Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá chính từ đầu, sao trẻ Liverpool phá kỷ lục của Alexander-Arnold

Thứ Năm 17/02/2022 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Harvey Elliott đã thiết lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất phát cho Liverpool ở một trận đấu Champions League.

Harvey Elliott phá kỷ lục của Alexander-Arnold

Harvey Elliott đã được trao cơ hội ra sân lần đầu tiên ở đấu trường Champions League. Dù Inter không phải là một đối thủ dễ chịu và Liverpool còn phải đá sân khách nhưng HLV Klopp vẫn tin tưởng để Elliott đá chính từ đầu. Đây là trận đấu thứ 7 trên mọi đấu trường của Elliott ở mùa giải này.

Harvey Elliott

Harvey Elliott phá kỷ lục của Alexander-Arnold


Với việc được xuất phát, Harvey Elliott đã phá kỷ lục của Alexander-Arnold trước đó. Elliott trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất phát một trận đấu ở Champions League cho Liverpool khi mới 18 tuổi 318 ngày.

Cột mốc của Alexander-Arnold trước đây là 18 tuổi 354 ngày. Hậu vệ phải người Anh thiết lập kỷ lục này vào năm 2017 khi anh ra sân trước Spartak Moscow.

Harvey Elliott cũng trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ra mắt Champions League ở vòng knock-out. Trước đó, kỷ lục thuộc về Kieran Gibbs ở vòng tứ kết C1 mùa 2008/09. Khi đó, ngôi sao này ra sân cho Arsenal khi mới 19 tuổi 201 ngày.

Harvey Elliott thi đấu không quá nổi bật ở trận đấu vừa qua. Anh phải rời sân ở phút 59, thời điểm mà HLV Klopp đưa ra 3 sự thay đổi người nhằm giành lại thế trận. Trong những phút có mặt trên sân, Elliott có 1 pha tắc bóng, chuyền thành công 75%, có 1 đường chuyền tạo cơ hội và chạm bóng tổng cộng 36 lần. Với một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm thì màn trình diễn của Elliott không đủ tốt để giúp Liverpool áp đảo cũng như tận dụng cơ hội khi có bóng.

2 bàn thắng của Liverpool được ghi vào cuối trận. Đó là những pha lập công của Firmino và Salah. Với lợi thế dẫn trước 2 bàn từ sân khách, cơ hội để Liverpool đi tiếp vào vòng tứ kết là vô cùng rõ ràng.

Firmino và Salah tỏa sáng, Liverpool nhẹ nhàng hạ Inter ngay tại sào huyệtFirmino và Salah tỏa sáng, Liverpool nhẹ nhàng hạ Inter ngay tại sào huyệt
Inter đang là nhà ĐKVĐ Serie A. Mùa này, họ cũng có thời gian dài dẫn đầu cuộc đua giành Scudetto. Tuy nhiên, khi ra châu Âu thì luôn là bộ mặt kém cỏi của...
Alexander-Arnold xát muối vào nỗi đau của Man CityAlexander-Arnold xát muối vào nỗi đau của Man City
Khi được hỏi về sức mạnh Liverpool so với Man City, hậu vệ Alexander-Arnold thẳng thừng nhắc tới việc đối thủ chưa thể vô địch Champions League.
Liverpool đã có sẵn người thay thế cho Mohamed SalahLiverpool đã có sẵn người thay thế cho Mohamed Salah
Huyền thoại Jamie Carragher tin rằng Harvey Elliott là một cầu thủ đặc biệt và có thể trở thành người thay thế cho Mohamed Salah trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X