Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sebastien Haller – Hãy cứ enjoy cái moment này

Thứ Tư 20/10/2021 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn tại lượt 3 Champions League, và Ajax là một trong những CLB được hưởng niềm vui trọn vẹn.

Haller dẫn đầu danh sách ghi bàn

Tiếp đón Dortmund trên sân nhà, Ajax được cho là đối mặt với thách thức đáng gờm khi Erling Haaland liên tục nổ súng từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, đại diện của Hà Lan đã chứng minh cho thế giới thấy, họ cũng đang sở hữu một tiền đạo lợi hại không kém – Sebastien Haller.

Tiền đạo này góp 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp Ajax hủy diệt CLB Đức 4 bàn không gỡ. Bản thân anh cũng không phải cầu thủ nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận, mà đó thuộc về Daley Blind.

Với bàn thắng này, chân sút Bờ Biển Ngà đang vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League với 6 pha lập công, nhiều hơn những Mohamed Salah, Robert Lewandowski hay Lionel Messi. Và Sebastien Haller làm điều đó, tiếp tục ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội, trong trận đối đầu với Erling Haaland.

Haller dẫn đầu danh sách ghi bàn C1 sau 3 lượt trận
Haller dẫn đầu danh sách ghi bàn C1 sau 3 lượt trận

Tiền đạo của Dortmund đến nay mới ghi được 1 bàn tại Champions League, giải đấu mà anh trở thành vua phá lưới năm ngoái với 10 bàn thắng. Không ai đánh giá thấp Erling Haaland, nhưng điều đó càng chứng tỏ sự bùng nổ khủng khiếp của Sebastien Haller ở đấu trường này.

Chân sút từng khoác áo West Ham và Frankfurt từng gây tiếng vang ngay trận mở màn C1 năm nay, khi một mình anh ghi cả 4 bàn giúp Ajax hủy diệt Sporting Lisbon 5-1. Bản thân Haller có 4 pha dứt điểm trong suốt trận đấu và cả 4 lần bóng đều đi vào lưới.

Ghi 4 bàn trong trận ra mắt Cúp C1, sao Ajax đi vào lịch sửGhi 4 bàn trong trận ra mắt Cúp C1, sao Ajax đi vào lịch sử
Rạng sáng nay, cái tên nổi bật nhất của lượt trận Champions League là Sebastien Haller của CLB Ajax.


Cần phải nhớ rằng, đó mới chỉ là lần đầu tiên chân sút sinh năm 1994 góp mặt tại Champions League, và anh trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử lập poker trong trận ra mắt C1. Người trước đó làm được điều này, là Marco Van Basten (cũng là một huyền thoại của Ajax) trong màu áo AC Milan.

Trong lịch sử cúp C1, có 16 cầu thủ ghi 4 bàn/trận, gồm toàn những cái tên ‘máu mặt’ như Messi, Cristiano Ronaldo, Lewandowski, Shevchenko, Van Nistelrooy hay Ibrahimovic. Nhưng lập poker trong trận ra mắt, chỉ có 2 người Van Basten và Sebastien Haller. Tính trong 3 trận đầu tiên ở C1, chỉ có 2 cầu thủ ghi được 6 bàn (hoặc nhiều hơn), đó là Erling Haaland và Sebastien Haller.

Sẽ còn một chặng đường dài để chân sút này theo bước huyền thoại, nhưng ít nhất Ajax cũng có thể tự hào về tân binh 22,5 triệu euro của mình.

Sebastien Haller
Sebastien Haller đang tỏa sáng rực rỡ ở trời Âu

 

Sự sắp xếp của kẻ bị lãng quên

Trong nửa mùa giải đầu tiên khoác áo Ajax (Haller gia nhập từ tháng 1/2021), anh ghi được 13 bàn và có 7 lần kiến tạo. Từ đầu mùa giải năm nay, Haller đã có 12 bàn (6 tại Champions League) và 6 lần dọn cỗ cho các đồng đội, những con số thống kê tuyệt vời, ngay cả khi anh thi đấu ở Hà Lan.

