Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng cách biệt Juventus: Khởi đầu hoàn hảo cho kỷ nguyên hậu Bartomeu

Thứ Năm 29/10/2020 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Josep Maria Bartomeu đã không còn là chủ tịch Barcelona và lập tức họ thể hiện phong độ ấn tượng trước Juventus.

Kết quả: Juventus 0-2 Barca

Cầu thủ ghi bàn
Barca:
Dembele 14’, Messi 90+1’
 

Barca khởi sắc nhanh chóng


Từ trận thua Real Madrid 3-1 tại La Liga tới chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Juventus tại Champions League chỉ cách nhau có 4 ngày nhưng Barcelona đã thể hiện những bộ mặt rất khác. Với riêng cá nhân Lionel Messi, điều tương tự cũng diễn ra.

Juventus vs Barca 0-2 Khởi đầu hoàn hảo hậu Bartomeu hình ảnh
Bartomeu từ chức và Barca lập tức chiến thắng

Ở El Clasico, Messi mờ nhạt và khuôn mặt đầy buồn bã. Trước Juventus, ngôi sao 33 tuổi có 1 bàn, 1 kiến tạo và nụ cười đã trở lại với anh cùng các đồng đội. Messi thực hiện thành công quả phạt đền phút bù giờ sau khi tạo điều kiện cho Ousmane Dembele mở tỷ số.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng với tỷ số 2-0, giành ngôi đầu bảng G với 6 điểm trọn vẹn. Trận thắng này trước Juventus diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Bartomeu và bộ sậu trong ban lãnh đạo của mình từ chức trước làn sóng phản đối dữ dội và rất nhiều phiếu bất tín nhiệm.

3 điểm thuyết phục trước Juventus đóng vai trò như một liều thuốc xoa dịu tinh thần cho Barca chất chứa u buồn sau trận thua Real Madrid ngay tại Camp Nou. Những cảm xúc đó càng dâng lên khi Bartomeu tuyên bố hôm thứ 2 rằng “không có lý do gì để từ chức”.

Barca thang Juventus
Blaugrana được an ủi sau thất bại ở El Clasico

Nhưng 24 giờ sau, ngài chủ tịch đành ngậm ngùi rời ghế. Đó là hệ quả sau những sai sót có thể viết thành một cuốn sách của Bartomeu cùng các trợ lý. Đỉnh điểm cho sự thất vọng của người hâm mộ Barca là việc Messi công khai muốn rời CLB hè vừa qua.

Điều đó vẫn có thể xảy ra vào cuối mùa này khi hợp đồng của Messi đáo hạn. Nhưng sắp tới, sự xuất hiện của một chủ tịch mới cùng dự án mới có thể thuyết phục nhân vật được tôn sùng tại thành phố Barcelona tiếp tục gắn bó.


Ngày tháng tươi đẹp phía trước


Không chỉ Messi, toàn đội Barca đều có sự sung mãn khi đối đầu Juventus. Antoine Griezmann đưa bóng trúng khung gỗ, Messi bị Wojciech Szczesny cản phá xuất thần rồi Dembele khai thông thế bế tắc ở phút 14.

Barca thang Juventus Messi toa sang
Messi có 1 bàn, 1 kiến tạo trước Juventus

Suốt 3 năm qua, Dembele bị gán mác “bom xịt”. Cựu thành viên Dortmund từng được kỳ vọng sẽ thế vai Neymar nhưng những chấn thương rồi thói thiếu kỷ luật ngoài sân cỏ khiến anh thường xuyên không tìm được phong độ cao.

Nhưng Dembele mới chỉ 23 tuổi và chưa phải quá muộn để bắt đầu một hành trình mới tươi sáng hơn tại Barca. Đội bóng của Ronald Koeman vẫn đang rất cần kỹ thuật và tốc độ của anh. Trận thắng Juventus đã phần nào nói lên điều đó.

Trong khi đó, Pedri chơi chững chạc hơn nhiều tuổi 17 của mình. Đến từ Las Palmas hè này, tiền vệ này gây ấn tượng với Koeman ngay từ những ngày đầu. Pedri ra sân trong cả 7 trận đã qua của Barca với 3 là đá chính.

Barca thang Juventus Morata bi tu choi
Morata có hat-trick bàn thắng không được công nhận

Màn trình diễn tốt của Pedri trước Juventus tiếp tục là sự đền đáp cho niềm tin của Koeman. Những pha xử lý khéo léo của sao trẻ sinh tại đảo Canary gợi lên hình ảnh của Andres Iniesta trước đây.

Với hàng công đều chơi tốt, Barca tạo ra nhiều cơ hội và xứng đáng có bàn thứ 2 do công Messi không lâu sau thẻ đỏ của Merih Demiral phía Juventus. Chiến thắng này có thể xem là màn trình diễn hay nhất của Blaugrana dưới thời Koeman cho đến nay.

Ronaldo vang mat
Juventus tay trắng trong ngày Ronaldo vắng mặt

Điều đó không có nghĩa Barca đã đạt đến mức độ hoàn hảo. Alvaro Morata của Juventus đã có một hat-trick bàn thắng không được VAR công nhận vì lỗi việt vị. Trong vài ngày, Cristiano Ronaldo – người đang phải cách ly vì nhiễm Covid-19 hẳn đã vui buồn lẫn lộn vì Barca.

Sau khi CLB cũ Real thắng 3-1 ở El Clasico, CLB chủ quản Juventus của Ronaldo lại thua 2-0 trước chính Barca. Tiếc rằng “Bà đầm già” không gặp Blaugrana sớm hơn. Sự ra đi của người bị chỉ trích không ngừng như Bartomeu đã lập tức giúp Barca khởi sắc trước Juve và thời gian tốt đẹp của họ còn ở phía trước.

Juventus vs Barca 0-2 Khởi đầu hoàn hảo hậu Bartomeu hình ảnh
Thông số trận đấu Juventus vs Barca 0-2

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X