Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane có thể tước suất dự Champions League của Tottenham

Thứ Tư 06/03/2024 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham vẫn có thể dự C1 nếu về đích thứ 5 ở Premier League. Nhưng viễn cảnh này gặp đôi chút vướng mắc khi Harry Kane đang tỏa sáng giúp Bayern Munich tiến sâu ở Champions League.

Harry Kane có thể tước suất dự Champions League của Tottenham

Mùa giải năm nay là lần đầu tiên mà 5 đội bóng ở Premier League có thể giành vé tham dự Champions League thông qua thứ hạng ở giải quốc nội. Lý do là bởi đây là mùa giải cuối cùng của thể thức 32 đội chia làm 8 bảng của Champions League.

Harry Kane có thể tước suất dự Champions League của Tottenham 1
Harry Kane có thể tước suất dự Champions League của Tottenham

Từ mùa giải năm sau, số đội tham dự C1 sẽ được tăng lên con số 36. Sẽ có thêm 2 suất dự Champions League cho 2 quốc gia có thành tích tốt nhất ở các giải đấu của UEFA.

Italia và Đức đang nắm giữ những vị trí có thêm suất dự C1. Đức đã vượt qua Anh sau những kết quả ở vòng play-off Europa LeagueEuropa Conference League. Trong khi đó, chiến thắng của Inter trước Atletico Madrid càng giúp Italia nới rộng thêm khoảng cách ở vị trí số 1 trên bảng hệ số UEFA.

Có 6 đội bóng Anh lọt vào vòng 16 đội của các giải đấu cúp châu Âu mùa này. Tuy nhiên, chỉ còn Man City và Arsenal là trụ lại ở Champions League sau những nỗi thất vọng mang tên Man United và Newcastle. Liverpool, West Ham và Brighton thi đấu ở Europa League trong khi Aston Villa chinh chiến tại Europa Conference League.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Anh là Đức có 5 đội thi đấu ở vòng 16 đội. Bayern Munich, Dortmund và RB Leipzig có mặt ở Champions League trong khi Freiburg và Bayer Leverkusen sẽ thi đấu ở Europa League.

Với việc Bayern Munich tiến sâu ở Champions League năm nay, các đội bóng Premier League thậm chí cần phải đạt thành tích tốt hơn để kéo thêm suất dự C1 về cho giải đấu của mình. Trong trường hợp nước Đức được thêm vé dự C1, có thể nói là Harry Kane đã tước đi suất dự Champions League của Spurs, đội có khả năng sẽ về đích thứ 5 ở Premier League mùa này.

Harry Kane: Chiến thắng này có thể thay đổi mùa giải của BayernHarry Kane: Chiến thắng này có thể thay đổi mùa giải của Bayern
Tiền đạo Harry Kane thừa nhận việc đánh bại Lazio để góp mặt tại Tứ kết Champions League có thể cải thiện tâm lý cho Bayern Munich sau chuỗi trận tồi tệ.
Những thống kê ấn tượng sau trận thắng của PSG trước SociedadNhững thống kê ấn tượng sau trận thắng của PSG trước Sociedad
PSG đã tiến vào vòng tứ kết Champions League sau khi vượt qua Real Sociedad trên sân khách. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý về trận đấu này.
Những con số đáng nhớ về màn ngược dòng của Bayern trước LazioNhững con số đáng nhớ về màn ngược dòng của Bayern trước Lazio
Hy vọng giành danh hiệu của Harry Kane ở Bayern Munich mùa này vẫn còn nguyên sau khi “Hùm xám” ngược dòng trước Lazio để tiến vào tứ kết Champions League. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý về trận đấu này.
Kylian Mbappe sút rách lưới Sociedad, khiến trận đấu phải tạm dừngKylian Mbappe sút rách lưới Sociedad, khiến trận đấu phải tạm dừng
Kylian Mbappe đã có một cú sút trái phá khiến lưới trong khung thành của Real Sociedad bị rách và buộc trận đấu phải tạm dừng.
Neuer sánh ngang thành tích của Casillas tại Champions LeagueNeuer sánh ngang thành tích của Casillas tại Champions League
Cùng Bayern Munich vượt qua Lazio với tỉ số 3-0, thủ môn Manuel Neuer đã cân bằng kỉ lục giữ sạch lưới tại Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X