Thứ Năm, 20/06/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch của Carlo Ancelotti ở chung kết Champions League

Thứ Bảy 01/06/2024 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Carlo Ancelotti cho biết ông đã lên một kế hoạch rõ ràng để giúp các cầu thủ Real Madrid bước vào trận chung kết Champions League một cách thuận lợi nhất.

Ancelotti chuẩn bị cho chung kết Champions League

Real Madrid và Dortmund sẽ đối đầu nhau ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải và hai đội đều đã có những bước chuẩn bị kỹ càng cho màn so tài này. Với HLV Carlo Ancelotti, ông tiết lộ mình sẽ vạch ra một kế hoạch rõ ràng để giúp đội nhà dễ dàng thi đấu.

HLV người Italia cho biết: "Với tôi, điều quan trọng nhất ở những trận đấu kiểu này, là truyền tải cho cầu thủ những ý đồ rõ ràng. Họ cần phải biết rõ điều mình cần làm và phải làm ở trong sân.

Khi tôi nói càng rõ, đội sẽ bớt đi được sự lo lắng và tôi sẽ tập trung nhiều vào khía cạnh chiến thuật. Cảm xúc ở những trận đấu như thế này là vô cùng lớn và mỗi cầu thủ sẽ kiểm soát nó theo cách riêng, dựa vào phẩm chất họ có.

Trận chung kết luôn mang lại cảm xúc riêng. Đó vừa là trận đấu quan trọng nhất, cũng là trận đấu nguy hiểm nhất. Đó là dịp để cầu thủ vừa tận hưởng bầu không khí của một trận chung kết, cũng vừa lo lắng về những gì có thể xảy ra.

Kế hoạch của Carlo Ancelotti ở chung kết Champions League 1
Ancelotti sẵn sàng cho chung kết Champions League

Vô địch Champions League có thể coi là điều quan trọng nhất trong bóng đá. Nỗi sợ thất bại luôn hiện hữu, nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì có mặt ở đây và Real sẽ cần rất nhiều thứ, từ may mắn, tinh thần...để giành chiến thắng.

Vào ngày mai, nỗi sợ và niềm lo lắng sẽ bắt đầu trận đấu cùng cầu thủ. Nhưng đó là điều bình thường. Nỗi sợ càng lớn thì chiến thắng càng sung sướng.

Tôi rất tự tin bởi Real Madrid đã cho thấy chất lượng xuất sắc xuyên suốt mùa giải. Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém là thái độ cùng tinh thần sẵn sàng hy sinh. Real Madrid đã chứng minh được rằng đức tính hy sinh là chìa khóa cho chiến thắng ở chung kết Champions League.

Có điều gì đó rất đặc biệt về đội bóng này. Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi có những chiến thắng ở thời điểm quan trọng. Phải có điều gì đặc biệt phía sau mà tôi không thể chỉ ra. Đó có thể là lịch sử, là truyền thống hay phẩm chất của cầu thủ. Vì những kỳ tích đã xảy ra nhiều lần nên ta không thể gọi đó là trùng hợp nữa.

Real Madrid không bị ám ảnh bởi chiến thắng. Thay vào đó, chúng tôi chỉ khát khao hoàn thiện mình và làm mọi điều có thể. Mùa này hay mùa trước, cả đội đều thực hiện điều đó. Rõ ràng là việc vô địch Champions League rất quan trọng, nhưng bất kể kết quả trận chung kết có ra sao, chúng tôi vẫn hạnh phúc vì một mùa giải thành công."

HLV người Italia cũng xác nhận thông tin Thibaut Courtois sẽ bắt chính trận tới: "Lunin đã bị cúm và không thể tập luyện hay di chuyển cùng đồng đội. Cậu ấy vẫn sẽ tới London sau cac vị trí khác và dự bị cho Courtois trận tới."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X