Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nagelsmann cùng Leipzig đi vào lịch sử Champions League

Thứ Sáu 14/08/2020 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc hạ knock-out Atletico Madrid ở vòng tứ kết UEFA Champions League 2019/20, CLB RB Leipzig và cá nhân HLV Nagelsmann đã tạo nên một cột mốc mới trong lịch sử giải Champions League.

 

Trong lượt trận đấu diễn ra vào lúc 2h00 ngày 14/8 (giờ Việt Nam), CLB RB Leipzig dù bị đánh giá thấp hơn Atletico Madrid, lại không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Timo Werner, nhưng đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1, qua đó giành tấm vé thứ 2 lọt vào bán kết đấu trường danh giá nhất châu lục mùa giải 2019/20.

Leipzig
RB Leipzig trở thành đội bóng trẻ nhất (tính theo năm thành lập) lọt vào bán kết Champions League

Với việc ghi tên mình vào vòng bán kết, RB Leipzig cũng tạo nên một kỷ lục mới ở giải đấu này. Đó là việc họ chính là đội bóng trẻ nhất (tính theo năm thành lập) có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại Champions League. 

Leipzig ra đời năm 2009, nghĩa là đến giờ đội bóng Đức mới có tuổi đời 11 năm. Con số này là khiêm tốn hơn nhiều bởi Atletico đã có đến 117 năm tuổi (đội bóng thủ đô Tây Ban Nha được thành lập năm 1903).

Bên cạnh đó, với chiến tích vào vòng 4 đội tại Champions League mùa này, cá nhân HLV Nagelsmann cũng thiết lập kỷ lục là nhà cầm quân trẻ nhất đưa đội bóng của mình lọt vào bán kết giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu (33 tuổi 21 ngày). 

Trước đó, kỷ lục này thuộc về HLV Didier Deschamps khi chiến lược gia người Pháp từng viết nên lịch sử vào năm 2004 khi giúp Monaco vào bán kết Champions League. Năm ấy, HLV Deschamps mới 35 tuổi 7 ngày. 

Hạ gục Atletico chục năm thực dụng, Leipzig hiên ngang vào bán kết Champions League
Bị đánh giá thấp hơn đối thủ về nhiều phương diện song Leipzig đã khiến cả châu Âu phải ngả mũ thán phục khi đánh bại cao thủ của trường phái bóng đá thực dụng...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X