Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino: "Tottenham thua Ajax là do sai lầm chiến thuật của tôi"

Thứ Tư 01/05/2019 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu chịu trách nhiệm của HLV người Argentina sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi bán kết Champions League.

Tottenham hứng chịu thất bại thứ ba liên tiếp và thứ hai ngay trên sân nhà, với lần này có thể là nghiêm trọng nhất khi trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League.

Bàn thắng sớm của Donny van de Beek cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, khiến Spurs buộc phải làm nên màn lội ngược dòng ở đất khách Hà Lan của Ajax sau đây một tuần.

Tottenham 0-1 Ajax Pochettino thừa nhận sai lầm chiến thuật hình ảnh
Tottenham 0-1 Ajax

Thua với tỷ số tối thiểu nhưng dõi theo diễn biến trận đấu với sự áp đảo trong hiệp một của đối thủ, đại diện nước Anh cũng phải tâm phục khẩu phục thất bại này. Phát biểu sau đó, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận sai lầm chiến thuật trong cách tiếp cận trận đấu Tottenham 0-1 Ajax của mình.

“Giờ thì tất nhiên tôi mới nhận ra sai lầm của mình khi chơi với hàng phòng ngự 5 người như vậy, nói đi nói lại cũng bởi chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn bởi chấn thương của các cầu thủ. Lối chơi co cụm khiến chúng tôi có khởi đầu không tốt và giàu năng lượng được như đối phương.”

“Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn sau bàn thua và có lẽ chỉ đến khoảng phút 25-30, chúng tôi mới thực sự bắt nhịp với trận đấu và chơi bóng. Hiệp hai đã ổn hơn rất nhiều nhưng chúng tôi không thể tận dụng được những cơ hội của mình để ít nhất gỡ hòa.”

“Dẫu sao thì tỷ số cũng mới chỉ là thua 0-1, đồng nghĩa cơ hội cho chúng tôi vẫn còn ở trận lượt về mặc dù phải thi đấu trên sân khách. Chắc chắn chúng tôi sẽ cần phải chơi bóng khác đi như ước gì đã làm trong hôm nay. Không ai vui vẻ hết cả, còn tôi cũng xin nhận sai lầm và trách nhiệm về bản thân mình.”

Lịch sử chỉ ra đúng 1/17 đội bóng có thể lội ngược dòng thành công sau khi để thua 0-1 trong trận bán kết lượt đi trên sân nhà, và đó chính là… Ajax ở mùa giải 1995-96. Người chiến thắng trong cặp đấu này sẽ chạm trán Barcelona hoặc Liverpool trong trận chung kết Champions League ở Madrid ngày 1/6.

Sao Tottenham thừa nhận bị Ajax vờn cho “không có bóng mà đá”
Phát biểu của tiền vệ Christian Eriksen sau trận thua 0-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi bán kết Champions League.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X