Tuy nhiên mới chỉ cách đây vài tháng, sự kiện nổi bật nhất của Haller không phải những đóng góp trên sân cỏ, mà là anh trở thành nạn nhân bởi sự vụng về của CLB chủ quản. Ajax đã chi số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB để đem anh về từ West Ham, sau đó… quên đăng ký vào danh sách dự Europa League.

Khôi hài: Phá kỷ lục để chiêu mộ bom tấn nhưng… quên đăng kýKhôi hài: Phá kỷ lục để chiêu mộ bom tấn nhưng… quên đăng ký
Sự cố có lẽ chỉ xảy ra trong game Football Manager đã xuất hiện ngoài đời thực, với việc Ajax bỏ quên bom tấn Sebastien Haller của mình.


Đại diện CLB lúc đó đã bào chữa một cách ngượng ngùng: “Đúng vậy, cậu ấy không có tên trong danh sách tham dự Europa League. Chúng tôi đang làm việc với Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan và LĐBĐ châu Âu để tìm ra sự cố ở đâu”.

Tất nhiên là Ajax không thể giải quyết vấn đề này, bởi điều đó đến từ chính sai lầm của họ. Đáng chú ý hơn, Ajax thậm chí còn không nhận ra được sự cố và chỉ được thông báo khi người hâm mộ của họ phát hiện ra. Đại diện Hà Lan tự biến mình trở thành trò cười.

Trong quá khứ, Haller từng thi đấu cho Frankfurt trong vai trò cầu thủ làm tường cho Luka Jovic. Sau khi tỏa sáng, Jovic được Real Madrid chiêu mộ, còn Haller tới West Ham với giá 50 triệu euro, để rồi ra đi vài tháng sau đó với mức giá chỉ còn một nửa. 

Sebastien Haller
Sebastien Haller và Luka Jovic trong màu áo Eintrach Frankfurt

 

Sebastien Haller
Haller từng gia nhập West Ham nhưng chỉ chơi được nửa mùa rồi bị bán

Nhưng cho dù là bị West Ham ‘tống cổ’ hay bị CLB hiện tại Ajax bỏ quên trong danh sách dự Europa League, đó cũng có thể là vì vũ trụ muốn thế. Bởi Sebastien Haller đang chứng tỏ, trình độ của anh đủ khả năng tỏa sáng ở UEFA Champions League, và còn tỏa sáng ngay những trận đầu tiên ra mắt.

Sau cú poker ngày debut Champions League, Haller từng nói rằng đó là trận đấu xuất sắc nhất của anh từ khi chơi bóng, một giấc mơ trở thành hiện thực và anh không thể nào mong đợi điều gì tuyệt vời hơn thế. Đến nay, sau 3 lượt trận đầu tiên vòng bảng, anh vẫn đang sống trong những giấc mơ tươi đẹp nhất của mình. 

Cầu thủ này có thể vươn tầm hơn nữa trong tương lai hay không, hãy để thời gian trả lời. Còn ngay bây giờ, Sebastien Haller chỉ đơn giản đang enjoy cái moment của mình.

C
Danh sách ghi bàn tại Champions League sau lượt trận đêm qua




Bom xịt West Ham làm loạn ở Champions LeagueBom xịt West Ham làm loạn ở Champions League
Tiền đạo Sebastien Haller đang chơi cực tốt trong màu áo Ajax, anh ghi tới 5 bàn chỉ sau 2 lần ra sân ở vòng bảng Champions League.
Erling Haaland cũng phải bó tay trước cái tên nàyErling Haaland cũng phải bó tay trước cái tên này
Trong trận đấu tại lượt 3 vòng bảng Champions Legue, Dortmund của Erling Haaland đã thua thảm Ajax với tỷ số 4-0.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X