Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua vòng bảng, thầy trò Klopp "vừa đấm vừa xoa" ngôi sao Salah

Thứ Tư 11/12/2019 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Đức cùng với tiền đạo Sadio Mane sau chiến thắng bản lĩnh 2-0 trên sân Salzburg để đưa Liverpool vào vòng 1/8 Champions League.

Ở chuyến hành quân đến Áo này, tình hình tương đối căng thẳng cho Liverpool khi họ không được phép thua đối thủ khó chơi Salzburg, nếu không muốn đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League năm nay và sớm trở thành những nhà cựu vương Châu Âu.

Tuy nhiên với đẳng cấp và bản lĩnh lên tiếng đúng lúc của mình, ông lớn nước Anh đã không để xảy ra viễn cảnh thảm họa đó. Không chỉ hoàn thành mục tiêu tối thiểu là ra về với một điểm, thầy trò Jurgen Klopp còn làm được tốt hơn thế khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên đất khách.

Salzburg 0-2 Liverpool HLV Klopp vừa đấm vừa xoa ngôi sao Salah hình ảnh
Salzburg 0-2 Liverpool

Phát biểu sau đó, HLV người Đức không thể không khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của các học trò: “Một trận đấu khó khăn và căng thẳng, nhưng chúng tôi cũng là một đội bóng tuyệt vời. Đối thủ cũng vậy, đặc biệt với cách nhập cuộc rất trực diện và thông minh.”

“Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng để chống đỡ và đáp trả với khả năng công thủ toàn diện của mình. Bước sang hiệp hai, họ đã không thể theo kịp cường độ kiểm soát nữa và chúng tôi đã tận dụng rất tốt tình thế để ghi hai bàn thắng đẹp mắt. Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này và tất nhiên cả ngôi đầu bảng đấu nữa.”

Thua đau Liverpool, thần đồng Haaland trút giận lên… chai nước
Tiền đạo trẻ người Na Uy đã thể hiện nỗi tuyệt vọng của mình khi không thể giúp Salzburg đánh bại nhà đương kim vô địch Châu Âu để giành vé vượt qua vòng bảng...

Kết cục được định đoạt chỉ trong vòng vỏn vẹn một phút khoảng về gần nửa giữa hiệp hai, khi Naby Keita và Mohamed Salah liên tiếp lập công cho Liverpool. Trong đó, ngôi sao Ai Cập đã ghi bàn thắng ở góc hẹp không tưởng sau khi rê qua thủ môn đối phương, nhất là với khoảng cách khá xa khung thành.

Salzburg 0-2 Liverpool HLV Klopp vừa đấm vừa xoa ngôi sao Salah hình ảnh
Salzburg 0-2 Liverpool: Mohamed Salah

Vấn đề ở Salah là dường như anh chỉ thích… chơi khó, bởi lẽ việc đã bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn hơn hẳn từ trước đó. Ngay đến cả chính ông thầy Klopp cũng chẳng thể hiểu nổi cậu học trò cưng của mình mặc dù không có ý chê trách nhiều. Nhà cầm quân 52 tuổi nói thêm:

“Chúng tôi thực chất đã có thể mở tỷ số ngay từ hiệp một, thậm chí thắng tận 6-7 trái cả trận âu cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, tôi thật không hiểu vì sao Salah lại không thể có nhiều hơn một pha lập công khi nhìn vào khả năng và sự nỗ lực của cậu ấy. Và rồi, cậu ấy chỉ ghi bàn ở tình huống khó nhất!”

Đồng tình với quan điểm trên, Sadio Mane nói về người đồng đội trên hàng tấn công The Kop: “Salah đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn, có lẽ cũng bởi cậu ấy phải chịu hơi nhiều áp lực sức ép. Cuối cùng, cậu ấy lại ghi một bàn thắng từ góc hẹp không tưởng với chân không thuận của mình. Thật khó tin!”

Salzburg 0-2 Liverpool HLV Klopp vừa đấm vừa xoa ngôi sao Salah hình ảnh
Salzburg 0-2 Liverpool: Sadio Mane

Đối với cá nhân tiền đạo Senegal, anh có ngày về chốn xưa gặp lại đội bóng cũ đã gắn bó trong giai đoạn 2012-2014, trước khi ra đi cập bến Premier League trong màu áo Southampton để rồi tiếp tục trưởng thành vượt bậc và gia nhập Liverpool hồi hè 2016, trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Mane chia sẻ về màn tái ngộ Salzburg lẫn lộn cảm xúc: “Tôi hạnh phúc khi được quay lại đây và vẫn biết ơn tất cả mọi người, bao gồm cả các CĐV vì đã luôn đồng hành ủng hộ và giúp tôi có được như ngày hôm nay. Chân thành xin lỗi vì kết quả cuối cùng này, nhưng tôi cũng không thể làm khác đi được.”

“Đây thực sự là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi xứng đáng với chiến thắng và đi tiếp ở Champions League. Chẳng có sự sa sút hay khủng hoảng nào hết, chúng tôi đã sẵn sàng cho vòng 1/8.” – Mane tự tin tiếp lửa cho Liverpool trước thềm buổi lễ bốc thăm chia cặp vào đầu tuần sau.

Thong so tran dau Salzburg 0-2 Liverpool
Thông số trận đấu Salzburg 0-2 Liverpool

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X