Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp nói gì về quyết định thay Jota bằng Luis Diaz

Thứ Tư 04/05/2022 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Liverpool đã có quyết định rất sáng suốt khi thay Jota bằng Luis Diaz ở đầu hiệp 2 và chân sút người Colombia đã tỏa sáng đưa Liverpool vào chung kết.

Quyết định thay người chính xác của Klopp

Liverpool hành quân tới sân của Villarreal với lợi thế 2-0 ở lượt đi nhưng chừng đó lợi thế là không đủ khi Villarreal đã chơi một trận đấu đầy quả cảm. Trong hiệp 1, đội chủ nhà tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành Alisson và có 2 bàn thắng nhờ công của Dia cùng Coquelin.

Ở hiệp 1, Klopp bố trí Diogo Jota thi đấu bên cạnh Mane cùng Salah trên hàng công. Tiền đạo người Bồ Đào Nha thi đấu thiếu hiệu quả khi không tìm được sự liên kết với đồng đội. Đầu hiệp 2, chiến lược gia người Đức rút Jota ra nghỉ và để Luis Diaz vào sân. Ngay lập tức tân binh người Colombia đã cho thấy sự khác biệt và góp công lớn cho màn ngược dòng của Liverpool.

Khi được hỏi về quyết định tung Diaz vào sân, Klopp cho hay: "Đúng là Luis Diaz đã mang lại những tác động tích cực lên mặt trận tấn công của Liverpool, nhưng tôi không đồng ý gọi Jota là vấn đề của Liverpool vì thực chất chúng tôi có tới 11 vấn đề trong suốt hiệp 1. Tôi nghĩ rằng ở hiệp 2, đội bóng sẽ cần những làn gió mới và Diaz là người mang lại điều đó.

Jurgen Klopp nói gì về quyết định thay Jota bằng Luis Diaz 1
Luis Diaz mang về bàn thắng cân bằng tỷ số cho Liverpool.

Tôi muốn Salah và Mane chơi cao và rộng nhưng không phải trong những tình huống tổ chức tấn công, trong hiệp 1, chúng tôi dường như không còn là chính mình, nhưng chúng tôi đã giành chiến thắng theo đúng phong cách Liverpool.

Bàn thắng của Luis Diaz rất ấn tượng, thậm chí cậu ấy còn có thể ghi bàn từ tình huống tung người móc bóng trước đó nếu ra chân chính xác hơn nhưng nhìn tổng thể, Diaz đã có màn trình diễn tốt.

Trong hiệp 1, cầu thủ Liverpool liên tục dâng cao để áp sát, bắt người, không cho chúng tôi cơ hội tấn công. Nhưng ở giờ nghỉ giữa trận, tôi lại không nhắc gì đến chuyện thể lực với cầu thủ của mình. Tôi không thể nói chính xác những gì tôi nhắc nhở học trò lúc đó, tôi chỉ nói rằng cả đội sẽ phải tìm khoảng trống, phải chơi bóng, vậy thôi."

Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool đã có lần thứ ba lọt vào chung kết Champions League. HLV người Đức cũng có lần thứ 4 góp mặt tại chung kết giải đấu này, cân bằng thành tích của Sir Alex Ferguson, Carlo Ancelotti và Marcello Lippi. 

Điểm nhấn Villarreal 2-3 Liverpool: Bản lĩnh Lữ đoàn đỏ ngăn cản địa chấnĐiểm nhấn Villarreal 2-3 Liverpool: Bản lĩnh Lữ đoàn đỏ ngăn cản địa chấn
Trận đấu Villarreal vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.
Unai Emery: Một chút nữa thôi Villarreal có thể tạo ra địa chấnUnai Emery: Một chút nữa thôi Villarreal có thể tạo ra địa chấn
HLV Unai Emery tỏ ra tiếc nuối khi Villarreal không thể gây bất ngờ trước Liverpool, ông cũng khen ngợi tinh thần chiến đấu của các đồng đội.
Jurgen Klopp nói gì khi Liverpool vào chung kết Champions League?Jurgen Klopp nói gì khi Liverpool vào chung kết Champions League?
HLV Jurgen Klopp đã ca ngợi phản ứng của các cầu thủ sau khi để Villarreal dẫn trước 2-0, ông cũng khẳng định Liverpool sẵn sàng đối đầu Real Madrid hoặc Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X