Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Wenger chỉ ra lý do Chelsea thua thảm Bayern, Gnabry thất bại ở Arsenal

Thứ Tư 26/02/2020 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Wenger cho rằng Chelsea để thua Bayern vì một lý do đơn giản, đồng thời cũng lý giải nguyên nhân khiến Gnabry không đạt được thành công ở Arsenal trong quá khứ.

Vì sao Chelsea thua thảm Bayern?
Wenger Vì sao Chelsea thua Bayern, Gnabry thất bại ở Arsenal hình ảnh

Chelsea thua thảm Bayern vì mất kiểm soát khu trung tuyến

Chelsea có cơ hội để ghi bàn dẫn trước Bayern trong hiệp một nhưng không thể tận dụng thành công. Cuối cùng, The Blues để Bayern ghi tới 3 bàn trong hiệp hai và giành chiến thắng thuyết phục ngay tại Stamford Bridge. Cú đúp của Gnabry cùng 1 bàn thắng của Lewandowski đã đem về thắng lợi cho Bayern.

Và theo HLV Wenger, Chelsea đã phải trả giá ngay khi họ để mất kiểm soát ở khu trung tuyến.

“Lampard có lẽ đã học được một bài học. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy cũng đã biết tới điểm yếu đó rồi. Chelsea sẽ chẳng thua 5 trận trên sân nhà nếu đội bóng của bạn áp đảo đối phương.

Ở đẳng cấp này, nếu bạn mất bóng thường xuyên, bạn rồi sẽ phải trả giá. Bởi vì đối thủ sẽ khiến bạn phải chạy quá nhiều và bạn không thể sống sót trong 90 phút.

Ở Champions League, nếu để mất khu trung tuyến, bạn sẽ gặp rắc rối lớn. Đó là nguyên tắc số một. Bởi vì bạn đối đầu với những đội bóng mạnh. Nếu họ có thể bơm bóng được cho tiền đạo thì bạn sẽ phải trả giá vào một thời điểm nào. Khi một đội bóng thực sự áp đảo, đó là điều sẽ xảy ra”.

 

Lý do Gnabry thất bại ở Arsenal?
Gnabry

HLV Wenger chỉ ra nguyên nhân Gnabry thất bại ở Arsenal

Cầu thủ người Đức cập bến Arsenal vào năm 2016 với mức phí chỉ 100.000 bảng từ Stuttgart. Anh được kỳ vọng nhiều, nhất là khi có màn ra mắt Premier League ở độ tuổi 17. Nhưng một quãng thời gian cho mượn không thành công ở West Brom khiến Gnabry quyết định trở về Bundesliga. Sau cùng, anh được Bayern Munich chiêu mộ và đã tỏa sáng trong thời gian qua.

Sau khi chứng kiến cậu học trò cũ lập cú đúp bàn thắng vào lưới Chelsea ở vòng 1/8 Champions League, HLV Wenger đã lên tiếng khen ngợi và tiết lộ đôi chút về thời điểm mà Gnabry còn chơi ở Arsenal.

“Tài năng của cậu ấy không có giới hạn. Vấn đề là cậu ấy chịu đựng được đến đâu mà thôi. Bởi vì cậu ấy có tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật. Cậu ấy rất thông minh. Nhưng đôi khi cậu ấy hay hướng đến những con đường đơn giản trong bóng đá. Đó là vấn đề của cậu ấy. Cậu ấy hơi thiếu một chút dũng cảm.

Tôi gửi cậu ấy tới West Brom, thương vụ đó không phát huy hiệu quả. Nhưng công bằng mà nói, tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ lại cậu ấy nhưng Bayern đã cuỗm cậu ấy từ Werder Bremen.

Gnabry là một cầu thủ tốt. Cậu ấy có thể hoạt động độc lập hoặc phối hợp với đồng đội. Chúng tôi có thỏa thuận ký hợp đồng mới với cậu ấy khi đó. Nhưng vì cậu ấy không được chơi ở West Brom, tôi để cậu ấy chơi ở đội U21 Đức vào mùa hè. Và dĩ nhiên cậu ấy chơi rất tốt.

Chúng tôi đã chuẩn bị ký hợp đồng mới với cậu ấy nhưng rồi đột nhiên cậu ấy nói muốn đến Werder Bremen. Nhưng thật ra thì Munich mới là đội mua cậu ấy. Bởi vì khoảng 6 tháng hay ít hơn 1 năm sau, cậu ấy đã chuyển từ Bremen tới Bayern. Nhưng đó là bản hợp đồng đã hoàn thành từ trước.

Khi sắp hết hợp đồng với Arsenal, tôi nghĩ cậu ấy sẽ ở lại vì cậu ấy nói với chúng tôi rằng cậu ấy sẽ ở lại”.

Video Màn trình diễn ấn tượng của Gnabry ở Bayern mùa này:
video


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X