ vất vả nhưng Rojiblancos gặp khó trong việc khoan thủng hàng thủ lùi sâu và rất tập trung của Rossoneri.

Trong thế trận bế tắc, El Cholo tung Griezmann vào thay Koke ở phút 61. Hơn 30 phút cuối trận, Atletico đá nửa sân, tấn công dồn dập theo hệ thống 4-4-3 với 4 tiền đạo (Suarez, Felix, Correa và Griezmann). Sức ép và nỗ lực không ngừng của đội khách chỉ được đền đáp ở 10 phút cuối
AC Milan
Luis Suarez ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Atletico

Phút 84, nhận đường chuyền từ cú đánh đầu của Lodi, trong vòng cấm, Griezmann tung ra cú volley cháy lưới Milan, gỡ hòa 1-1 cho Atletico. Mọi chuyện diễn ra như mơ với Rojiblancos ở phút 90+3, khi họ được hưởng quả penalty vì lỗi dùng tay chơi bóng của Kalulu. Trên chấm 11m, Suarez sút thành công ấn định chiến thắng 2-1 cho Atletico.

Nhọc nhằn vượt qua AC Milan, Atletico có 4 điểm sau 2 lượt trận, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ hai ở bảng B. Ngược lại, Rossoneri bị đẩy xuống bét bảng sau 2 trận toàn thua.

Video AC Milan vs Atletico Madrid Cúp C1 2021: Suarez, Griezmann lập côngVideo AC Milan vs Atletico Madrid Cúp C1 2021: Suarez, Griezmann lập công
Video cúp C1 AC Milan vs Atletico Madrid Champions League 2021 rạng sáng nay 29/9, livescore tỷ số, link xem kết quả bóng đá trận đấu AC Milan vs Atletico...

Kết quả Cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X