Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti chỉ ra điểm chung giữa Real Madrid và Bayern Munich

Thứ Ba 30/04/2024 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhận xét từ HLV Carlo Ancelotti, cả Real Madrid lẫn Bayern Munich đều có lối chơi rất đa dạng chứ không bị đóng đinh ở một phong cách cụ thể.

Carlo Ancelotti chia sẻ về Real Madrid và Bayern Munich

Real Madrid sẽ hành quân tới sân của Bayern Munich ở lượt đi bán kết Champions League. HLV Carlo Ancelotti cũng từng có thời điểm dẫn dắt Bayern Munich và ông đã chỉ ra những điểm tương đồng giữa hai đội bóng.

HLV người Italia nói: "Cả Real Madrid lẫn Bayern Munich đều có cách chơi đa dạng. Hai đội có thể thi đấu theo nhiều cách khác nhau.

Với Real Madrid, chúng tôi không coi cầu thủ, hay HLV mới là người đóng vai trò quan trọng nhất. Cá nhân tôi vạch ra rất rõ yêu cầu của mỗi người trên sân là thế nào. Tôi cho rằng có hai kiểu HLV: một là những HLV...không làm gì cả. Còn lại là những HLV gây ra tác hại nhiều hơn lợi ích.

HLV Ancelotti chỉ ra điểm chung giữa Real Madrid và Bayern Munich 1
Carlo Ancelotti chia sẻ trước trận gặp Bayern

Tất nhiên, tôi cố gắng trở thành kiểu đầu tiên. Theo tôi, trận đấu được quyết định bởi cầu thủ. HLV có thể chỉ ra cho họ chiến lược mình muốn cầu thủ theo đuổi. Nhưng cầu thủ cũng cần chứng minh được rằng bản thân họ có thể làm tốt nhiệm vụ được giao.

Khi ấy, những yếu tố như chất lượng, thái độ hay sự quyết tâm tự khắc sẽ đến. Điều mà một HLV có thể làm là đảm bảo từng cầu thủ hiểu rõ cách mình có thể đóng góp cho tập thể.

Đội bóng nào cũng có chất lượng cả. Khác biệt ở chỗ HLV phát huy điểm mạnh của tập thể ra sao, phải giúp đội bóng tận dụng được điểm mạnh đó, chứ không phải giữ cho riêng mình.

Đôi lúc, tôi điền đội hình ra sân và cảm thấy có gì đó thiếu công bằng. Nhưng đó là một phần của công việc. Như trường hợp của Militao, người đá rất hay trước Sociedad nhưng lại không được ra sân nhiều từ đầu mùa vì chấn thương. 

Lúc này, Militao có thể thi đấu, tôi không biết mình có thiếu công bằng hay không. Bởi đôi khi tôi phải ra quyết định có phần khắc nghiệt với một số cầu thủ ở mọi trận đấu. Nhưng như tôi đã nói, đó là một phần của công việc."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X