Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết liễu Inter, thần đồng Barca đi vào lịch sử Champions League

Thứ Tư 11/12/2019 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở tuổi 17 lẻ 40 ngày, tài năng Ansu Fati đã chính thức phá kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải đấu danh giá số một Châu Âu.

Vốn đã chính thức đi tiếp ở Champions League với ngôi nhất bảng từ lượt đấu trước, trận đại chiến với Inter Milan thành ra chỉ còn mang tính chất thủ tục cho Barcelona.

Chính vì vậy, gã khổng lồ xứ Catalonia hành quân đến Ý mang theo lực lượng thiếu vắng khá nhiều trụ cột, trong đó có cả nguồn sống Lionel Messi nhằm dưỡng sức cho El Clasico sắp sửa cận kề.

Ansu Fati
Inter 1-2 Barca: Thần đồng Ansu Fati phá kỷ lục Champions League

Tuy nhiên cũng chỉ bằng một đội hình phần lớn dự bị và các tài năng trẻ, Barca vẫn đủ sức giành chiến thắng 2-1 trước Inter và khiến đội chủ sân Giuseppe Meazza dừng chân cay đắng ngay tại vòng bảng Cúp C1 Châu Âu năm thứ hai liên tiếp.

Không phải ai khác, chính Ansu Fati đã kết liễu hy vọng đi tiếp của đại diện Italia với pha lập công ấn định tỷ số về cuối trận – một cú sút xa và chìm từ ngoài vòng cấm địa, không mạnh nhưng đủ hiểm vào góc chết khung thành và hạ gục thủ môn đối phương.

Thậm chí với bàn thắng này, thần đồng người Tây Ban Nha gốc Guinea-Bissau đã chính thức phá kỷ lục và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Champions League - ở tuổi 17 lẻ 40 ngày. Cột mốc cũ vốn mới chỉ được thiết lập hơn một tháng trước đó bởi Rodrygo Goes của đại kình địch Real Madrid.

Ansu Fati
Inter 1-2 Barca: Thần đồng Ansu Fati phá kỷ lục Champions League

Sau giai đoạn đầu mùa giải vụt sáng và rồi dần lên ghế dự bị khi phải trả lại vị trí tấn công cho tiền bối Messi bình phục chấn thương, Fati vẫn duy trì được phong độ và gây ấn tượng với những cơ hội ít ỏi hiếm hoi được trao cho như thế này.

Giáng Inter Milan xuống chơi Europa League, tài năng trẻ sinh năm 2002 giúp Barcelona kết thúc vòng bảng Champions League một cách thuyết phục và cùng với Borussia Dortmund tiến vào vòng 1/8, nơi họ có thể đụng độ những thú dữ như Liverpool, Man City, Bayern Munich, Juventus hay PSG…

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X