Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thảm bại ở Camp Nou, HLV Dortmund thấm thía cách ngăn chặn Messi

Thứ Năm 28/11/2019 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lucien Favre của Borussia Dortmund tiết lộ cách mà ông cho là duy nhất để ngăn chặn ngôi sao Lionel Messi.

Sau trận thua 3-1 của Dortmund trước Barcelona, nhà cầm quân người Thụy Sĩ chỉ ra cách để chặn đứng mũi công người Argentina.

Barca vượt qua Dortmund


Trước Dortmund, Lionel Messi đã ghi 1 bàn và đóng góp 2 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-1 của Barca. Qua đó, đội bóng xứ Catalonia đã ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League và còn chắc luôn ngôi đầu bảng F.

HLV Dortmund thấm thía cách ngăn chặn Lionel Messi hình ảnh
Barca chiến thắng 3-1 trước Dortmund

Với cá nhân Messi, anh lập kỷ lục ghi bàn vào lưới đội bóng thứ 34 trong sự nghiệp. Nó càng đáng nhớ hơn khi Leo kỷ niệm lần thứ 700 chơi cho Barca.

Favre rút ra bài học


HLV Lucien Favre của Dortmund không giấu được sự ngưỡng mộ với màn trình diễn của Messi. “Messi đã chơi như một số 9 ảo và đơn giản là không thể tin được”, nhà cầm quân 62 tuổi nói trong một cuộc họp báo.

Messi cua Barca
HLV Favre chỉ ra cách ngăn chặn Messi

“Anh ấy chơi không bóng rất tốt và di chuyển thông minh giữa các tuyến. Và khi có bóng, mọi chuyện càng trở nên phức tạp. Bạn phải phạm lỗi để ngăn chặn anh ấy. Nếu không, điều đó rất, rất khó khăn.”

“Messi tăng tốc quá nhanh, khả năng rê bóng của anh ấy rất tốt và những đường chuyền cuối cùng của anh ấy cũng rất nguy hiểm.”


Barcelona đã đứng đầu bảng nhưng sẽ góp phần quyết định số phận của Dortmund. Trên BXH lúc này, đội bóng Đức đang đứng thứ 2 với 7 điểm như Inter Milan song xếp phía sau do kém thành tích đối đầu.

Ở lượt trận cuối, nếu Inter đánh bại Barca trên sân nhà, mặc định họ sẽ nối gót đối thủ đi tiếp và Dortmund sẽ bị loại. HLV Favre vẫn đang hứng chịu nhiều áp lực bởi thành tích đi xuống của đội bóng áo vàng đen. Ở Bundesliga, họ chỉ xếp thứ 6 với 5 điểm kém hơn ngôi đầu của M’gladbach.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X