Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và giấc mộng không thành cùng CR7

Thứ Năm 11/03/2021 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus từng bỏ rất nhiều tiền cho Ronaldo nhằm hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League. Song thực tế chứng minh kế hoạch này đã hoàn toàn thất bại.

CLB Juventus sớm nói lời chia tay đấu trường UEFA Champions League (UCL) mùa giải 2020/21 sau thất bại trước FC Porto tại vòng 1/8, trong bối cảnh được đánh giá nhỉnh hơn đối phương.

Dù thắng 3-2 ở lượt về tại Juventus Arena, nhưng với việc chỉ có 1 bàn thắng trên đất Bồ Đào Nha trong thất bại 1-2 ở lượt đi, 'Lão bà' đã phải cay đắng dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách đầy nghiệt ngã.

Như vậy là kể từ lần xuất hiện trong trận chung kết mùa giải 2016/17, đã 4 năm trôi qua, "Lão bà" không thể tái hiện được sức mạnh của mình ở đấu trường châu lục, khi liên tiếp phải chia tay giải đấu từ rất sớm.

Mùa giải 2017/18, CLB Juventus dừng bước trước ĐKVĐ Real Madrid ở vòng tứ kết. Tới mùa bóng 2018/19, họ cay đắng nhìn 'ngựa ô' Ajax vào bán kết. Hai mùa gần đây, thành tích của nhà vô địch Serie A thậm chí còn tệ hơn thế, khi lần lượt để cho Lyon rồi Porto vượt qua ngay ở vòng 1/8.

Juventus và giấc mộng không thành cùng Ronaldo hình ảnh
Juventus thêm một lần 'thua đau' tại UCL dù có Ronaldo.

Thêm một lần thất bại ở đấu trường châu lục, điều này một lần nữa khẳng định kế hoạch "hóa rồng" cùng Ronaldo của Juve đã hoàn toàn bị phá sản.

Mùa hè năm 2018, đội bóng thành Turin chiêu mộ CR7 từ Real với mức giá đắt đỏ lên tới 100 triệu euro, bất chấp việc khi đó anh đã ở tuổi 33.

Có lẽ màn trình diễn quá ấn tượng của tiền đạo người Bồ Đào Nha khi ấy (giúp Real vô địch Champions League 3 năm liên tiếp, đồng thời ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới trong 3 mùa giải đó) đã làm thuyết phục hoàn toàn BLĐ Juve.

Juventus muốn vươn đến đẳng cấp của nhà vô địch Champions League, vì thế họ cần phải sở hữu những cầu thủ có "ADN Champions League" như Ronaldo. Đội bóng Italia đã rất tin tưởng rằng với khả năng của mình, CR7 sẽ giúp Juve chinh phục danh hiệu mà đã rất lâu rồi họ chưa thể giành được.

Không chỉ cấp cho chân sút người Bồ những 'đặc ân' khi tới Turin, Juve còn cố xây dựng đội bóng xung quanh Ronaldo. Song có điều mà nhà vô địch Serie A đã không tính tới là việc họ không thể xây dựng một hàng tiền vệ đủ mạnh, để 'bơm bóng' thường xuyên cho Ronaldo giống như ở Real.

Juventus và giấc mộng không thành cùng CR7 hình ảnh 2
Cristiano Ronaldo có lẽ là nhằm khi lựa chọn Juve


Ronaldo tại Juve rõ ràng đơn độc hơn rất nhiều so với khi anh còn chơi cho Real. Bị chia cắt với tuyến dưới, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không thể cho thấy được giá trị của mình. Và ở tuổi 36, rõ ràng là quá khó để CR7 có thể tái hiện những màn trình diễn tuyệt vời tại Champions League giống như 4 năm về trước.

Trước Porto ở trận lượt về, dấu ấn mà Ronaldo để lại thực sự rất mờ nhạt. Ngoài đường kiến tạo cho Chiesa gỡ hòa 1-1, những pha xử lý bóng của CR7 trong trận này đều rất tệ. Anh thường xuyên để mất bóng và trước các cơ hội, các pha dứt điểm của tiền đạo người Bồ cũng không đi trúng đích.

Tất nhiên Ronaldo không phải là gốc rễ vấn đề. Việc Juve sớm dừng bước ở Champions League với 3 đời HLV khác nhau đã nói nên rằng đây là thất bại của cả một tập thể. Những mắt xích trong đội hình của Juve đều có những hạn chế. Và điều đó khiến họ không thể đạt sức mạnh như kỳ vọng.

Juve mua Ronaldo để hiện thực hóa giấc mộng vô địch châu Âu của họ. Nhưng đáng lẽ ra, ngoài việc mua CR7, họ cũng cần phải mang về thêm nhiều tên tuổi khác để góp phần nâng tầm đội bóng.

Tuy nhiên do ngân sách có hạn, Juve đã không thể thực hiện được điều này. Dự án đầy tham vọng với Ronaldo khiến quỹ lương của đội bóng không còn đủ cho các vị trí khác. Và đây là nguyên nhân khiến Bianconeri không thực sự đáng gờm, kể cả khi sở hữu CR7.

Ronaldo thất vọng khi Juventus không thể vào tứ kết C1 mùa này
Liệu đã đến lúc Ronaldo chia tay Juve?

Sẽ là quá sớm để nói về tương lai Ronaldo lúc này bởi chân sút người BĐN vẫn còn giao kèo với Juventus tới tháng 6/2022. Tuy nhiên sau thất bại vừa rồi, mọi chuyện có thể thay đổi.

Juve chắc chắn cũng đã tự hiểu mình khó có thể chờ đợi vào Ronaldo ở đấu trường UEFA Champions League. Ngược lại, là một cầu thủ giàu tham vọng, CR7 liệu còn đủ kiên nhẫn chờ đợi giấc mơ vô địch châu lục cùng "Bà đầm già" khi tuổi ngày càng nhiều.

Thay vào đó, Ronaldo có thể sẽ tìm kiếm cơ hội ở một bến đỗ 'tầm cỡ' hơn như PSG. Thương vụ này cũng sẽ giúp BLĐ Juventus có được một khoản tiền lớn để tái đầu tư đội hình. Nếu điều này xảy ra, điều đó có lẽ sẽ tốt cho cả hai.

3 năm liền ghi bàn hoặc kiến tạo, Ronaldo vẫn buồn bã rời Champions League3 năm liền ghi bàn hoặc kiến tạo, Ronaldo vẫn buồn bã rời Champions League
Tiền đạo Cristiano Ronaldo trải qua thêm một mùa giải buồn bã ở Champions League, khi Juventus bị Porto loại ở vòng 1/8 bởi luật bàn thắng trên sân khách.
Ronaldo bị tố là nguyên nhân khiến Juve bị loại khỏi Champions LeagueRonaldo bị tố là nguyên nhân khiến Juve bị loại khỏi Champions League
Cái nhấc chân tai hại trong hiệp phụ của Ronaldo được cho đã góp phần vào bàn thua định mệnh mà Juventus phải nhận ở hiệp phụ trận lượt về vòng 1/8 Champions...
Juventus chia tay C1 trong cay đắng, Ronaldo vẫn đi vào lịch sử giải đấuJuventus chia tay C1 trong cay đắng, Ronaldo vẫn đi vào lịch sử giải đấu
Huyền thoại người Bồ Đào Nha đã thiết lập đỉnh cao mới về kiến tạo thành bàn tại đấu trường Champions League sau trận Juventus thắng Porto 3-2 vào đêm qua...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X