Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hòa như thua, Zidane giải thích ra sao về quyết định sốc với Courtois?

Thứ Tư 02/10/2019 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Pháp sau trận đấu bẽ mặt nghênh đón đối thủ Bỉ Club Brugge trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2019/20.

Tiếp nối thảm bại 0-3 trước Paris Saint-Germain trong ngày ra quân Champions League mùa giải này, Real Madrid không ngừng gây thất vọng với kết quả 2-2 hòa như thua ở lượt trận thứ hai, bất chấp chỉ phải đụng độ một đội bóng chiếu dưới nhỏ bé như Club Brugge ngay trên sân nhà Bernabeu.

Thậm chí, chính CLB hoàng gia Tây Ban Nha mới là những người trối chết giật lại một điểm khi bị đối thủ Bỉ dẫn trước hai bàn trong hiệp một, trước khi được đội trưởng Sergio Ramos và Casemiro giải cứu kịp thời ở 45 phút thi đấu còn lại.

Real Madrid 2-2 Club Brugge Zidane nói về quyết định thay Courtois hình ảnh
Thủ môn Thibaut Courtois bị thay ra giữa hai hiệp ở trận hòa Real Madrid 2-2 Club Brugge

Và rồi, một trong những thảm họa của Real Madrid chính là cái tên tương đối quen thuộc Thibaut Courtois. Thêm một màn trình diễn thất vọng nữa trong khung gỗ, khi thủ môn người Bỉ hoàn toàn có thể làm tốt hơn để ngăn chặn cú đúp của Emmanuel Bonaventure Dennis, để rồi anh đã bị thay thế bởi tân binh Alphonse Areola chỉ sau hiệp một.

Tuy nhiên bất chấp, Real vẫn có động thái bảo vệ cho người gác đền số một của mình khi chia sẻ lý do cho quyết định điều chỉnh nhân sự của HLV Zinedine Zidane, đồng thời cũng là nguyên nhân giải thích cho phong độ tệ hại xứng đáng bị chỉ trích của Courtois.

Theo đó cụ thể, cựu ngôi sao Chelsea đã bất ngờ bị ốm từ trước trận đấu nhưng cuối cùng vẫn được điền tên vào danh sách xuất phát, để rồi như đã chứng minh là một sai lầm lớn của Zizou và buộc ông phải nhanh chóng sửa chữa trong giờ nghỉ giữa hai hiệp.

HLV Zidane phat bieu sau tran hoa Real Madrid 2-2 Club Brugge
HLV Zidane phát biểu sau trận hòa Real Madrid 2-2 Club Brugge

Bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng có đôi lời phát biểu sau trận hòa Real Madrid 2-2 Club Brugge: “Đây là một kết quả không tốt, nhưng tôi vẫn hài lòng với cách các cầu thủ phản ứng mạnh mẽ sau hai bàn thua để rồi cuối cùng vẫn có thể gỡ hòa. Tất nhiên, hiệp một vẫn như một trò đùa vậy và lẽ ra không vì nó, chúng tôi đã có thể giành trọn vẹn ba điểm thay vì một như thế này.”

“Chúng tôi không hề có cách nhập cuộc, tiếp cận trận đấu tệ hại hay gì, nhưng các cầu thủ đã không giữ được sự tập trung trong một số thời điểm, khoảnh khắc nhất định. Trong khi đó, đối thủ càng chơi càng tự tin và khiến chúng tôi gặp rất nhiều lúng túng, khó khăn. Dù sao, tôi cũng chỉ muốn nghĩ nhiều hơn về những điều tích cực để tiếp tục phát huy sau này, và đó chính là hiệp hai quật khởi của chúng tôi.”

Trải qua hai trận toàn hòa và thua, Real Madrid đã có khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử Champions League. Thôi thì bất chấp vị trí bét bảng đội sổ hiện tại, cơ hội lọt vào vòng knock-out của Los Blancos hiện vẫn còn nguyên, nhưng chắc chắn họ cần phải gấp rút cải thiện tình hình ngay ở lượt đấu tới chạm trán Galatasaray của Thổ Nhĩ Kỳ.

Real Madrid 2-2 Club Brugge: Los Blancos suýt mất mặt trước đàn em tại sào huyệt Bernabeu
Tràn đầy khí thế bước vào cuộc tiếp đón đối thủ dưới cơ trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League 2019/20 nhưng rốt cục, Los Blancos phải đến...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X