Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng không mặc áo choàng: Lý do cảm động khiến trọng tài biên xin chữ ký Haaland

Thứ Năm 08/04/2021 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người cho rằng hành động xin chữ ký Haaland của trọng tài biên Octavian Sovre là trò trẻ con. Nhưng với những người mắc chứng tự kỷ ở Romania, Sovre là một “anh hùng không áo choàng”.
Theo đó trọng tài biên Octavian Sovre đã chờ Haaland trong đường hầm sau trận đấu giữa Man City và Dortmund ở tứ kết Champions League vừa rồi để xin chữ ký cầu thủ này. Được biết ông đã đề nghị tiền đạo người Na Uy ký vào các tấm thẻ vàng và thẻ đỏ.

Haaland trọng tài biên

Ông Sovre có hành động xin chữ ký bị xem là "trẻ con" với Haaland

Sự lạ lẫm của hành động này khiến truyền thông nước Anh chú ý sau trận nên đã quyết định hỏi HLV Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho hay ông chưa bao giờ thấy các trọng tài hành động như thế, nhưng cũng không đánh giá khắt khe vì cho rằng ông Sovre có thể là fan hâm mộ của Haaland hoặc xin chữ ký cho đám trẻ con ở nhà.

Tuy nhiên, hành động đó đã nhận phải nhiều chỉ trích. Cựu cầu thủ Joleon Lescott của Man City cho rằng đó là một hành vi trẻ con.

Video Pep Guardiola phát biểu về tình huống trọng tài biên xin chữ ký Haaland:
video
Và cuối cùng thì nguyên nhân đằng sau hành động xin chữ ký Haaland của ông Sovre cũng được hé lộ. Vị trọng tài biên này đang hỗ trợ một trung tâm điều trị chứng tự kỷ ở quê nhà Romania từ năm 2015. Ông đóng góp rất nhiều những vật phẩm có giá trị như áo đấu cầu thủ, ảnh và chữ ký cầu thủ nổi tiếng. Những vật phẩm này sẽ được bán trong buổi đấu giá hàng năm tại Bihor, Romania và toàn bộ số tiền sẽ dùng để chi trả cho các hoạt động của trung tâm.

Chủ tịch hiệp hội SOS vì những người tự kỷ ở Romania- ông Simona Zlibut chia sẻ: "Chữ ký đó là vì một mục đích cao cả. Có thể mọi người không biết, nhưng Tavi (Sovre) là người trực tiếp tham gia ủng hộ Hiệp hội này. Anh ấy đã giúp chúng tôi rất nhiều trong suốt những năm qua."

Octavian Sovre Haaland

Đằng sau hành động xin chữ ký của ông Octavian Sovre là biển tình người cao quý


Được biết, Sovre cũng mong muốn có được chữ ký của HLV Pep Guardiola nhưng không gặp được thuyền trưởng của Man City trong đường hầm. Dù vậy, 2 chữ ký của tiền đạo trẻ nổi danh nhất nhì châu Âu hiện tại là Erling Haaland có lẽ cũng đem lại nhiều giá trị với những người mắc chứng tự kỷ cần sự giúp đỡ tại Romania.

Mọi thứ trên thế giới này dù to lớn hay vĩ đại đến đâu thì cũng đều được hình thành từ những điều nhỏ bé nhất, cả tình người cũng vậy.

Đây! Hình ảnh NHM Man City chờ đợi hơn cả chiến thắng trước DortmundĐây! Hình ảnh NHM Man City chờ đợi hơn cả chiến thắng trước Dortmund
NHM Man City tỏ ra phấn khích sau hình ảnh tiền đạo Erling Haaland trò chuyện thân thiện với Phil Foden sau trận đấu tại Etihad.
Erling Haaland tịt ngòi, Dortmund lần đầu thất bại trước Man City ở Champions LeagueErling Haaland tịt ngòi, Dortmund lần đầu thất bại trước Man City ở Champions League
Trận đấu giữa Man City và Dortmund đã diễn ra rất hấp dẫn. Pha lập công của Phil Foden ở phút 90 đã mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà, giúp họ chiếm một...
Pep lên tiếng về khả năng Man City chiêu mộ HaalandPep lên tiếng về khả năng Man City chiêu mộ Haaland
Trước trận tiếp Dortmund ở lượt đi tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola đã chia sẻ về tài năng của tiền đạo Erling Haaland.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X