Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vất vả thắng ngược Inter, HLV Barca lại phải ca ngợi Messi và Suarez

Thứ Năm 03/10/2019 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của Ernesto Valverde về hai ngôi sao tấn công lớn nhất sân Camp Nou sau màn trình diễn chói sáng trước đối thủ nước Ý ở vòng bảng Champions League.

Barcelona cuối cùng đã có chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa giải này, mặc dù nó cũng đến một cách hết sức vất vả nhọc nhằn cho họ khi phải lội ngược dòng Inter Milan trên sân nhà Camp Nou.

Sớm bị vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Lautaro Martinez, nhưng cú đúp của Luis Suarez trong hiệp hai đã giúp gã khổng lồ xứ Catalonia giữ lại ba điểm để chia sẻ hai vị trí dẫn đầu với Dortmund trong bảng tử thần.

Barca 2-1 Inter HLV Valverde ca ngợi Messi vs Suarez hình ảnh
Barca 2-1 Inter: Messi vs Suarez

Không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nhưng tất nhiên, Lionel Messi vẫn để lại dấu ấn đậm nét với tầm ảnh hưởng to lớn của mình trong trận đấu này, cũng là lần đầu tiên trong mùa giải anh chơi trọn vẹn 90 phút kể từ sau khi bình phục chấn thương.

Chẳng phải thế mà HLV Ernesto Valverde vẫn phải lên tiếng ca ngợi siêu sao người Argentina của mình: “Mới chỉ là trận đấu đầu tiên chơi trọn vẹn 90 phút trong mùa giải này thôi, nhưng tất cả cũng đã thấy Leo có thể những gì tuyệt vời để giúp chúng tôi giành chiến thắng xứng đáng này, bất chấp cậu ấy vẫn còn mỏi mệt và chưa đảm bảo thể lực sung mãn.”

Bên cạnh đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiển nhiên không thể quên công lao của Suarez và qua đó cũng có động thái bảo vệ học trò, trong bối cảnh chân sút người Uruguay đang chịu áp lực chỉ trích về phong độ sa sút nhưng cũng đã lập tức đáp trả với hai bàn thắng cháy lưới Inter.

Ông nói tiếp: “Những tiền đạo luôn phải sống trong vùng nguy hiểm. Họ chơi bóng ở khu vực khó nhất trên sân đấu khi thường xuyên bị theo kèm sát sao bởi các hậu vệ và phải tự thân một mình nghĩ cách giải quyết tình huống. Đôi khi họ không thể thành công, nhưng Luis vẫn đã có thể chứng minh đẳng cấp vốn có của mình với hai bàn thắng tuyệt đẹp vừa rồi.”

Barca ngược dòng trước Inter: Còn Messi và Suarez, Valverde còn ‘sống dai’
Tất cả những nỗ lực của Inter Milan đã bị Luis Suarez rũ bỏ bằng 2 khoảnh khắc kỳ diệu. Barcelona dù bị dẫn trước sau 2 phút vẫn có 3 điểm trên sân nhà Camp Nou...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X