Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vượt khó trên sân nhà, Pep khẳng định không sống chết vì C1

Thứ Tư 02/10/2019 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng không dễ dàng trước đối thủ Dinamo Zagreb của Croatia trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2019/20.

Hiếm hoi lắm Manchester City mới trải qua một thế trận bế tắc đến độ hoàn toàn tịt ngòi trong suốt 45 phút đầu tiên, thậm chí ngay trên thánh địa Etihad. Đối thủ Dinamo Zagbreb thực sự như “bé hạt tiêu” khiến nhà ĐKVĐ nước Anh phải toát mồ hôi hột vất vả.

Chỉ đến khi sang hiệp hai, với điều chỉnh nhân sự tài tình của Pep Guardiola, Man City mới có thể giành chiến thắng trước các vị khách Croatia nhờ hai pha lập công của các chân dự bị thay người Raheem Sterling và Phil Foden, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối.

Man City 2-0 Dinamo Zagreb Pep Guardiola không sống chết vì Cúp C1 hình ảnh
Man City 2-0 Dinamo Zagreb: Raheem Sterling và Phil Foden tỏa sáng giải cứu nhà ĐKVĐ nước Anh

Phát biểu sau trận đấu chẳng hề dễ dàng, HLV người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi nghĩ vấn đề nằm ở đối thủ khi họ phòng ngự tương đối chặt chẽ và còn rất quyết liệt trong những pha tranh chấp 1v1. Thậm chí, họ dường như không muốn chơi bóng khi luôn bố trí 10 cầu thủ trong khu vực cấm địa, chờ đợi thời cơ phản công hoặc những tình huống cố định.”

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn triển khai bóng rất nỗ lực kiên trì, để rồi với khả năng kiểm soát và số lượng cơ hội tạo ra vượt trội, chúng tôi đã có được hai bàn và chiến thắng xứng đáng trong ngày hôm nay.” – Pep tố cáo lối đá tử thủ tiêu cực của Dinamo Zagreb, dù rằng chấp nhận đó dường như là cách duy nhất để những đội bóng nhỏ bé hy vọng có điểm trước Man City.

Không sống chết vì Champions League

Pep Guardiola
Man City 2-0 Dinamo Zagreb: HLV Pep Guardiola khẳng định không sống chết vì cúp vô địch C1

“Chắc chắn rồi, chức vô địch Champions League sẽ là một bước tiến vĩ đại trong lịch sử Man City, nhưng đôi khi không phải mọi thứ đều là có thể khả thi. Ít nhất xét về khía cạnh thời gian, anh cần rất nhiều năm để làm được điều đó, đơn cử như Barcelona của tôi cũng phải đến tận 1992 mới lần đầu tiên lên ngôi đăng quang.”

“Thế nên là sẽ chẳng phải thảm họa gì nếu Man City chưa thể vô địch Champions League ngay mùa giải này, mặc dù tất nhiên chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để đạt được chiến tích này. Song xin được nhấn mạnh, đây là điều tôi muốn chứ không phải bắt buộc và sống chết vì nó. Cuộc đời của tôi sẽ vẫn vậy, tôi không việc gì phải đi tự sát hết cả.”

Sau ba mùa giải thất bại liên tiếp và chỉ dừng chân đến vòng tứ kết, Man City của Guardiola tiếp tục vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League năm nay. Sức mạnh của nhà ĐKVĐ nước Anh sớm được thể hiện với hai chiến thắng trắng lưới mở màn trước Shakhtar Donetsk và Dinamo Zagreb, cũng như “nạn nhân” Atalanta đang chờ đợi phía trước ở giai đoạn vòng bảng hiện tại.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X