Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jorginho chính thức từ bỏ kiểu đá pen nhảy chân sáo

Thứ Năm 21/10/2021 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu với Malmo, tiền vệ Jorginho ghi 2 bàn cho Chelsea trên chấm penalty đều không theo phong cách nhảy chân sáo quen thuộc.

Jorginho lập cú đúp trên chấm penalty

Rạng sáng nay, Chelsea đại thắng Malmo với tỉ số 4-0 trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2021/22. Trong đó, có 2 bàn thắng của The Blues đến từ chấm penalty sau những tình huống Romelu Lukaku và Rudiger bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Ở cả 2 cơ hội trên chấm 11m, Jorginho đều lãnh trách nhiệm và dứt điểm thành công. Đáng chú ý, cầu thủ người Italia đã từ bỏ phong cách nhảy chân sáo để đánh lừa thủ môn khi lấy đà. Thay vào đó, số 5 của Chelsea chạy những bước đầy dứt khoát rồi dứt điểm rất mạnh vào chính giữa khung thành trong cả 2 quả penalty ở trận gặp Malmo.

VIDEO: Highlights Chelsea 4-0 Malmo

Đã từ lâu, kiểu đá penalty theo phong cách nhảy chân sáo khi lấy đà đã trở thành thương hiệu của Jorginho. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1991 còn đánh dấu chủ quyền khi tự tạo nên hashtag #JJump (tạm dịch: điệu nhảy của Jorginho) trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, phong cách đá penalty như vậy lại trở thành con dao 2 lưỡi với Jorginho bởi lực đi của bóng khá nhẹ. Không ít thủ môn đã bắt bài kiểu đá này khi chỉ cần đứng im đợi anh dứt điểm xong mới đổ người thì sẽ dễ dàng cản phá.

Trong thời gian qua, Jorginho không ít lần đá hỏng penalty. Trong đó, không thể không kể tới cú đá không thành công trong loạt luân lưu trong trận Chung kết Euro 2020 nhưng ĐT Italia may mắn không phải ôm hận.

Và sau tất cả, Jorginho đã thay đổi cách đá penalty để tránh việc bị đối phương bắt bài. Và thành quả đã đến với cú đúp bàn thắng từ chấm 11m vào lưới Malmo.

Những điều không thể bỏ qua sau trận Chelsea 4-0 MalmoNhững điều không thể bỏ qua sau trận Chelsea 4-0 Malmo
Trận đấu Chelsea vs Malmo đã khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.
Chelsea mất nguyên cặp tiền đạo sau trận thắng MalmoChelsea mất nguyên cặp tiền đạo sau trận thắng Malmo
Chiến thắng 4-0 trước Malmo trở nên không trọn vẹn với Chelsea khi bộ đôi tiền đạo Lukaku và Werner đều dính chấn thương và sớm phải rời sân.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X